Thứ Tư, 02/10/2024 23:30 CH
Sao Mai - Điểm hẹn 2008:
Đêm R&B, dance nhiều màu sắc
Thứ Ba, 22/07/2008 07:30 SA

Đa màu sắc và đầy hứng khởi, đó là cảm nhận của nhiều người yêu nhạc sau khi theo dõi đêm R&B, dance. Trong liveshow cuối cùng trước khi bước vào đêm gala chọn 6 ca sĩ vào vòng trong, thí sinh nào cũng nỗ lực. Và họ đã thổi một luồng gió mới vào đêm diễn.

sm-080721.jpg

Từ trái qua: Thu Phượng, Hải Yến, Khắc Hiếu.

 

Sau khi làm mới Dệt tầm gai (thơ: Vi Thùy Linh, nhạc: Ngọc Đại) trong đêm rock trước đó, giọng ca đầy cá tính Hà Linh đã “trở lại” với nhạc sĩ Lê Minh Sơn qua ca khúc Tìm em bằng nụ cười. Cô tiếp tục thể hiện khả năng sáng tạo trong xử lý bài hát. Chất giọng, kỹ thuật thanh nhạc cộng với cách thể hiện lôi cuốn, “lẳng lơ” - theo cách nói của NSƯT Thanh Lam, thí sinh đặc cách này tiếp tục nhận được những lời khen ngợi từ Hội đồng nghệ thuật.

 

Nếu như Hà Linh là thí sinh hiếm hoi giữ “phong độ” và được đánh giá cao trong 4 tuần liền thì một số giọng ca khác đã có sự bứt phá. Với Tình yêu là thế của Nguyễn Đức Cường, Duy Khoa biểu diễn đầy tự tin, trẻ trung và lôi cuốn, đặc biệt là thủ thuật beatbox. Hoàng Nghiệp, giọng ca đến từ Cần Thơ, có lẽ đã rút được nhiều kinh nghiệm trong khâu chọn bài. Tự tin và làm chủ hoàn toàn sân khấu khi thể hiện ca khúc Anh mãi là  của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Hoàng Nghiệp đã nhận được những lời khen hết sức “đắt” của nhạc sĩ Ngọc Châu: Chọn bài tốt. Chất giọng tốt. Phong cách thể hiện tốt. Tổng thể: Xuất sắc!

 

Hoàng Yến và Thu Phượng, mỗi người mỗi vẻ, song đều chinh phục khán giả qua phần biểu diễn của họ. Trang phục khá ngộ nghĩnh, Hoàng Yến không chỉ thể hiện tốt mà còn có nhiều sáng tạo khi xử lý ca khúc Quạt giấy của Lưu Thiên Hương. Thu Phượng cũng rất tự tin và biết cách phát huy thế mạnh với Vì em là chính em, một sáng tác của Võ Thiện Thanh. 

 

Có lẽ các thí sinh trên đã đợi chờ đêm R&B, dance để khoe chất giọng và khả năng biểu diễn của mình, bởi dòng nhạc này chính là sở trường của họ. Hát tốt kết hợp với vũ đạo, họ đã làm khán giả hài lòng. Riêng Khắc Hiếu chinh phục người xem bằng con đường khác. Chọn Đến bên em, một ca khúc rất tình cảm của nhạc sĩ Quốc An, và thí sinh này đã thể hiện thành công. Khắc Hiếu cũng được Hội đồng nghệ thuật đánh giá là thể hiện tốt hơn 3 đêm diễn trước.

 

Bên cạnh đó, vẫn còn một số thí sinh chưa làm được điều mà các bạn của họ đã làm. Khi hát Thiên đàng của Võ Thiện Thanh, Thu Hường vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng của những ca sĩ đi trước. Với Hương thơm dịu dàng, cũng của Võ Thiện Thanh, Phương Thủy hát chưa tròn, đôi chỗ còn thô; vũ điệu cũng không “theo kịp” sự sôi động của bài hát. Nhật Thu không thành công khi làm mới ca khúc Chỉ là giấc mơ của Kim Ngọc; cách thể hiện còn đơn điệu, đôi chỗ không rõ lời. Ngọc Minh chọn bài không phù hợp, còn Mạnh Quân sau khi hát Tạm biệt em do chính mình sáng tác thì được góp ý “tới nơi tới chốn” rằng nên tìm cách viết mới hơn, cho những điều ý nghĩa hơn trong cuộc sống. Trong khi đó, với Ngọn cỏ lau của Lưu Thiên Hương, Hải Yến có nhiều cố gắng và không mắc lỗi như các bạn song cũng chưa gây được  ấn tượng. 

 

Sau đêm nhạc tự chọn nhạt nhòa, đêm pop đơn điệu và đêm rock dường như còn thiếu lửa, đêm R&B, dance nhiều màu sắc phần nào làm vừa lòng người yêu nhạc. 12 thí sinh đã nỗ lực trong liveshow cuối cùng của vòng này với mong muốn giành được  6 chiếc vé bước vào cánh cửa hẹp của vòng hai. 

Một số hình ảnh đêm diễn Hiphop, Dance, R&B: 

sm-1-080721.jpg

Hoàng Yến

sm2-080712.jpg

Thu Hường

sm3-080721.jpg

Duy Khoa

sm5-080721.jpg

Hoàng Nghiệp

sn6-080721.jpg

Mạnh Quân

LÂM VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sắc đẹp Việt bao giờ tỏa sáng?
Chủ Nhật, 20/07/2008 14:00 CH
Tạm biệt Tokyo
Chủ Nhật, 20/07/2008 11:00 SA
Lady Gaga thành công với phong cách mới lạ
Chủ Nhật, 20/07/2008 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek