Thứ Sáu, 04/10/2024 14:25 CH
Những “dấu ấn” trong làng giải trí thế giới 2008
Thứ Tư, 31/12/2008 07:35 SA

Làng giải trí thế giới đã trải qua một năm sôi động với nhiều vui, buồn, bất ngờ. Cùng với những tín hiệu vui còn có nhiều tin tức gây nuối tiếc cho người hâm mộ.

 

SỰ HỒI SINH CỦA CÔNG CHÚA NHẠC POP

 

Sau 8 tháng đầu năm chìm ngập trong rắc rối, công chúa pop Britney Spears đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở thời điểm cuối năm. Sau khi giành chiến thắng tại MTV Video Music Awards, thành công liên tiếp đến với cô, trong đó nổi bật nhất là hai giải EMA và giải thưởng Bambi cho Nghệ sĩ xuất sắc nhất của năm 2008.

 

Brit081231.jpg

Britney Spears tươi trẻ trong album Circus

 

Ngoài việc gặt hái nhiều giải thưởng, Britney còn lập nhiều kỷ lục với album mới Circus phát hành đầu tháng 12. Circus đạt vị trí No1 tại nhiều nước trên thế giới, giúp cô trở thành nghệ sĩ trẻ nhất có năm album No1 chỉ sau các tên tuổi như Barbara Streisand, Madonna, Mariah Carey, Janet Jackson... Nhiều tạp chí trên thế giới đánh giá đây là một sự quay trở lại ngoạn mục nhất từ trước đến nay và bình chọn là một trong những sự kiện tiêu biểu nhất của làng giải trí năm 2008.

 

DẤU ẤN CHÂU Á

 

Sau những thành công tại quê nhà, nhiều nghệ sĩ châu Á đã lên kế hoạch khuếch trương tên tuổi ra khắp thế giới và nhiều người trong số đó đã gây được ấn tượng. Nổi bật nhất trong năm qua là sự kiện ca sĩ kiêm diễn viên Hàn Quốc Bi Rain xuất hiện trong hai siêu phẩm của HollywoodSpeed RacerNinja Assassin. Với tinh thần cầu tiến và khả năng diễn xuất tốt, Bi Rain đã chinh phục các nhà làm phim khó tính tại Hollywood và để lại ấn tượng đối với các bạn diễn.

 

Song081231.jpg

Song Hye Kyo là một trong những diễn viên châu Á gây được ấn tượng tại Hollywood

 

BoA và Song Hye Kyo cũng là những cái tên đã đạt những thành công bước đầu tại Mỹ. Với single hát tiếng Anh đầu tiên mang tên Eat you up đang nằm trong bảng xếp hạng Billboard, BoA là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên ghi danh ở bảng xếp hạng uy tín này. Còn Song Hye Kyo gây chú ý với vai diễn rất lạ trong bộ phim The Fetish được các nhà chuyên môn đánh giá cao ở khả năng diễn xuất, nói tiếng Anh lưu loát. Năm 2009 này, Song Hye Kyo sẽ tham gia vào những dự án phim của Hollywood, trong đó nổi bật nhất là bộ phim của đạo diễn Vương Gia Vệ.

 

CÁC IDOLS VÀ NGHỆ SĨ TRẺ TỎA SÁNG

 

Nhiều ngôi sao mới xuất hiện tại các cuộc thi tài năng âm nhạc, trong đó nổi bật nhất là thần tượng âm nhạc Anh quốc Leona Lewis. 2008 được xem là năm thành công viên mãn đối với Leona vì cô đã đi vào lịch sử âm nhạc với tư cách là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của châu Âu chinh phục được thị trường âm nhạc Mỹ với album Spirit và single Bleeding love. Leona rất mong chờ đến lễ trao giải Grammy, sẽ diễn ra vào đầu tháng 2, vì cô nhận được 3 đề cử và nhiều nhà chuyên môn đánh giá khả năng chiến thắng của cô rất cao.

 

Leona-2081231.jpg

Idol của năm 2008 - Leona Lewis

 

Năm 2008 cũng được xem là năm của các ca sĩ trẻ khi tại các bảng xếp hạng lẫn các lễ trao giải, những cái tên mới như Rihanna, Jonas Brothers, Neyo… chiếm ưu thế hơn so với các bậc đàn anh, đàn chị, trong đó nổi bật nhất là hoàng tử nhạc pop mới Chris Brown. Với 5 single ăn khách từ album Exclusive, Chris Brown được tạp chí Billboard bình chọn là Nghệ sĩ của năm và giành chiến thắng tại nhiều giải thưởng như AMA, VMA, EMA, BET…

 

SHOWBIZ GẶP KHÓ VÌ ĐÌNH CÔNG

 

Hollywood081231.jpg

Các nhà biên kịch tham gia cuộc đình công lớn nhất trong lịch sử Hollywood

 

Cuộc đình công, biểu tình của giới biên kịch để đòi hỏi quyền lợi lớn nhất trong lịch sử Hollywood không chỉ làm thiệt hại tới 3 tỉ USD mà còn kéo theo nhiều hậu quả nghiêm trọng khác. Đầu năm 2008, nhiều bộ phim, lễ trao giải đã phải hoãn hoặc hủy bỏ. Đình công kết thúc ngày 10/12, sau 3 tháng diễn ra.

 

SỰ RA ĐI ĐỘT NGỘT CỦA NHIỀU NGÔI SAO LỚN

 

Sự kiện gây xôn xao trong năm qua là nhiều nghệ sĩ trẻ đột ngột qua đời, gây ra nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ, trong đó cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Heath Ledger. Với vai phản diện The Joker trong bộ phim The Dark Knight, nhiều người nhận định, Heath sẽ được vinh danh với giải thưởng Oscar, Quả cầu vàng. Giải thưởng vừa để công nhận tài năng của anh, cũng vừa để tưởng nhớ đến ngôi sao này.

 

Cho081231.jpg

Nữ diễn viên bạc mệnh Choi Jin Sil

 

Showbiz châu Á cũng rúng động trong năm qua với cái chết bất ngờ của ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Choi Jin Sil. Nhiều người cho rằng ngôi sao này đã chịu sức ép quá lớn về trách nhiệm của cô đối với vụ tự tử của người bạn thân Ahn Jea Hwan.

 

BỘ PHIM CỦA NHỮNG KỶ LỤC: THE DARK KNIGHT

 

Dark-Knigh081231.jpg

Poster của The Dark Knight – bộ phim ăn khách nhất năm 2008

 

Một trong những sự kiện được nhắc đến trong năm qua là thành công ngoài sự mong đợi của bộ phim The dark Knight. Đến hết năm 2008, doanh thu của bộ phim đã đạt mức 1 tỉ USD, trở thành bộ phim ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh sau siêu phẩm Titanic. Đây cũng là bộ phim về nhân vật anh hùng đầu tiên liên tiếp lọt vào danh sách bình chọn phim hay nhất của năm do nhiều tạp chí nổi tiếng như People, EW, AP… bình chọn.

 

INTERNET ĐANG THAY THẾ DẦN CD

 

itunes081231.jpg

Trang web download trực tuyến iTunes thu hút nhiều người yêu nhạc

 

Trong thời kỳ công nghệ số phát triển, lượng CD tiêu thụ ngày càng giảm vì xu hướng tải nhạc trực tiếp từ internet. Theo thống kê hằng tuần của Billboard, so với các năm trước, tỉ lệ tiêu thụ album trong năm 2008 đã giảm từ 15 đến 20%. Điển hình là ca khúc ăn khách nhất năm 2008 Bleeding love của Leona Lewis. Ca khúc này tiêu thụ được hơn 3 triệu bản trên toàn thế giới, tuy nhiêu lượng CD bán ra chỉ là 1 triệu, còn hơn 2 triệu là tải trực tiếp từ internet.

 

HUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vẫn còn khoảng trống
Chủ Nhật, 28/12/2008 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek