Thứ Năm, 03/10/2024 09:31 SA
Dấu ấn của “18 bánh xe công lý”
Thứ Năm, 18/09/2008 07:32 SA

Sau một thời gian được trình chiếu trên VTV3 và thu hút sự quan tâm đặc biệt, bộ phim truyền hình 18 bánh xe công lý  đã trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ vào tối thứ  5, 6, 7 hàng tuần.

 

18 bánh xe công lý  là bộ phim hành động dài 44 tập, được sản xuất vào năm 2000-2001 bởi hãng King World và Stu Segall hợp tác cùng Fireworks Entertainment, Park Avenue, IN-Motion AG. Caterpillar; đạo diễn là John B. Moranville, Robert Radler. Phim kể về đặc vụ liên bang Michael Cates,  một nhân chứng quan trọng trong vụ án Mafia. Chương trình bảo vệ nhân chứng buộc Michael Cates phải lái chiếc xe tải 15 tấn với 18 bánh xe bôn tẩu khắp nơi. Và anh chống lại tội ác dưới vỏ bọc là người lái xe tải. Bộ phim này luôn hấp dẫn vì có sự tham gia của các nhân vật thật sự đặc biệt!

 

CHUYỆN VỀ DIỄN VIÊN CHÍNH

 

18-banh-xe-080918.jpgLucky Vanous là diễn viên chính trong 18 bánh xe công lý. Vào vai Chance Bowman (đặc vụ Michael Cates), anh đã chinh phục người xem một cách hoàn hảo. Lucky mang trong người hai dòng máu Czech và Anh, sở hữu chiều cao lý tưởng: 1,93m. Sinh ra và lớn lên ở Lincoln, Lucky nhập ngũ năm 18 tuổi và sau đó được chọn vào đội Black Berets, lực lượng chuyên chống khủng bố. Trong biệt đội, anh được rèn luyện kỹ năng đánh chiếm, phá hủy cứ điểm, lặn và nhảy dù tầm thấp. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Lucky Vanous nhập học tại Đại học Nebraka ở Lincoln. Anh từng đi khắp châu Âu và châu Á, leo lên dãy Himalaya, thực hiện 12 cuộc du ngoạn ở vùng xa xôi hẻo lánh Alaska. Lucky tiếp tục học ở Đại học New York và Đại học Fordham, nghiên cứu hệ thống chính trị và lịch sử. Nhưng không bao lâu thì sự nghiệp diễn xuất của Lucky Vanous bắt đầu, khi anh nhận vai một công nhân xây dựng trong quảng cáo Diet Coke (Coke cho người ăn kiêng). Vai diễn này đã góp phần đưa chiến dịch quảng cáo của hãng Coca-Cola thành công rực rỡ, thúc đẩy sự xuất hiện của Diet Coke khắp đất Mỹ và cả châu Âu. Sau đó Lucky Vanous quyết định làm một diễn viên chuyên nghiệp và tham gia khóa đào tạo diễn xuất. 

 

Lucky Vanous là mẫu đàn ông thành đạt. Anh từng được tạp chí People bầu chọn là một trong số 50 gương mặt đẹp nhất thế giới và đã được mời tham gia 45 chương trình quảng cáo thương mại. Tuy nhiên, về cuộc sống gia đình, Lucky Vanous không hạnh phúc cho lắm, bởi đã ly hôn vợ, trong khi anh mơ ước có thật nhiều con.

 

Nữ diễn viên người Mỹ Lisa Thornhili vào vai điệp viên Celia Lynn Baxter (còn gọi là Cie) kém nam diễn viên chính 5 tuổi. Cô cao 1m75 và nặng 56kg. Mang nét quyến rũ khỏe khoắn của vẻ đẹp miền Nam nước Mỹ cùng với tính hài hước, Lisa Thornhill khiến khán giả không thể quên với vai diễn trong series phim truyền hình 18 bánh xe công lý của kênh TNN. Sinh ra và lớn lên tại Hardinsburg (bang Kentucky), Lisa chuyển tới thành phố Nashville năm 15 tuổi và bắt đầu thành công với hợp đồng người mẫu của hãng Elite. Cơ hội với điện ảnh cũng dần mở ra. Lisa sống tại Los Angeles. Khi rảnh rỗi cô thường tìm đến với những thú vui như môn lặn dưỡng khí, làm đồ ăn chay và nhạc blues.

 

CHIẾC XE TẢI KENWORTH T2000

 

Chiếc xe tải Kenworth T2000 trong phim cũng thật đặc biệt. T2000 là kiểu mẫu xe tải với nhiều tính năng mới của dòng xe tải chạy đường dài. Nguyên liệu hợp kim khiến chiếc xe chắc chắn hơn, nhưng lại gọn nhẹ hơn giúp ít hao nhiên liệu và tăng tải trọng hàng hóa. Trong “vai diễn” đặc biệt của mình, chiếc xe tải Kenworth T2000 đã góp phần vào sự thành công của bộ phim. Tại buổi giao lưu với các lái xe và người hâm mộ do hãng Kenworth tổ chức, Lucky Vanous cho biết: “Tôi đã có rất nhiều thời gian bên chiếc xe, thật thú vị! Chiếc T2000 sở hữu những công nghệ mới mẻ hàng đầu, phải mất một thời gian tôi mới có thể làm quen và biết hết được tính năng của nó. Nó cũng có rất nhiều khoang trống, chúng tôi làm thành những phòng nhỏ và tận dụng để 15 người có thể nghỉ ngơi trong quá trình làm phim”.

 

Chiếc xe tải Kenworth T2000 tham gia vào phần 1 của bộ phim 18 bánh xe công lý đã trở thành phần thưởng cho một người may mắn, tại giao lưu của hãng Kenworth. Chiếc xe 18 bánh trong phần 2 hiện đại và có nhiều tính năng hơn.

 

ÔNG SẾP TRONG “18 BÁNH XE CÔNG LÝ” VIẾT TIỂU THUYẾT

 

Diễn viên Billy Dee Williams, người vào vai sếp của đặc vụ Chance Bowman cho biết, ông đã lên kế hoạch xuất bản câu chuyện lãng mạn, kể về mối tình đẹp giữa một nữ thẩm phán tài giỏi và một nam tài tử điển trai của Hollywood. Tiểu thuyết có tựa đề Twilight, đang trong giai đoạn hoàn tất. “Tất nhiên, nam nhân vật chính của truyện dựa nhiều vào cuộc đời thực của tôi. Ở tuổi 65, tôi đã trải qua rất nhiều sóng gió cuộc đời, nhưng đồng thời cũng được nếm bao dư vị hạnh phúc của tình yêu. Chẳng cần phải hư cấu hay nói quá lên, bản thân những bước đường tôi đi qua đã là một câu chuyện thú vị”, Billy tự hào nói.

 

Williams là một người có duyên với các loại hình nghệ thuật. Thành danh với điện ảnh, nhưng ông lại đam mê viết kịch bản và tiểu thuyết. Không những thế, ông thường vẽ tranh trong thời gian rỗi. Diễn viên này cho biết, ông cảm thấy bứt rứt khi nhàn rỗi. Cách tốt nhất giúp ông thoải mái là sáng tạo nghệ thuật không ngừng.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek