Thứ Ba, 01/10/2024 11:59 SA
Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023: Quảng bá “Phú Yên - điểm đến hấp dẫn, thân thiện”
Thứ Hai, 10/04/2023 11:29 SA

Sau một tuần diễn ra sôi nổi các hoạt động văn hóa, du lịch, ẩm thực, tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023 khép lại với nhiều cảm nhận tích cực từ người dân, du khách, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; mở ra mùa du lịch cao điểm đang tới.

 

Biểu diễn nghệ thuật tại lễ bế mạc tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Với chủ đề “Phú Yên - điểm đến hấp dẫn và thân thiện”, chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia. Trong khoảng thời gian diễn ra tuần Văn hóa - Du lịch, TP Tuy Hòa ngập tràn không khí lễ hội, vui chơi giải trí với nhiều hoạt động được tổ chức. Chị Nguyễn Hoàng Bảo Đan, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Tôi cùng gia đình đến Phú Yên nghỉ dưỡng trong dịp vừa qua, rất vui vì buổi tối được thưởng thức chương trình nghệ thuật khai mạc khá hoành tráng, đặc sắc và liên hoan các ban nhạc trẻ. Chúng tôi rất thích thú”.

 

Bên cạnh các hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, hội chợ Du lịch - Ẩm thực và đặc sản vùng miền cũng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, khách hàng. Khác với các hội chợ thương mại, ở đây có sự tham gia của các trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư, thương mại (thuộc Sở Du lịch, Sở VH-TT&DL), Hiệp hội Du lịch của 14 tỉnh, thành phố trong cả nước và 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các gian hàng này thông tin, giới thiệu các sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP địa phương, hàng đặc sản, lưu niệm và ẩm thực vùng miền. Tại gian hàng chung của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh Tây Nguyên và Phú Yên với sự phong phú thông tin quảng bá, sản phẩm lưu niệm, đặc sản đã thu hút khá đông khách tham quan, tìm hiểu và mua sản phẩm. Anh Nguyễn Văn Đạt ở TX Đông Hòa cho hay, tham quan hội chợ, anh có được nhiều thông tin về tour tuyến, dịch vụ du lịch của các tỉnh mà anh quan tâm; đồng thời mua được những sản phẩm quà lưu niệm đặc trưng từ các vùng miền.

 

Khách tham quan, tìm hiểu thông tin dịch vụ du lịch và các sản phẩm quà tặng vùng miền tại gian hàng các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh: TRẦN QƯỚI

 

Còn chị Phạm Thị Bình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh đến từ tỉnh Gia Lai, cho biết: “Người dân Phú Yên quan tâm đến các sản phẩm OCOP, quà lưu niệm từ Tây Nguyên. Dịp này, tôi có cơ hội giao lưu, kết nối với các cơ sở, đại lý tại TP Tuy Hòa để kết nối giao thương”.

 

Theo ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL), Phú Yên có lợi thế, tiềm năng về du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bề dày lịch sử và văn hóa đặc sắc, con người thân thiện. Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 đã và sẽ góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh, nét văn hóa đặc trưng của vùng đất, con người Phú Yên đến với bạn bè, du khách.

 

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, khẳng định tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023 đã đem lại cho người dân trong tỉnh và du khách không khí hân hoan, háo hức và được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch. Qua đó, Phú Yên quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc đến với du khách trong và ngoài nước, tạo khí thế mới cho du lịch Phú Yên, góp phần thúc đẩy du lịch Phú Yên phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế và sự kỳ vọng.

 

Thời gian đến, Phú Yên tiếp tục nghiên cứu, đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn và trải nghiệm mới cho du khách; phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông, đô thị và cơ sở lưu trú, dịch vụ; phát huy hiệu quả giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh vốn có của địa phương để thu hút và phục vụ tốt hơn du khách, tiếp tục xây dựng thương hiệu: Phú Yên - điểm đến hấp dẫn, thân thiện.

 

Ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek