Thứ Hai, 30/09/2024 10:23 SA
Lê Anh Dũng với “Dương cầm thu không em”
Thứ Tư, 04/06/2008 07:10 SA

Những ngày này, ca sĩ Lê Anh Dũng - người đoạt giải nhất cuộc thi Sao Mai 2007 ở dòng nhạc thính phòng - đang bận rộn hoàn thiện những khâu cuối cùng của CD để Dương cầm thu không em có thể ngân vang vào mùa thu tới...

 

Le-Anh-Dung-1.jpg

Ca sĩ Lê Anh Dũng.  Nguồn: vtv

Lê Anh Dũng sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Bố làm nghề xây dựng và mẹ làm nghề y. Từ nhỏ, Dũng đã mong ước được nối nghiệp mẹ - trở thành một bác sĩ. Nhưng rồi thi vào 2 trường y đều không đỗ, Dũng rẽ sang con đường âm nhạc.

 

Ngày xưa, các cụ hay quan niệm “xướng ca vô loài” nên không thích con cái theo nghiệp ấy. Khi đưa ra đề nghị được theo âm nhạc, Dũng cũng sợ bố mẹ phản đối. Nhưng, thật bất ngờ, bố mẹ Dũng đồng ý ngay. “Chắc tại thấy Dũng có khiếu hát hò từ nhỏ đấy, với lại chắc thấy cái mặt mình ở nhà nhiều cũng chán” - Dũng cười giòn khoe cái răng khểnh.

 

Thi 3 trường nhạc, Dũng đỗ luôn cả ba. Dũng chọn theo học Nhạc viện Hà Nội. Vậy là theo nghiệp cầm ca! “Suýt nữa thì đi sai nghề” – Dũng hóm hỉnh. Càng ngày, Dũng càng tỏa sáng trên con đường mình đã chọn. Năm 2004, Dũng thi và giành giải nhất Giọng hát hay Hà Nội. Năm 2007, Dũng lập nên một kỷ lục trong Sao Mai khi giành giải nhất tất cả các vòng ngoài và làm nên cú đúp - giải nhất Sao Mai 2007 dòng nhạc thính phòng và giải Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất trong vòng chung kết.

 

Ngay sau khi đăng quang ở giải Sao Mai 2007, Lê Anh Dũng đã có ý tưởng làm CD đầu tay của mình. Gần một năm qua, anh tìm bài cho mình, mời nhạc sĩ phối khí, lên ý tưởng trang bìa và liên hệ phát hành… “Dũng nghĩ mình là người hiểu mình nhất, biết rõ sở trường của mình nhất” - Dũng giải thích khi được hỏi tại sao lại không mời một ekip mà tự mình xoay xở như vậy.

 

Theo dự định ban đầu của Dũng thì CD sẽ có 10 ca khúc theo dòng thính phòng trữ tình bán cổ điển: Dương cầm thu không em (An Thuyên), Mơ về nơi xa lắm (Phú Quang - Thăng Long), Biển nỗi nhớ và em (Phú Quang), Em nghĩ gì khi mùa xuân đến (Trần Hoàn)… Tuy nhiên, gần đây, Lê Anh Dũng cho biết sẽ bớt đi một ca khúc, CD chỉ còn 9 ca khúc. Dũng hài hước lý giải: “Số 9 là số đẹp, số 10 tròn trịa quá, không còn chỗ cho sự phát triển…”.

 

Mới đây, Lê Anh Dũng cho biết Dương cầm thu không em sẽ ra mắt vào tháng 8 thay vì tháng 5 như kế hoạch ban đầu. Có sự chậm trễ này là vì một số khâu trong tổ chức sản xuất chưa hoàn thiện, hơn nữa công ty phát hành đĩa mà anh hợp tác đã cảnh báo rằng “mùa hè không thích hợp để ra đĩa”. Lê Anh Dũng gửi lời xin lỗi tới khán giả vì sự chậm trễ này cùng lời hứa: “CD sẽ không làm những người yêu nhạc thất vọng”.

 

YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Biển nóng
Thứ Ba, 03/06/2008 09:38 SA
Hoa hậu và tiến sĩ
Thứ Ba, 03/06/2008 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek