Thứ Ba, 01/10/2024 18:37 CH
Điện ảnh thoái vị - truyền hình lên ngôi?
Thứ Sáu, 14/11/2008 10:07 SA

Việc phim truyền hình “nhảy” lên màn ảnh rộng cũng đồng nghĩa với việc khán giả truyền hình chờ mong đứa con cưng của mình được nâng lên một tầm cao mới, lớp hào quang cũ được đánh bóng trờ lại, thậm chí còn thu hút được nhiều fan hâm mộ điện ảnh đến với truyền hình.

 

phim-081114.jpg

Tính riêng trong mùa hè 2008, có tới 3 bộ phim có xuất phát điểm từ những series phim truyền hình. Đó là Sex and the City, The Movie, Get Smart The X – Files, I Want to Believe

 

Truyền hình “trèo” sang điện ảnh

 

Ngày càng nhiều phim truyền hình được đưa lên màn ảnh rộng. Tính riêng trong mùa hè 2008, có tới 3 bộ phim có xuất phát điểm từ những series phim truyền hình. Đó là Sex and the City, The Movie, Get Smart The X – Files: I Want to Believe.

 

Mặc dù thành công của những phim này vẫn khá hạn chế, nhưng điều đó không hề làm nhụt chí các nhà sản xuất, bởi những dự án phim điện ảnh của C.S.I hay Friends đã bắt đầu được bàn bạc.

 

Việc phim truyền hình “nhảy” lên màn ảnh rộng cũng đồng nghĩa với việc khán giả truyền hình chờ mong đứa con cưng của mình được nâng lên một tầm cao mới, lớp hào quang cũ được đánh bóng trờ lại, thậm chí còn thu hút được nhiều fan hâm mộ điện ảnh đến với truyền hình.

 

Hiệu ứng ngược!

 

Không thể phủ nhận rằng có không ít các bộ phim truyền hình chẳng thua kém phim điện ảnh là bao như Dark Angel của James Cameron, hay Band of Brothers của Steven Spielberg. Những series này đều được đầu tư công phu và tốn kém từ khâu kịch bản cho đến diễn viên. Chính điều này đã tạo nên một “hiệu ứng ngược”, đó là điện ảnh “nhảy” về với truyền hình!.

Thông thường trước đây, các sao điện ảnh chỉ xuất hiện trong phim truyền hình dưới dạng khách mời. Nhưng giờ đây, khi mảnh đất truyền hình ngày càng màu mỡ, kinh phí bỏ ra để sản xuất từng tập phim ngày càng cao thì cũng là lúc họ bắt đầu tham gia vào cuộc chơi.

 

Nếu bạn là người đam mê điện ảnh và ít để ý tới truyền hình thì sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn vào danh sách đề cử giải Emmy 2008. Những cái tên như Kevin Spacey, Ralph Fiennes hay Paul Giamatti chắc hẳn sẽ khiến bạn phải giật mình! Thực tế đa phần những diễn viên này chỉ tham gia vào các series ngắn, nhưng được đầu tư khá công phu và tốn kém khiến người xem cảm giác như đang thưởng thức một phim điện ảnh được kéo dài.

 

Đáng kể nhất phải kể đến trường hợp của Laurence Fishburne, được biết đến là một diễn viên tài năng và khá kén chọn trong kịch bản. Để mời Laurence đóng một bộ phim điện ảnh cũng không hề dễ dàng cho nên việc năm nay anh đồng ý về đầu quân cho series CSI; Crime Scene Investigation đã thu hút khá nhiều sự chú ý của truyền thông và giúp cho các fan của CSI nguôi ngoai phần nào về sự ra đi của thủ lĩnh William Petersen.

 

Truyền hình - điện ảnh giờ đây trở thành tương tác giữa đôi bên. Cho dù hiện tại sức thu hút vẫn còn nghiêng về phía đại điện ảnh, nhưng với đà phát triển của truyền hình hiện nay thì tương lai cho phe yếu thế hơn đang vô cùng hứa hẹn!.

 

Mới đây Terminator đã có phiên bản truyền hình với The Sarah Connor Chronicles cực kỳ hoành tráng. Biết đâu tới một ngày nào đó sẽ là những Iron Man hay Transformes!.

 

Theo SVVN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek