Thứ Tư, 02/10/2024 21:23 CH
Liên hoan Đội Tuyên truyền văn hóa bộ đội biên phòng khu vực miền Trung - Tây Nguyên tại Phú Yên:
Sẵn sàng chờ ngày khai diễn
Thứ Sáu, 25/07/2008 07:57 SA

Theo kế hoạch, ngày 3/8, Liên hoan Đội Tuyên truyền văn hóa (TTVH) biên giới, bờ biển Bộ đội biên phòng (BĐBP) khu vực miền Trung- Tây Nguyên lần thứ VI- năm 2008 sẽ diễn ra tại TP Tuy Hòa. Tham gia hội diễn có 16 Đội TTVH trong khu vực với gần 400 cán bộ, diễn viên. BĐBP Phú Yên là đơn vị chủ nhà được Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND tỉnh cho đăng cai liên hoan. Hôm qua (24/7), Ban tổ chức liên hoan đã có buổi họp để “gút” lại các phần việc. Trao đổi với Báo Phú Yên, trung tá Nguyễn Ngọc Minh, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Phú Yên, thành viên của Ban tổ chức cho biết:

 

anh-080727.jpg

Tiết mục “Ao cá vườn cây”, dân ca kịch khu V, một trong những tiết mục “đinh” của đội chủ nhà Phú Yên. - Ảnh: L.VIỆT

 

Liên hoan là dịp để các Đội TTVH trong lực lượng BĐBP có dịp để học  hỏi, giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao nghiệp vụ, kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là về chủ quyền an ninh biên giới vùng biên cương trên đất liền và vùng biển đảo của Tổ quốc đối với cán bộ chiến sĩ trong lực lượng BĐBP và nhân dân ở tuyến BP. Ngoài ra, đây còn là dịp để nhiều người hiểu biết hơn về vùng đất, con người và quê hương Phú Yên, nhất là những thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng mà Phú Yên đã đạt được trong thời gian qua.

 

* Đây là lần đầu tiên BĐBP Phú Yên đăng cai liên hoan, chắc chắn sẽ có những khó khăn. Trung tá cho biết công tác chuẩn bị của đơn vị đăng cai đến thời điểm hiện nay như thế nào?

 

- Lần đầu tiên BĐBP Phú Yên (phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Phú Yên) đăng cai một liên hoan nghệ thuật tầm cỡ khu vực nên có những khó khăn nhất định, như thiếu kinh nghiệm tổ chức, nhà khách không đủ chỗ cho các đội... Tuy nhiên đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho liên hoan cơ bản đã hoàn tất. Khó nhất là lo chỗ ăn, nghỉ tập trung cho các đoàn nhưng đơn vị cũng đã chuẩn bị chu đáo. Trường Chính trị tỉnh, các đơn vị T88, T5 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh)… đã rất nhiệt tình giúp đỡ Ban tổ chức về việc này. Địa điểm diễn ra liên hoan cũng đã xác định là tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa). Công tác tuyên truyền, trang trí, hậu cần, an ninh… phục vụ cho liên hoan cũng đã triển khai.

 

* Được biết, liên hoan lần này có sự tham gia của các đơn vị mạnh như Bình Định, Đà Nẵng, Khánh Hòa… Vậy sự chuẩn bị chương trình của đơn vị chủ nhà như thế nào?

 

- Như đã nói ở trên, liên hoan là dịp để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa là chính nên chúng tôi không đặt nặng vấn đề thắng-thua. Tuy nhiên, là đơn vị đăng cai nên ngoài việc chuẩn bị các mặt cho liên hoan diễn ra thành công, chúng tôi còn phải tập trung xây dựng chương trình dự thi sao cho xứng với vị thế chủ nhà. Chương trình lần này được đầu tư xây dựng công phu nhất từ trước đến nay, bao gồm tám tiết mục với đầy đủ các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa, độc tấu nhạc cụ, tiểu phẩm (kịch)... Chủ đề ca ngợi truyền thống anh hùng của BĐBP và mối đoàn kết gắn bó với đồng bào các dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh biên giới bờ biển và hải đảo của Tổ quốc. “Tiết mục đinh” là hát múa “Trống hội biên cương”, tiểu phẩm (kịch) dân ca khu V, hòa tấu đàn đá, kèn đá… Để bảo đảm lực lượng và chương trình tham gia liên hoan khu vực, trước đó Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên đã tổ chức Liên hoan Tổ tuyên truyền văn hóa BĐBP tỉnh để chọn ra những diễn viên và tiết mục xuất sắc. Vì vậy, tuy là lực lượng “cây nhà lá vườn” và cũng còn thiếu một vài diễn viên, tuyên truyền viên chủ chốt, nhưng có thể nói đây là lực lượng hùng hậu và mạnh nhất từ trước đến nay. Chúng tôi phấn đấu là một trong những đơn vị đứng ở tốp đầu.

 

* Xin cám ơn trung tá!

 

LẠC VIỆT (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek