Thứ Ba, 01/10/2024 12:02 CH
Ấn tượng với những bước nhảy Tiktok dance
Thứ Năm, 06/04/2023 10:32 SA

Phần thi của nhóm nhảy Trường THCS Nguyễn Thị Định. Ảnh: THIÊN LÝ

Đêm chung kết cuộc thi nhảy Tiktok dance TP Tuy Hòa năm 2023 với sự tham gia tranh tài của 11 đội thi đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố đã để lại ấn tượng đẹp trong nhiều khán giả.

 

Diễn ra tại công viên Thanh thiếu niên (TP Tuy Hòa), hoạt động hưởng ứng tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2023 nói trên đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và người dân đến xem, tạo nên không khí vui tươi, ngập tràn âm nhạc cùng những bước nhảy.

 

Phấn khích đến vỡ òa

 

Tham gia cuộc thi, 11 đội đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố đã có những màn so tài hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Trên nền nhạc remix, các bạn trẻ đã sáng tạo các vũ điệu đơn giản, dễ nhớ, dễ thuộc nhưng không kém phần lôi cuốn. Trong đó, không ít đội thi lựa chọn cho mình những điệu nhảy dễ thương trên nền nhạc vui tươi; còn những đội thi khác lựa chọn những điệu nhảy mạnh mẽ, dứt khoát khiến sân khấu ngoài trời thêm sôi động. Hầu hết nền nhạc được các đội thi lựa chọn là những bài hát hot trend (xu hướng thịnh hành) trên nền tảng Tiktok như: See Tình của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Waiting for you của Mono, Thị Mầu của Hòa Minzy..., làm nên những tiết mục biểu diễn sôi động, đem đến cho khán giả những cảm xúc phấn khích đến vỡ òa.

 

Tự tin thể hiện, Thái Thế Văn, học sinh lớp 9H Trường THCS Hùng Vương bày tỏ: “Mặc dù có phần hồi hộp nhưng em và các bạn trong đội cảm thấy rất vui và phấn khởi khi lần đầu tiên được đứng trên sân khấu lớn thể hiện niềm đam mê của mình”.

 

Em Trần Nguyễn Nhật My, học sinh lớp 9B Trường THCS Nguyễn Thị Định chia sẻ: “Đội của em có 15 bạn, trong đó có 11 nữ. Để đến với đêm thi tối nay, chúng em đã chuẩn bị và tập luyện khoảng 2 tuần. Thấy mọi người cổ vũ nhiệt tình, em và các thành viên trong đội thêm tự tin hơn khi biểu diễn phần thi của mình”.

 

Còn theo em Lê Nam Khánh, học sinh 12C2 Trường THPT Nguyễn Trãi, các thành viên của đội đến từ nhiều lớp khác nhau nhưng cùng có chung niềm đam mê. Hơn nữa, mọi người đã quen biết và đồng hành với nhau trong nhiều cuộc thi nhảy ở trường nên việc sắp xếp thời gian và tập luyện không mấy khó khăn. “Chúng em tự học những điệu nhảy trên nền tảng Tiktok. Từ những động tác đơn giản có tính trào lưu phổ biến, chúng em sáng tạo thêm và biên đạo lại thành một bài thi hoàn chỉnh”, Nam Khánh cho biết.

 

Tạo sân chơi lành mạnh

 

Cuộc thi Tiktok dance TP Tuy Hòa năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức với quy mô và hình thức khác hơn so với các cuộc thi nhảy trước đó, tạo sân chơi mới mẻ, không chỉ thu hút sự tham gia của đông đảo khán giả trẻ mà nhiều người lớn tuổi cũng có mặt tại đêm thi diễn để thưởng thức và cổ vũ.

 

Khán giả Lê Văn Thi cảm nhận: “Nhìn các bạn trẻ nhảy theo những giai điệu sôi động, thấy các bạn căng tràn sức sống, tôi cũng thấy mình như trẻ lại, vui tươi và yêu đời hơn. Hy vọng, các bạn trẻ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình”. Còn chị Đặng Thị Hà ở phường 7 nhìn nhận: “Các phần thi Tiktok dance đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Các tiết mục được đầu tư công phu, cho thấy tinh thần nghiêm túc tập luyện của các bạn trẻ”.

 

Theo anh Lê Duy, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa, cuộc thi nhảy Tiktok dance TP Tuy Hòa là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Phú Yên và hưởng ứng tuần Văn hóa - Du lịch 2023. Cuộc thi có thể lệ mở, phù hợp với thực tế, góp phần định hướng đúng chuẩn mực trong phong trào tiktok phù hợp với phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của địa phương. Không đơn thuần là cuộc thi, đây còn là sân chơi ý nghĩa, kết nối mọi người lại với nhau, tạo tinh thần vui tươi, thoải mái.

 

“Cuộc thi cũng là cơ hội để các câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên thể hiện tinh thần đoàn kết, tác phong năng động, sáng tạo và tự tin trong các hoạt động, nâng cao kỹ năng sinh hoạt tập thể. Đây cũng là sân chơi để rèn luyện sức khỏe, tạo cầu nối gắn kết, khơi dậy phong trào văn nghệ quần chúng sôi nổi và trang bị những kỹ năng cần thiết cho thanh thiếu nhi; qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục hoạt động ngoài giờ đối với các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị trường học”, anh Duy cho biết thêm.

 

Kết quả cuộc thi, giải nhất thuộc về Trường THCS Trần Quốc Toản và Trường THPT Nguyễn Trãi. Giải nhì được trao cho Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ và Trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các đội thi.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek