Thứ Sáu, 04/10/2024 10:21 SA
Thời của âm nhạc online
Thứ Năm, 23/09/2021 10:45 SA

Chương trình Sing for life, Sing for love - Hát để sẻ chia tập 4. Ảnh: THIÊN LÝ

Âm nhạc online (trực tuyến) là phương thức thưởng thức nghệ thuật trong thời kỳ công nghệ 4.0. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp thì phương thức này càng được nhiều nghệ sĩ thử nghiệm và lựa chọn.

 

Trên nền tảng kỹ thuật số và internet, nghệ sĩ và khán giả có cơ hội giao lưu, rút ngắn khoảng cách, tạo nên những điểm chạm kết nối bất ngờ, thú vị. Qua đó tạo ra món ăn tinh thần hấp dẫn dành cho khán giả trong thời gian giãn cách.

 

Đa dạng sắc màu

 

Một trong những chương trình âm nhạc đang được phát sóng chính thức trên các nền tảng trực tuyến phải kể đến là chương trình Sing for life, Sing for love - Hát để sẻ chia. Chương trình này được phát sóng trực tiếp lúc 20 giờ 10 tối thứ năm của tuần thứ hai và tuần thứ tư hằng tháng, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp cùng đơn vị liên quan tổ chức, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ âm nhạc hàng đầu hiện nay. Đây là dự án nghệ thuật được thực hiện với mục đích hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước về việc toàn dân chung tay góp sức, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo dựng quỹ hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch COVID-19, đặc biệt là sáng kiến “Triệu túi an sinh” được Chính phủ và người dân đánh giá cao, đang được triển khai trong thời gian gần đây.

 

Sau 3 tập lên sóng, tập 4 của chương trình Sing for life, Sing for love - Hát để sẻ chia với chủ đề “Nắng trong tim” là câu chuyện âm nhạc biểu thị niềm tin kiên định, sự lạc quan cùng những điều tốt đẹp được ấp ủ, gìn giữ, lan tỏa trong trái tim mỗi người, tạo nên sức mạnh tinh thần giúp bản thân mỗi người và cộng đồng cùng vượt qua khó khăn, thử thách từ cuộc sống. Tập 4 có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi như: Thu Minh, Hoàng Bách, Anh Tú, Orange cùng nhạc sĩ Dương Cầm và Background Band.

 

Trước đó, nhiều ca sĩ đã tung ra các chương trình, show trực tuyến riêng thu hút sự chú ý đón xem của khán giả. Điển hình như ca sĩ Bảo Anh với Series Moodshow (tạm dịch: Show diễn tùy tâm trạng) trên kênh youtube. Trong Moodshow, Bảo Anh đã tạo ra những bản cover đầy xúc cảm qua những bản tình ca nổi tiếng một thời với phong cách đầy hoài niệm. Cũng được phát trên youtube, ca sĩ Quang Vinh lại mang đến trải nghiệm khá thú vị cho người xem khi không chỉ hát mà còn trò chuyện về cuộc sống với khách mời trong series Quang Vinh Retreat. Còn ca sĩ Quang Hà cũng vừa thực hiện show nhạc online Tránh COVID-19 được phát trực tiếp trên fanpage facebook của mình.

 

Tương tự, ca sĩ Hồng Nhung cũng biến không gian tại nhà mình thành sân khấu nhỏ và hát các sáng tác của nhiều nhạc sĩ ở nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Những lúc khó khăn, nghệ thuật góp phần giúp mọi người có thêm niềm vui, niềm hy vọng. Hiện tại, dù cuộc sống có như thế nào thì cũng cần phải biết cách chấp nhận thực tế và thích nghi. Tôi mong được góp chút giải trí nhạc thơ mùa giãn cách cho các gia đình sau cơm tối quây quần để tâm trạng mỗi người thấy thanh bình ngay cả trong giông bão”.

 

Nhiều khán giả đón nhận

 

Trước ảnh hưởng đại dịch COVID-19, đời sống nhạc Việt bị xáo trộn, mọi hoạt động giải trí đều tạm dừng, các sân khấu không thể sáng đèn. Tuy nhiên nhờ công nghệ hiện đại, các ca sĩ vẫn mang tiếng hát của mình đến với khán giả. Bởi vậy, âm nhạc online được đánh giá là phương thức truyền tải âm nhạc hữu hiệu hiện nay. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh phức tạp, mô hình các buổi hòa nhạc online với sức chứa hàng triệu người ở Việt Nam được khán giả yêu nghệ thuật chờ đợi và hy vọng trong tương lai.

 

Bạn Lê Thị Thương ở xã An Hòa Hải (huyện Tuy An) chia sẻ: “Ở nhà suốt mấy tháng qua, tôi cảm thấy khá bức bối. Các hoạt động vui chơi, giải trí chỉ quanh quẩn trong nhà, nên nhiều lúc thấy nhàm chán. Tuy nhiên, từ khi xem các show nhạc online miễn phí và còn được nói chuyện trực tiếp với những người nghệ sĩ yêu thích khiến tôi và các thành viên trong gia đình cảm thấy vô cùng thú vị, vui vẻ trong thời điểm chống dịch COVID-19”.

 

Ngoài những show online tại nhà của các ca sĩ tên tuổi, trên môi trường mạng còn có những show diễn được phát trực tiếp hoặc clip từ các sân khấu ở bệnh viện dã chiến. Dù show diễn ra trong điều kiện thiếu thốn thiết bị âm thanh, ánh sáng, nhưng các phần trình diễn với khẩu trang, tuân thủ khuyến cáo 5K của các nghệ sĩ, ca sĩ tình nguyện như: Trần Mạnh Tuấn, Phương Thanh, Nguyễn Phi Hùng, Nam Cường, Ngọc Linh, Quốc Đại… vẫn gây ấn tượng mạnh, được cộng đồng mạng thích thú chia sẻ mạnh mẽ.

 

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hằng, công tác tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên, trong suốt hai tháng làm nhiệm vụ ở tổ hậu cần của Bệnh viện Dã chiến Phục hồi chức năng, sau những giờ làm việc căng thẳng, tôi hay xem các clip của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng biểu diễn cổ vũ tinh thần chống dịch tại các bệnh viện dã chiến. “Trong thời gian cao điểm dịch bệnh, những clip này thật sự đã tiếp thêm sức mạnh cho những người tham gia chống dịch như tôi. Tôi mong rằng, Phú Yên cũng như TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đang có dịch sớm kiểm soát được tình hình và trở lại cuộc sống bình thường”, chị Hằng bộc bạch. 

 

Từ khi xem các show nhạc online miễn phí và còn được nói chuyện trực tiếp với những người nghệ sĩ yêu thích, tôi và các thành viên trong gia đình cảm thấy vô cùng thú vị, vui vẻ trong thời điểm chống dịch COVID-19.

 

Bạn Lê Thị Thương ở xã An Hòa Hải, huyện Tuy An

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Huỳnh Khang - dược sĩ mê sáng tác thơ
Thứ Bảy, 18/09/2021 11:36 SA
Viết về cuốn sách tôi yêu
Thứ Năm, 16/09/2021 14:00 CH
Xây dựng gia đình trong tình hình mới
Thứ Năm, 16/09/2021 06:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek