Thứ Ba, 01/10/2024 20:27 CH
Hiện tượng Katy Perry
Chủ Nhật, 24/08/2008 07:04 SA

Vượt qua những tên tuổi nổi bật trong làng âm nhạc như Rihanna, Chris Brown, Jonas Brothers, Miley Cyrus, “cái tên lạ” Katy Perry trở thành nghệ sĩ ăn khách nhất mùa hè 2008 với một ca khúc cũng rất lạ I kissed a girl.

 

Katy-Perry-080823.jpg

Nữ ca sĩ Katy Perry

Ca khúc I kissed a girl để lại dấu ấn bởi sự kết hợp trái khoáy giữa hai phong cách âm nhạc: rock và gospel. Ca khúc này được trình làng trên mạng iTunes từ đầu tháng 5, nhảy lên vị trí số 1 trên Billboard vào ngày 25/6 và nằm ở vị trí này trong 7 tuần liên tiếp.

 

Tuy nhiên, trước khi đạt được thành công như hôm nay, Katy Perry cũng đã trải qua những giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Từng phát hành album đầu tay mang phong cách gospel vào năm 2001 nhưng thất bại thảm hại, Katy bước sang một hướng mới, đưa sở thích rock kết hợp ưu thế gospel với mong muốn để lại ít nhiều dấu ấn. Album tiếp theo phát hành vào năm 2005 cũng không được chú ý. Trong thời gian này, cô chỉ có những lần xuất hiện hiếm hoi khi các ca khúc của cô có mặt trong series phim truyền hình dài kỳ của kênh MTV mang tên The Hills, hay góp mặt trong video ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng.

 

Sau khi được hãng Capitol Records ký hợp đồng vào đầu năm 2008, tên tuổi của Katy Perry mới bắt đầu được chú ý. Cô khởi sự làm việc với những nhà soạn nhạc nổi tiếng ở Los Angeles để thu âm album mới với thành quả là single ăn khách I kissed a girl. Ngay sau đó album mang tên One of the boys ra mắt và lập tức nhảy vào top 10 album bán chạy nhất của Billboard. Album được các nhà chuyên môn đánh giá cao vì người nghe có thể cảm nhận được sự mạnh mẽ, trong sáng, gai góc trong ca khúc và phong cách sáng tác của Katy.

 

Sau khi chinh phục khán giả Mỹ, Katy với I kissed a girl tiếp tục “làm mưa làm gió” tại châu Âu, châu Á. Ca khúc này đang đứng vị trí số một tại nhiều bảng xếp hạng với số lượng phát hành lên đến hơn 1 triệu bản.

 

Trong khi I kissed a girl vẫn chưa hạ nhiệt, Katy đã tiếp tục thực hiện các single mới như One of the boys, Hot N’Cold. Nhiều người dự đoán hai ca khúc này sẽ tiếp tục giúp Katy gặt hái thành công, khi tiến dần vào nhiều bảng xếp hạng trên thế giới như Billboard, MTV Chart Attack, Uk,…

Katy được xem là phát hiện xuất sắc nhất của năm 2008 và được nhiều nhà chuyên môn kỳ vọng sẽ giành được nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá như Grammy, AMA, EMA,… Thử thách đầu tiên của Katy là giải thưởng MTV Video Music Awards sẽ diễn ra vào ngày 7/9.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek