Thứ Năm, 03/10/2024 01:19 SA
Hoàng Yến: Muốn bước lên sàn thời trang quốc tế
Thứ Bảy, 19/07/2008 08:07 SA

Chỉ trong một khoản thời gian ngắn, Hoàng Yến đoạt Giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008 và an vị ở ngôi Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Ở tuổi hai mươi, Hoàng Yến đang là gương mặt nổi bật trên sàn diễn thời trang. Và khi trò chuyện với Hoàng Yến mới nhận ra thêm một điều, cô là một chân dài có cá tính thẳng thắn.

 

hoang-yen-080719.jpg
Siêu mẫu Hoàng Yến
* Tôi còn nhớ, khi giới thiệu một show diễn thời trang Việt ở nước ngoài năm 2004, nhà thiết kế Minh Hạnh có nhắc đến Hoàng Yến trong thành phần người mẫu tham gia, mà theo chị là gương mặt rất có triển vọng. Thế nhưng, bẵng đi một thời gian rất lâu mới thấy Hoàng Yến xuất hiện?

 

- Năm ấy, tôi chỉ 16 tuổi, tôi không thể bỏ học để theo đuổi giấc mộng model. Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi mới thực sự gắn bó với sàn diễn catwalk.

 

* Trong nhà đã có hai chị là Hoàng Oanh và Hoàng Hoa thành danh trong giới người mẫu, cũng là động lực giúp Hoàng Yến tự tin hơn?

 

- Khi còn nhỏ, mỗi lần thấy hai chị bàn bạc về show diễn hay chuyện chụp hình, tôi tò mò và thích thú lắm. Đúng là có người trong gia đình đi trước cũng giúp tôi có nhiều thuận lợi khi trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

 

* Với chiều cao 1m78, số đo ba vòng 92-62-93, Hoàng Yến thực sự đủ tiêu chuẩn một siêu mẫu đấy chứ?

 

- Theo tôi, cái duyên trời cho và rèn luyện một phong cách riêng cũng rất quan trọng cho sự tỏa sáng của một người mẫu.

 

* Có ý kiến nhận định về Hoàng Yến như sau: “Hình thể đã nảy nở toàn vẹn, với những đường cong chóng mặt và rất đàn bà so với lứa tuổi hai mươi. Khuôn mặt vừa sang trọng kiêu sa, vừa ẩn chứa cái vẻ trẻ con ngây thơ… chết người kiểu Lolita cộng thêm đôi chân dài”. Như vậy có phải là khen hết lời không, có gì quá đáng không?

 

- Tôi may mắn có đôi chân dài để đủ điều kiện tham gia lĩnh vực người mẫu, và tôi cũng may mắn có một khuôn mặt đẹp để thăng tiến trong nghề. Hơn nữa, tôi may mắn có một body chuẩn để đạt hết những yêu cầu khó khăn nhất về hình thể khi biểu diễn và chụp ảnh. Thế nhưng, nếu quá tin vào sự may mắn mà không nỗ lực thì tôi cũng chỉ là một người mẫu bình thường thôi, không thể có ngày hôm nay!

 

* Đã từng có vài ba lời xì xầm rằng Hoàng Yến rất “chảnh”, mà cụ thể là hẹn chụp hình sau đó “xù” mất?

 

- Đúng là tôi có hai lần thất hứa. Một lần tôi ngủ quên, sau đó gọi điện xin lỗi. Còn một lần tôi cảm thấy bị lợi dụng để chụp quảng cáo không công, nên tôi đi về! Tôi rất vụng trong giao tế, thậm chí hơi bướng bỉnh và nóng nảy, nhưng tôi không sợ mất lòng nếu mình không được tôn trọng. Tôi là một người ngay thẳng.

 

 * Thật khó phân định sự bộc trực là ưu điểm hay khuyết điểm, khi đặt vào một góc xã hội thu hẹp đầy quyến rũ và cũng đầy phức tạp như nghề người mẫu. Thế nhưng, những cám dỗ xung quanh Hoàng Yến là có thật?

 

- Đúng! Có không ít người sẵn sàng tặng tôi một món quà đắt tiền để tôi gật đầu đi ăn tối với họ. Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng tôi không thích kiểu đó. Tôi không quá thiếu thốn để phải đánh đổi cầu mong có vật chất. Đối với tôi những lời đề nghị ẩn ý chẳng khác gì gió thoảng qua tai.

 

* Một người mẫu nổi tiếng như Hoàng Yến vẫn luôn là đối tượng chinh phục của các đại gia. Cũng khó né tránh chứ nhỉ?

 

- Không việc gì phải úp mở để từ chối người mà mình không thích. Tôi không hề giấu giếm tôi có bạn trai lớn hơn tôi mấy tuổi. Anh ấy thương tôi và quan tâm đến gia đình tôi, thế là đủ! Còn giàu có hay sang trọng ra sao, đối với tôi không phải là vấn đề để phải suy tính.

 

* Từ ngày đoạt Giải Vàng Siêu mẫu, tên tuổi Hoàng Yến đã “nóng” hơn rất nhiều. Trước mắt cô đã tham gia bộ phim “Acappela” và dẫn chuyện cho chương trình truyền hình “Những chàng trai - Những cô gái”. Vậy đôi chân dài của Hoàng Yến dự định sẽ sải bước đến đâu?

 

- Nhiều người nhận xét tôi chụp hình rất bốc lửa, rất gợi cảm nhưng tôi không hứng thú gì với những trang phục thiếu vải. Vì chụp hình hở hang, tôi luôn thấy không thoải mái. Tôi đặt ra giới hạn, nếu quá lố thì dù cát-xê cao mấy cũng từ chối. Tôi không muốn làm một người đẹp đầu óc rỗng tuếch! Tôi nghĩ mình sẽ theo đuổi con đường người mẫu đến cùng. Khi đã là người mẫu chuyên nghiệp thì ước mơ lớn nhất là được vươn lên sàn catwalk quốc tế. Trở thành siêu mẫu Việt Nam được nước ngoài công nhận là mơ ước lớn nhất của tôi.

 

* Hoàng Yến đã chuẩn bị gì cho khát vọng chân chính nhưng cũng không phải dễ thực hiện đó?

 

- Tôi đang trau dồi ngoại ngữ. Hơn nữa, tôi luôn rút kinh nghiệm để mỗi ngày thấy mình lớn lên!

 

TÂM HUYỀN (thực hiện)

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek