Thứ Ba, 01/10/2024 12:00 CH
Hội Nhà văn Việt Nam khai mạc Trại văn học thiếu nhi
Thứ Hai, 10/04/2023 18:14 CH

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, chia sẻ với các em học sinh. Ảnh: YÊN LAN

Ngày 10/4, tại Khu du lịch biển Sao Mai (TP Tuy Hòa), Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi đồng khai mạc Trại văn học thiếu nhi và tổ chức tọa đàm “Tranh truyện - Truyện tranh cho thiếu nhi”.

 

Tham dự sự kiện này có nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; ông Phan Đình Phùng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh; 25 nhà văn, nhà thơ đến từ các tỉnh, thành phố trong nước; các thầy cô giáo cùng các em học sinh.

 

Trại văn học thiếu nhi có 25 nhà văn, nhà thơ từ các tỉnh thành trong nước tham gia, đã khai bút từ 6 ngày trước. Tham gia trại sáng tác này, tất cả trại viên sẽ có bản thảo gửi đến Hội đồng Văn học thiếu nhi thuộc Hội Nhà văn Việt Nam. Và 25 trại viên sẽ có một kỷ yếu mang tiêu đề Nghiên mực Phú Yên, tuyển chọn những tác phẩm viết cho thiếu nhi hay nhất gửi lại resort Sao Mai như một cử chỉ tri ân.

 

Phát biểu tại buổi lễ, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều khẳng định tầm quan trọng của văn học thiếu nhi đối với tất cả các quốc gia trên thế giới. Ông nói rằng trẻ em Việt Nam trở thành công dân, trở thành người tốt trong tương lai phải mang tinh thần, văn hóa Việt.

 

Bởi thế, văn học viết bằng tiếng Việt, về những đề tài của Việt Nam, về thiên nhiên, về quê hương, làng xóm, về tổ tiên ông bà cha mẹ, về trường lớp, bạn bè... phải được tạo dựng. Và các nhà văn phải lắng nghe tiếng nói, trái tim, lắng nghe tất cả những gì đang vang lên trong tâm hồn trẻ em.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek