Thứ Hai, 30/09/2024 12:16 CH
Phim về liệt sỹ Đặng Thùy Trâm khởi quay tại Việt Nam
Thứ Hai, 02/06/2008 13:50 CH

Bộ phim nhựa kể về nữ bác sỹ- liệt sỹ Đặng Thùy Trâm với tên gọi "Đừng đốt trong đó đã có lửa" đã bắt đầu những ngày quay tại Việt Nam.

phim-080602.jpg

Diễn viên Thu Thủy sẽ vào vai Đặng Thùy Trâm

“Đừng đốt trong đó đã có lửa" là bộ phim truyện nhựa được chuyển thể từ cuốn nhật ký nổi tiếng và bán chạy ở cả Việt Nam và thế giới: Nhật ký Đặng Thùy Trâm (kịch bản và đạo diễn Đặng Nhật Minh). Hiện tại, đoàn phim đang thực hiện những cảnh quay đầu tiên tại Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Giám đốc Hãng Phim Hội điện ảnh Việt Nam cho biết: “Thời lượng những cảnh quay trên đất Mỹ chiếm khoảng 20 phút trên tổng số gần 120 phút phim”. Sau một thời gian chuẩn bị, những cảnh quay chính diễn ra ở Việt Nam đã bắt đầu được bấm máy.

Bối cảnh quay đang thực hiện ở nhiều địa phương như: Hà Nội, Quảng Ngãi, TPHCM... Do điều kiện kinh phí và vật chất nên cảnh máy bay càn quét ở Quảng Ngãi sẽ được quay ở Tây Ninh.

Trong khi những cảnh quay trên đất Mỹ có vẻ êm xuôi thì những cảnh quay tại Việt Nam có phần khó khăn gấp bội. Những cảnh quay trên đất Mỹ là cảnh quay của thực tại, khi cựu binh Mỹ: Fred Whitehurst (người đã nhặt được 2 cuốn nhật ký của chị Đặng Thùy Trâm và gìn giữ trong suốt 35 năm) trăn trở, tìm cách trả lại cho Việt Nam.

Trái với cảnh mùa Thu vàng êm ả thanh bình trên đất Mỹ là những thước phim tương phản về một Việt Nam thời chiến tranh khốc liệt (nơi Đặng Thùy Trâm cùng những đồng đội của chị đã phải trải qua). Để tái hiện lại Việt Nam của thời kỳ khói lửa ấy quả không dễ. Tất cả đều phải dựng lại bối cảnh, vì hiện tại đã thay đổi nhiều. 

Diễn viên chính của phim Đặng Thùy Trâm sẽ do một diễn viên nghiệp dư đảm nhận. Cô gái đó là Thu Thủy. Trước đó, công chúng yêu điện ảnh ít nhiều cũng từng biết đến Thu Thủy qua bộ phim nhựa "Mùa ổi" của đạo diễn Đặng Nhật Minh và một số bộ phim truyền hình.

Trước khi đoàn phim thực hiện những cảnh quay tại Mỹ, trong số những người của đoàn làm phim đi thực tế ở Đức Phổ (Quảng Ngãi) - nơi liệt sỹ Đặng Thùy Trâm từng sống, làm việc, chiến đấu và hy sinh, người ta thấy có Thu Thủy.

Lúc đó dù chưa chính thức công bố diễn viên đảm nhận vai diễn chính, nhưng có lẽ ai cũng ngầm hiểu, Thu Thủy là một trong những “cái đích” mà đạo diễn Đặng Nhật Minh đã “nhắm tới” (dù công việc tìm kiếm diễn viên vào vai Đặng Thùy Trâm vẫn được tiếp tục lựa chọn cho đến sát ngày bấm máy).

Và rồi vóc dáng dung dị, nét đẹp chân phương, mang đậm phong cách của thiếu nữ Hà Nội xưa của Thu Thủy đã đánh bật những ứng viên sáng giá như: Hải Yến, Đàm Hằng... Điều thú vị là diễn viên đóng vai chính cũng là cựu học sinh trường Chu Văn An giống như chị Đặng Thùy Trâm.

Ngoài những cảnh quay ở chiến trường Đức phổ, Quảng Ngãi, những cảnh quay về cuộc sống thực tại của gia đình liệt sĩ Đặng Thùy Trâm ngày hôm nay, những tấm lòng đồng đội, chính sách xã hội cũng được đề cập tới. Qua phim người xem cũng thấy hiện lên hình ảnh Đặng Thùy Trâm ngày còn là học sinh trường Chu Văn An, trường Đại học Y... 

Áp lực từ sự nổi tiếng toàn cầu của cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm, không chỉ đè nặng lên vai đạo diễn Đặng Nhật Minh mà có lẽ là toàn bộ ê-kíp tham gia thực hiện bộ phim này. Với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng được Nhà nước cấp, cùng tâm huyết của những người làm phim, hy vọng "Đừng đốt trong đó đã có lửa" sẽ “cháy” trong lòng người xem.

Theo website Đảng Cộng Sản

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek