Thứ Năm, 03/10/2024 01:28 SA
Điểm mặt những phim "bom tấn" đổ bộ vào Việt Nam
Thứ Tư, 16/07/2008 09:24 SA

Cuộc đổ bộ của những siêu phẩm “Iron man”, “Biên niên sử Narnia – Hoàng tử Caspian”, “Indiana Jones và Vương Quốc Sọ người”, “Kungfu gấu trúc”…đã liên tục làm các rạp phim Việt Nam từ đầu mùa hè rơi vào tình trạng “sốt” vé.

Sức hấp dẫn của các bộ phim bom tấn mùa phim hè năm nay còn được nhấn mạnh ở chỗ, các phim đều phát hành sau nền điện ảnh Mỹ đúng 2 tuần.

n sat.jpg
Phim "Iron man"

Cuộc đổ bộ của các “ngôi sao” rôbốt

“Iron man” đã thu về hơn 100 triệu USD sau 3 ngày công chiếu tại Mỹ được đánh giá là “bộ phim chuyển thể truyện tranh hay nhất mọi thời đại” cũng đã có mặt tại Việt Nam sau đó 2 tuần. Phim đã thành công vang dội nhờ bàn tay chế tác điêu luyện của đạo diễn Jon Favreau, lối diễn xuất linh hoạt của Downey Jr., dàn sao Hollywood danh tiếng và quá trình đồ họa công phu.

Là một nhà tư bản công nghiệp giàu có và nhiều danh vọng, Tony Stark không ngờ mình có một ngày rơi vào tay bọn khủng bố có mưu đồ đen tối. Với tài năng và hiểu biết về các loại vũ khí, anh bị ép phải chế tạo ra thứ nguy hiểm phục vụ cho tội ác… “Người sắt” là nhân vật anh hùng duy nhất được tạo ra, có sức mạnh siêu nhiên đến từ các bộ giáp ra đời nhờ bộ óc thiên tài của Tony Stark (Downey Jr).

“Wall-E” sắp phát hành cũng với thiên truyện về rôbốt sẽ đưa khán giả du hành đến 700 năm sau. Một chú rô-bốt bé con được con người chế tạo ra nhằm thu gom rác thải. Nhưng tình trạng ô nhiễm Trái Đất đã lên đến mức báo động khiến nhân loại phải di cư sang một hành tinh khác. Họ bỏ quên lại Wall-e và nó cứ tiếp tục thực hiện bổn phận của mình trong suốt mấy trăm năm. Một ngày nọ, loài người cử một cô rô-bốt tân tiến trở lại Trái Đất để xem xét sự việc. Tiếng sét ái tình đã đánh ngang tai Wall-E. Nó bắt đầu biết yêu, biết chờ đợi và hy vọng. Nó vô tình làm thay đổi số mệnh của mình và của cả nhân loại mãi mãi.

Walt Disney và Pixar chưa một lần thất bại trong việc khéo léo truyền đạt những bài học đậm tính nhân văn cho thế giới. Nằm trong chùm ý tưởng sơ khai của John Lasseter và cộng sự, Wall-E hứa hẹn nhiều đặc sắc về mặt nội dung lẫn hình ảnh, âm thanh.

Tiếp nối thành công của những seri phim ăn khách

Đại diện cho loại phim này phải kể tới “Biên niên sử Narnia – Hoàng tử Caspian”, “Indiana Jones và Vương Quốc Sọ người”.

Phần 1 “The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe” (Tên phát hành chính thức tại Việt Nam là “Narnia Vùng Đất Huyền Thoại”) đã không tạo được sức ảnh hưởng như mong đợi trên thị trường phát hành. Nhưng bộ tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi của cố văn sĩ C.S. Lewis về xứ Narnia mầu nhiệm với những con thú biết nói và những cái cây biết đi vẫn còn rất nhiều giai thoại để mặc sức phù phép khán giả.

Vì thế, “Biên niên sử Narnia – Hoàng tử Caspian” đã trở thành con át chủ bài của Walt Disney trong mùa hè 2008., được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung để thêm phần gay cấn và hấp dẫn hơn tập phim trước với một cuộc chiến giữa thiện và ác. Bộ phim đã trở thành seri phim thần thoại được nhiều người quan tâm nhất.

namia.jpg
Phim “Biên niên sử Narnia – Hoàng tử Caspian”

Sự trở lại của Indiana Jones – nhà khảo cổ học cũng đã tạo nên cơn sốt rạp tại Mỹ ngay trong tuần đầu phát hành và cũng đã làm khuấy động cụm rạp Megastar trên toàn quốc. Khán giả Việt Nam chắc chắn vẫn còn hồi hộp cùng anh trong cuộc phiêu lưu truy tìm “Chiếc Rương Thánh Tích”; cùng trải nghiệm kinh hoàng trong “Ngôi Đền Tàn Khốc” và chứng kiến những phút giây khôi hài của anh bên người bố già trong “Chuyến Thập Tự Chinh Cuối Cùng”.

Sau 18 năm vắng bóng trên màn bạc, Harrison Ford đã trở lại trong một hình ảnh Indiana Jones đầy phong độ, dưới sự nhào nặn khéo léo của ê-kíp làm phim gạo cội, những bậc thầy điện ảnh ở Hollywood: đạo diễn Steven Spielberg, nhà sản xuất George LucasFrank Marshall trong “Indiana Jones và Vương Quốc Sọ người”.

Với sự xuất hiện của Shia LaBeouf trong “Vương Quốc Sọ Người” là nguồn nhiên liệu quan trọng đảm bảo cho chuyến hành trình đến thành phố Vàng của Indy được trọn vẹn. Hơn thế nữa, nó sẽ giúp Lucasfilm dễ dàng gợi mở thêm những cốt truyện thời hậu Indy, xoay quanh nhân vật được đồn là con trai của Tiến sĩ Jones để tìm đến lớp khán giả trẻ mới.

Điểm nhấn của mùa phim bom tấn năm nay không thể bỏ qua “Xác ướp 3” sẽ được phát hành tại Việt Nam vào trung tuần tháng 8 tới. Sau 7 năm, bộ phim tái xuất giang hồ không còn Rachel Weisz nhưng lại có thêm sự góp mặt của Maria Bello, Lý Liên Kiệt, Dương Tử QuỳnhLương Lạc Thi. Từ xứ sở Ai Cập gió cát, rắc rối họ đã đổ bộ đến Trung Hoa huyền bí - nơi hàng trăm chiến binh dũng mãnh bị lời nguyền phải hóa thành đất nung. Bộ phim được đánh giá là đủ sức gây ra cơn dư chấn điện ảnh còn mạnh hơn cả Indiana Jones tại thị trường Việt Nam

Sau thất bại của “Hellboy” phần 1, phần 2 sắp phát hành vào ngày 01/08 trở lại với tên gọi “The Golden Army” đang đặt ra kỳ vọng, cuộc đời anh hùng của chàng Quỷ Đỏ có nhiều điểm khác biệt có thể trở thành một thương hiệu uy tín. Và người ta cũng có quyền hy vọng khi bộ phim được trao vào tay của Guillermo del Toro – đạo diễn gốc Mễ rất thành công qua bộ phim Mê Hồn Trận của PanHellboy.

so n.jpg
Harrison Ford trở lại trong “Indiana Jones và Vương Quốc Sọ người"

Tư tưởng Trung Hoa vẫn hấp dẫn khán giả Việt

Mặc dù là sản phẩm nền điện ảnh Hollywood, “Gấu trúc Kungfu” lại mang đậm nét văn hoá của đất nước Trung Hoa. Bộ phim hoạt hình 3-D gây xôn xao dư luận từ năm 2007, chỉ cần xem qua danh sách các siêu sao tham gia lồng tiếng cho phim, bất kỳ nhà sản xuất nào cũng phải ghen tỵ: Jack Black trong vai Po, chú gấu trúc ham ăn, ngờ nghệch nhưng lại mê võ thuật; Dustin Hoffman trong vai Sư Phụ Chồn Cáo tài ba và nhẫn nại, Jackie Chan trong vai Tôn Võ Sư, Lucy Liu trong vai Xà Sư Tỷ, Seth Rogen trong vai Bọ Ngựa Ca Ca và Angelina Jolie trong vai Hổ Bà Bà.

Võ thuật Trung Hoa chưa bao giờ thiếu sức hấp dẫn với công chúng Việt Nam, nhất là các bạn trẻ. Và thông qua hình ảnh gần gũi của mình, Kung Fu Panda sẽ đem đến cho thế giới nói chung và thiếu nhi toàn cầu nói riêng những bản sắc giá trị về tinh thần thượng võ của người Á Đông. 

Tháng 9 này, khán giả Việt Nam cũng sẽ được hội ngộ một cuộc “Đại chiến Xích Bích” được chuyển thể từ tiểu thuyết Tam Quốc Chí, một trong bốn bộ danh tác nổi tiếng của văn học Trung Quốc.

y vy.jpg
Triệu Vy sẽ xuất hiện trong "Trận chiến Xích Bích"

Bộ phim được sản xuất dưới sự quyết tâm to lớn của đạo diễn Ngô Vũ Sâm và nguồn kinh phí khổng lồ nhất trong lịch sử Trung Quốc. Được hỗ trợ bằng một dàn sao thượng thặng: Lương Triều Vỹ - Chu Du, Kim Thành Vũ Gia Cát Lượng, Hồ Quân Triệu Tử Long, Lâm Chí Linh Tiểu Kiều, Trương Chấn Tôn Quyền, Tôn Phong Nghị - Tào Tháo, Tôn Thượng Hương Triệu Vy, v.v... bộ phim được xem là niềm tự hào của điện ảnh Trung Hoa trong năm 2008. Hy vọng nó sẽ tạo phong ba không chỉ trong phòng chiếu mà còn trên cả bục nghệ thuật vinh quang. 

“Wanted” của hãng Universal Pictures được khởi chiếu vào trung tuần tháng 7 cũng đang là bộ phim được mong đợi của khán giả Việt Nam. Với sự xuất hiện quyến rũ của Angelina, vẻ hào hoa, lãng tử của James McAvoy và lão làng Freeman, bộ phim chắc chắn sẽ làm nên lịch sử như một tân “Ma trận”.

Sau hè, MegaStar vẫn còn tiếp tục làm sôi động các rạp chiếu trên khắp Việt Nam bằng hai bộ phim âm nhạc hấp dẫn “Mamma Mia”, “High School Musical 3: Senior Year” và bộ phim hành động gay cấn “Death Race” của Jason Statham.

Theo VNM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek