Thứ Ba, 01/10/2024 20:31 CH
Kết thúc Sao mai-Điểm hẹn 2008:
Chiến thắng thuộc về Hoàng Nghiệp
Thứ Hai, 25/08/2008 10:25 SA

Tối qua (24/8), tại sân khấu ngoài trời của Đài Truyền hình Việt Nam, Sao Mai - Điểm hẹn 2008 đã khép lại sau đêm Gala trao giải đầy sôi động nhưng không có nhiều cảm xúc. Không có giải Ca sĩ xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn, đó là khác biệt lớn nhất của Sao Mai - Điểm hẹn năm nay. Giải Ca sĩ được yêu thích nhất do khán bình chọn thuộc về Hoàng Nghiệp, đúng như dự đoán.  

 

Sao mai.jpg

Năm thí sinh trong đêm gala trao giải Sao mai - Điểm hẹn 2008

 

Không có nhiều bất ngờ trong đêm Gala trao giải Sao Mai - Điểm hẹn 2008. Sân chơi này, vốn đã nhạt nhòa vì không tìm thấy một giọng ca thực sự cá tính và gây ấn tượng, tiếp tục giảm sức hút khi Hà Linh, giọng ca được xem là nổi trội nhất, bị loại vì không tuân thủ những quy định của Ban tổ chức. Trong 5 giọng ca ở chặng đường cuối cùng, 2 gương mặt được chú ý nhiều nhất là Hải Yến và Hoàng Nghiệp. Người ta đoán già đón non rằng giải thưởng của Hội đồng nghệ thuật, nếu có, sẽ về tay Hải Yến. Còn Hoàng Nghiệp, người có phong cách biểu diễn rất tốt, luôn biết lôi cuốn khán giả vào phần trình diễn của mình, sẽ nhận giải Ca sĩ được yêu thích nhất, do khán giả bình chọn. Cũng có một số ý kiến cho rằng Hoàng Nghiệp sẽ đoạt giải của Hội đồng nghệ thuật lẫn của khán giả. Nhưng Hội đồng nghệ thuật luôn có cái nhìn khắt khe, trong khi Hoàng Nghiệp, ngoài phong cách biểu diễn tốt, chưa chứng tỏ được nội lực của mình.

 

Hoang Nghiep.jpg

Niềm vui của Hoàng Nghiệp khi đoạt giải Ca sĩ được yêu thích nhất

 

Trong đêm Gala khép lại sân chơi Sao Mai - Điểm hẹn 2008, mỗi thí sinh chỉ thể hiện một ca khúc thay vì hai như trong những đêm diễn ở vòng hai. Hội đồng nghệ thuật cũng chỉ xem chứ không đưa ra những lời nhận xét, góp ý.

 

Xuất hiện trên sân khấu trong trang phục của một rocker, Hải Yến thể hiện ca khúc rock khá ngộ nghĩnh Đám cưới chuột. Trước đây, người ta nghe Đám cưới chuột trên sân khấu Bài hát Việt với sự thể hiện của tác giả - các chàng trai trong nhóm Gạt Tàn Đầy. Còn Hải Yến hát ca khúc này với một sắc thái khác, rất ấn tượng. Song với phần thể hiện tốt nhất trong đêm Gala trao giải, cô gái luôn được nhắc nhắc rằng “hãy cẩn thận với lò lửa của mình” vẫn không thể chinh phục được Hội đồng nghệ thuật với những đôi tai khó tính.

 

Việc Hội đồng nghệ thuật không trao giải Ca sĩ xuất sắc nhất là hoàn toàn hợp lý, vì tại sân chơi Sao Mai - Điểm hẹn năm nay, không một thí sinh nào có khả năng “thôi miên” khán giả bằng giọng ca như Tùng Dương (Ca sĩ xuất sắc nhất Sao Mai - Điểm hẹn 2004), hay gây ấn tượng mạnh mẽ như Anh Khoa của năm 2006. Song một khi Hội đồng nghệ thuật “nói không” với giải Ca sĩ xuất sắc nhất, Hải Yến là người chịu thiệt thòi. Trong số 5 ca sĩ đi đến chặng đường cuối cùng của Sao Mai - Điểm hẹn 2008, cô gái trẻ này nổi trội nhất với giọng ca rực lửa. Tuy nhiên, những bài hát mà cô thể hiện thường không “hợp gu” số đông khán giả trẻ - những người luôn hăng hái gọi điện, nhắn tin bình chọn. Không “mơ” đến giải Ca sĩ được yêu thích nhất, và cũng chưa xứng tầm với giải Ca sĩ xuất sắc nhất, cô gái rock của Sao Mai - Điểm hẹn 2008 trắng tay!

 

Trong đêm Gala trao giải, Hoàng Nghiệp hát Trống cơm, dân ca đồng bằng Bắc Bộ với bản phối rất mới. Tuy không làm nên “kỳ tích” như  rocker Anh Khoa của Cam Ranh đã làm trong đêm chung kết Sao Mai - Điểm hẹn cách đây hai năm, khi hát bài dân ca Lý kéo chài với bản phối rock và làm “nổ tung” sân khấu, song chàng trai đến từ Cần Thơ này đã rất thành công trong việc chinh phục khán giả trẻ. Vì vậy, việc Hoàng Nghiệp nhận giải Ca sĩ được yêu thích nhất không có gì đáng ngạc nhiên.

 

Duy Khoa thể hiện Bản tình ca đầu tiên do chính mình sáng tác. Có thể bản pop ballad này cùng với số phiếu do khán giả bình chọn trong hai vòng thi đã giúp Duy Khoa vượt qua Khắc Hiếu, người hát Chào tuổi mới của Thành Vương trong đêm thi diễn cuối cùng, để nhận giải Ca sĩ trẻ triển vọng. Còn Nhật Thu, cô gái xinh xắn có chiếc răng khểnh, thể hiện ca khúc Nhé anh của Nguyễn Hà, vẫn nhạt nhòa như phần thi của cô trong các đêm trước đó.

 

Sao Mai - Điểm hẹn 2008 đã khép lại. Nếu ví đây là một vụ mùa thì rõ ràng là không bội thu, thậm chí có phần thất bát. Sẽ là không nên khi xem Sao Mai - Điểm hẹn 2008 mà lại nhớ tới Tùng Dương, Ngọc Khuê, Anh Khoa, Mai Trang - những giọng ca đã để lại dấu ấn trên sân chơi này những năm trước. Nhưng quả thật là lớp “hậu sinh” đã không “khả úy” bằng các đàn anh, đàn chị của họ. Đành hẹn “mùa” sau vậy.  

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tâm tư “Nghệ thuật ngày thường”
Chủ Nhật, 24/08/2008 14:04 CH
Hiện tượng Katy Perry
Chủ Nhật, 24/08/2008 07:04 SA
Lúng túng phút cuối!
Thứ Bảy, 23/08/2008 14:04 CH
Ai yêu lục bát thì vào...
Thứ Sáu, 22/08/2008 07:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek