Thứ Năm, 03/10/2024 03:38 SA
Hoa hậu Venezuela đăng quang Miss Universe 2008
Thứ Hai, 14/07/2008 10:16 SA

Cô gái đến từ "Vương quốc Hoa hậu",  Dayana Mendoza, đã trở thành chủ nhân của chiếc vương miện trị giá 120.000 USD, kế nhiệm Riyo Mori. Đại diện Việt Nam Nguyễn Thùy Lâm lọt vào top 15 người đẹp. Bất ngờ nhất là việc ứng cử viên nặng ký Hoa hậu Mexico chỉ trở thành Á hậu 4, khiến nhiều người khá tiếc nuối.

 

Venezuela.jpg
Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza - Ảnh: AFP

 

Phần thưởng dành cho người đẹp Dayana Mendoza là chiếc vương miện do nhãn hiệu nữ trang CAO thiết kế và do PNJ sản xuất, lương một năm dành cho Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV); sống tại một căn hội cao cấp ở New York; hưởng một khoản học bổng hai năm tại học viện điện ảnh New York trị giá 100 nghìn USD. Ngoài ra, Dayana Mendoza còn được hưởng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của các nhãn hiệu tài trợ cho cuộc thi HHHV 2008.

 

5 thí sinh lọt vào vòng thi ứng xử cuộc thi HHHV 2008 là Colombia, Venezuela, Cộng hòa Dominica, Mexico và Nga. Câu hỏi dành cho Hoa hậu Mexico: Đâu là thời điểm mà người phụ nữ thực sự hài lòng nhất?, người đẹp Elisa Najera cho rằng: “Tôi nghĩ là lúc cô ấy được bày tỏ tình cảm với gia đình, bạn bè và tất cả mọi người. Thành công trong cuộc sống và công việc”. Câu trả lời khá tròn trịa của cô đã nhận được sự cổ vũ của khán giả.

 

Chung kết cuộc thi HHHV 2008 diễn ra tại sân khấu Crown Convention, khu du lịch Diamond Bay, Nha Trang (Khánh Hòa). Mở đầu chương trình là phần giới thiệu của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Riyo Mori với 80 thí sinh trong màn trình diễn nhạc dance sôi động. Kết thúc phần trình diễn của Riyo Mori và 80 thí sinh là sự xuất hiện của hai MC Mel B và Jerry Springer.

Kết thúc màn giới thiệu của 2 MC, những hình ảnh của 80 thí sinh trong trang phục truyền thống kèm tên tuổi lần lượt được giới thiệu trên màn hình. Tất cả 80 thí sinh đều ra sân khấu để trình diễn bikini và trang phục dạ hội. Danh sách 15 thí sinh lọt vào bán kết được công bố ngay khi 80 người đẹp ra sân khấu chào khán giả, trong đó có Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thùy Lâm. 

Sau phần trình diễn bikini, Top 10 thí sinh may mắn và xinh đẹp nhất đã lộ diện, đó là Kosovo, Úc, Tây Ban Nha, Mexico, Colombia, Mỹ, CH Dominica, Nga, ItalyVenezuela. Trong danh sách 5 người đẹp phải dừng cuộc chơi có tên Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thùy Lâm.

 

Top 10 người đẹp nhất cuộc thi bước ra trình diễn trên nền nhạc Magic, ca khúc chủ đề của cuộc thi HHHV 2008. Các người đẹp trông thật lộng lẫy trong những chiếc đầm dạ hội màu sắc rực rỡ, với điểm nhấn là các đường cắt lộ vai, dài thướt tha. Đáng tiếc nhất là người đẹp Mỹ, cô đã bị “sảy chân” ngay trong phần thi trang phục dạ hội. Nhưng với bản lĩnh của một người từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, người đẹp Crystle Stewart ngay lập tức đứng dậy, lấy lại  nụ cười và bản lĩnh thi tiếp.

 

Kết thúc phần trình diễn trang phục dạ hội, thí sinh có chiều cao “khiêm tốn” nhất cuộc thi - người đẹp El Salvador - Rebeca Moreno đã nhận giải thưởng Hoa hậu thân thiện, kết quả được quyết định dựa theo bình chọn của 80 thí sinh. Hoa hậu Thái Lan Gavintra Photijak được trao danh hiệu Hoa hậu trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất, dựa theo kết quả bình chọn trực tuyến tại website NBC. Hoa hậu Rebeca Moreno và Gavintra Photijak, mỗi người nhận giải thưởng là 1.000 USD.

 

Á hậu 1 của cuộc thi năm nay thuộc về người đẹp Colombia - Taliana Vargas với phần thưởng là 3000USD và cúp kỷ niệm của chương trình. Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Cộng hòa Dominica - Marianne Cruz với phần thưởng là 2000USD và cúp  kỷ niệm của cuộc thi. Người đẹp Nga Vera Krasova đoạt danh hiệu Á hậu 3, nhận được phần thưởng là 1000USD và cúp kỷ niệm.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek