Thứ Ba, 01/10/2024 22:45 CH
Sao Mai điểm hẹn 2008:
Lúng túng phút cuối!
Thứ Bảy, 23/08/2008 14:04 CH

Chỉ còn một đêm gala nữa là cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm nay phải chọn được giọng ca xứng đáng nhất để trao giải thưởng! Đã đến cuối đoạn đường nhưng sự thể hiện của các thí sinh chưa thật sự thuyết phục Hội đồng nghệ thuật. Hơn nữa, sự lúng túng, băn khoăn đã lộ rõ từ đêm thi vừa qua.

 

Sao-mai-1-080823.jpg

Từ trái qua: Nhật Thu, Hoàng Nghiệp, Hải Yến

 

Có thể nói, cho đến nay Sao Mai điểm hẹn vẫn là một cuộc thi có uy tín trong mắt mọi người. Đó là một sân chơi trẻ và luôn hứa hẹn cho ra đời những gương mặt mới. Nhưng năm nay, Sao Mai điểm hẹn không nhiều những gương mặt mới, và yếu tố thí sinh đã ảnh hưởng rất nhiều vào chất lượng cũng như hình ảnh của cuộc thi. Thí sinh có cá tính âm nhạc thì “cá tính sống” cũng không kém…

 

Thí sinh Hà Linh bị loại ra khỏi cuộc chơi vì nhiều lý do, trong đó có việc “không thông báo khi tự ý thay đổi bản phối khí mới”. Có nhiều cách đánh giá khác nhau xung quanh sự việc này. Theo cách nhìn nhận từ Ban tổ chức thì đây là việc làm cần thiết, cho thấy sự nghiêm khắc của cuộc thi cũng như cảnh báo cho các thí sinh “cá tính” như Hà Linh. Nhưng về phía khán giả, thì đây là sự kiện đáng tiếc và làm cho cuộc thi mất vui khi tất cả đã gần về đích? Liệu Ban tổ chức cuộc thi có quá tay và làm lỡ mất một gương mặt triển vọng?!

 

Về phía Hội đồng nghệ thuật, ở lời nhận xét nào dành cho các thí sinh, cả 3 thành viên Hội đồng nghệ thuật đều nhấn mạnh từ “cá tính”, hoặc khuyên thí sinh hãy là “chính mình”, nhưng dường như ngay cả Hội đồng nghệ thuật cũng thiếu một chút “cá tính”, “bản lĩnh” để có những lời nhận xét “thẳng thắn” hơn! Trong khi cả 5 thí sinh đều vẫn còn vấp những khuyết điểm nhất định, chưa có giọng ca nào vượt trội một cách thuyết phục, nhưng từ phía Hội đồng nghệ thuật vẫn không thiếu những câu tán thưởng đại loại như: “không có gì để chê”, “tôi sẽ bầu chọn cho em”, “cần thay đổi một chiếc ghế khác đẹp hơn”,…Vậy thì câu nói nào của Hội đồng nghệ thuật sẽ thực sự thuyết phục các thí sinh và dẫn dắt khán giả chọn ra gương mặt xứng đáng?!

 

Còn phần các thí sinh năm nay nhìn chung vẫn là một màu, không xác định được cho mình một phong cách riêng. Hát rock vẫn chưa ra rock, hay lúc rock lúc nhảy sang jazz,…Đó không phải sự đa năng có từ trong nội lực các thí sinh mà chính là cố ý tạo ra tính “đa dạng” không cần thiết. Nếu như ở những năm trước, khán giả bắt gặp ngay một Phạm Anh Khoa như sinh ra để hát rock, một Hà Anh Tuấn hát nhạc nhẹ có style riêng…Nay cả Hải Yến, Hoàng Nghiệp, Khắc Hiếu và Nhật Thu đều có “tham vọng” chinh phục mọi đối tượng khán giả bằng mọi dòng nhạc để rồi đánh mất chính mình trong âm nhạc!

 

Hoàng Nghiệp được ghi nhận có những nỗ lực rõ nét, có tiến bộ qua từng đêm thi. Còn Hải Yến thì vẫn sở hữu một giọng ca khỏe và lối hát sôi động, tuy còn thiếu chất tinh tế nhưng cũng cho thấy được ít nhiều triển vọng...

 

Đã có những lúng túng bộc lộ ra vào phút cuối. Một thí sinh bị loại khỏi cuộc thi, 5 thí sinh còn lại còn nhiều khuyết điểm chưa thể khắc phục ngay, Hội đồng nghệ thuật bắt đầu “ê ẩm” khi phải mãi nhắc nhở các thí sinh phải cố gắng và đã “rút gọn” dần những lời nhận xét.

 

Phải thừa nhận Ban tổ chức đã có rất nhiều nỗ lực để cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp, nhưng thiếu một giọng ca thật sự tỏa sáng một cách thuyết phục, cuộc thi khó lòng khép lại trong không khí thật sự hào hứng và thỏa được lòng mong đợi của khán giả.      

 

(Giaidieuxanh)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hiện tượng Katy Perry
Chủ Nhật, 24/08/2008 07:04 SA
Ai yêu lục bát thì vào...
Thứ Sáu, 22/08/2008 07:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek