Thứ Ba, 01/10/2024 18:30 CH
Hoa hậu Mai Phương Thúy:
Mong muốn có quỹ từ thiện của các hoa hậu
Thứ Năm, 13/11/2008 14:31 CH

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006, khi mới 18 tuổi. Hai năm qua là quãng thời gian vô cùng hạnh phúc nhưng cũng đầy bận rộn và khó khăn của cô. Mai Phương Thúy được biết đến như một hoa hậu giàu lòng nhân ái.

 

* Tham gia hoạt động xã hội nhiều như vậy liệu có ảnh hưởng đến việc học tập của cô sinh viên năm thứ hai?

 

HH-Mai-Phuong-Thuy-081113.jpg
Hoa hậu Mai Phương Thúy
- Hiện Thúy đang theo học Đại học RMIT (Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourme - Úc) nên cũng khá bận rộn. Tuy nhiên, Thúy biết cách sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để có thể vừa làm công tác xã hội vừa đảm bảo việc học hành. Thật sự nếu chỉ có một mình Thúy thôi thì không thể làm hết những công việc đó. Bên cạnh Thúy còn có nhà thiết kế Việt Hùng thường xuyên đưa ra những kế hoạch cụ thể. Tất cả những chương trình đều do hai chú cháu cùng làm. Thêm nữa là gia đình Thúy cũng rất ủng hộ.

 

* Mai Phương Thúy có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc huy động kinh phí làm từ thiện?

 

- Với hoạt động xã hội từ thiện, mỗi người có một cách làm riêng tùy theo khả năng và điều kiện của họ. Riêng Thúy, kể từ khi đăng quang đến nay, Thúy được nhiều nhãn hàng tin tưởng mời làm gương mặt đại diện. Hiện Thúy đang làm đại diện cho hơn 10 nhãn hàng và phần lớn kinh phí làm từ thiện đều từ nguồn tài trợ quảng cáo. Thúy nghĩ rằng đó là thuận lợi của một hoa hậu.

 

* Trong hai năm qua, Mai Phương Thúy đã đi nhiều và đến với rất nhiều mảnh đời bất hạnh. Điều gì đáng nhớ nhất đối với Thúy?

 

- Danh hiệu hoa hậu đã tạo điều kiện để Thúy được đi nhiều nơi gặp nhiều người, trong đó có những mảnh đời bất hạnh. Với Thúy, những lần được gặp gỡ những con người ấy, hoàn cảnh ấy đều là những kỷ niệm đáng nhớ và sâu sắc. Nhưng điều làm Thúy day dứt nhất, kéo dài theo những chuyến đi là còn nhiều những em nhỏ chưa được vui chơi, học tập như bạn bè cùng trang lứa. Thúy mong muốn rằng sẽ có một tổ chức hay đơn vị đứng ra kêu gọi thành lập một quỹ từ thiện huy động sự đóng góp của tất cả các hoa hậu, người đẹp để giúp đỡ người nghèo, nhất là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Thúy nghĩ rằng, trong mỗi con người, nhất là với các hoa hậu, cái thiện cũng chính là cái đẹp.

 

* Mai Phương Thúy tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện để tạo dựng tên tuổi hay chỉ đơn thuần xuất phát từ tấm lòng?

 

- Với Thúy, những gì có được ngày hôm nay là do mọi người yêu mến và ủng hộ. Thúy nghĩ, mình phải làm cái gì đó thật xứng đáng cho niềm tin mà mọi người đã dành cho mình. Thúy muốn tên tuổi mình được gắn với sức khỏe, tri thức, nhân cách và lòng trắc ẩn…

 

* Cảm ơn Mai Phương Thúy.

 

Mai Phương Thúy sinh năm 1988 tại Hà Nội. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới  2006 tổ chức tại Ba Lan. Ở cuộc thi này, Mai Phương Thúy là hoa hậu khu vực châu Á - Thái Bình Dương được khán giả bình chọn nhiều nhất và có mặt trong top 17 người đẹp nhất.

 

Mai Phương Thúy là cựu học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội. Năm 2006, trước khi trở thành hoa hậu, cô trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. RMIT, một trường đại học có cơ sở chính tại thành phố Melbourne, Úc, đã cấp học bổng cho Mai Phương Thúy. Cô đang theo học ở Trường Đại học RMIT tại Việt Nam.

 

THANH TÂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek