Thứ Năm, 03/10/2024 01:27 SA
Lady Gaga thành công với phong cách mới lạ
Chủ Nhật, 20/07/2008 07:00 SA

Là tân binh trong làng nhạc thế giới, nhưng Lady Gaga đang dần chinh phục khán thính giả trẻ với phong cách sôi động, cuốn hút; đặc biệt là sau màn trình diễn tuyệt vời trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

 

Lady-Gaga-080719.jpgLady Gaga tên thật là Stefani Germanotta đến từ thành phố New York (Mỹ). Cô bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ khi còn rất nhỏ và bắt đầu học piano từ năm lên 4 tuổi. Đến năm 13 tuổi, cô đã có thể sáng tác hoàn thiện một bản nhạc hòa tấu piano. Lady Gaga cho biết: “Tôi rất thích nhạc rock hay pop và cả nhạc kịch. Khi tôi phát hiện ban nhạc rock Queen và David Bowie, tôi đã nảy ra ý tưởng kết hợp hai dòng nhạc pop/rock và dance với nhau”. Giải thích ý nghĩa nghệ danh khá lạ tai của mình, cô nàng cho biết nó được đặt theo ca khúc của nhóm Queen Radio Ga-ga.

 

Năm 20 tuổi, Lady Gaga chứng tỏ tài năng của mình bằng những sáng tác cho nhóm nhạc lừng danh The Pussycat Dolls và các tên tuổi lớn của hãng Interscope. Lady Gaga còn có khả năng chơi đàn piano siêu cấp và từng được Songwriter Hall Of Fame trao thưởng cho tài năng sáng tác nhạc của cô vào năm 2006.

 

Lady Gaga được xem là tài năng hiếm thấy khi cô nàng có thể đảm đương nhiều vai trò khác nhau trong sản xuất âm nhạc: ca sĩ, nhạc sĩ và hòa âm phối khí. Lady Gaga cho biết mục tiêu của cô là biến tấu dòng nhạc pop cho thật thú vị khi giới thiệu với cả thế giới.

 

Sản phẩm đầu tay cho “công trình” sáng tạo này là album The Fame, một sự cộng tác của ba hãng thu âm lớn trong làng nhạc thế giới là Konvict, Streamline và Interscope. Konvict chính là cái nôi hậu thuẫn cho khá nhiều tên tuổi lớn như Kat Deluna, T-Pain, Flipsyde hay những cái tên mới toanh như Colby O’Donis, Tami Chym, Brick & Lace. Lady Gaga tiết lộ album gồm dance-pop; hòa quyện với pop điện tử và những giai điệu rock sôi động để tạo ra thể loại urban dance. Lady Gaga ví The Fame như một ly cocktail đậm đà, khiến người nghe sẽ “say” khi thưởng thức.

Với album The Fame, Lady Gaga đang được đánh giá là một trong những nghệ sĩ triển vọng nhất của 2008 và được xem như một nữ hoàng nhạc dance mới trong tương lai. Album này đang trong giai đoạn hoàn tất cuối cùng và dự định ra mắt vào mùa hè năm nay. Mở đầu cho album này là single mang tên Just dance vừa trình làng ngày 17/6. Đây là một ca khúc mang phong cách thời thượng dance-pop kết hợp với electro-pop, nhịp điệu vô cùng rộn ràng và sôi động, đang khuấy động các bảng xếp hạng nhạc dance trên toàn thế giới.

 

Bên cạnh những ca khúc sôi động, The Fame cũng không thiếu các bản tình ca, nổi bật như Nothing I Can Say, một ca khúc lấy cảm hứng từ Brown Eyes của Queen và Beautiful Dirty Rich. Cô nói: “Nothing I Can say là một ca khúc pop nói về việc chia tay bạn trai cũ và tìm kiếm tình yêu mới”.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek