Thứ Ba, 01/10/2024 00:16 SA
Khi công chức hát
Thứ Năm, 08/05/2008 11:00 SA

Lần đầu tiên, Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Yên tổ chức liên hoan văn nghệ. Đây là một sân chơi bổ ích với sự góp mặt của 82 diễn viên không chuyên đến từ 4 Công đoàn khối trực thuộc, diễn ra trong ngày 6/5 vừa qua.

 

080508-hat.jpg

Tiết mục hát múa “Đất nước trọn niềm vui” của đội Công đoàn khối Văn hóa - Báo chí - Nội chính - Ảnh: T.QUỚI

 

Tham gia liên hoan có 4 đội văn nghệ đến từ công đoàn các khối: Chính quyền, Sở - Ngành, Đảng - Đoàn thể, Văn hóa - Báo chí - Nội chính. Là công chức viên chức các cơ quan, đoàn thể của tỉnh, tranh thủ các ngày nghỉ và nhất là vào ban đêm, các anh chị đã tích cực tập luyện các tiết mục ca, múa, ngâm thơ, bài chòi… để tham gia liên hoan. Anh Lương Bá Khiêm (Công đoàn khối Văn hóa - Báo chí - Nội chính), cho biết: Khi được triệu tập vào đội văn nghệ của khối, tôi rất vui. Vì vậy, dù nhà ở tận xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa) nhưng tối nào tôi cũng có mặt tại TP Tuy Hòa để khẩn trương tập luyện cùng các bạn.

 

22 tiết mục thi diễn tại liên hoan đã cho thấy sự đầu tư công phu của các đội và sự phong phú về nội dung, thể loại. Nếu đội văn nghệ Công đoàn khối Sở - Ngành chọn các tiết mục ngợi ca vẻ đẹp của đất nước, con người gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thì đội Công đoàn khối Đảng - Đoàn thể tập trung vào những đổi mới của quê hương trong thời kỳ đi lên CNH - HĐH hòa cùng nhiệt huyết muốn cống hiến sức mình vì sự phát triển cộng đồng của tuổi trẻ. Trong khi đó, đội Công đoàn khối Chính quyền tạo ấn tượng với những tiết mục mang âm hưởng dân ca. Với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”, đội văn nghệ Công đoàn khối Văn hóa - Báo chí - Nội chính đã xây dựng một chương trình ca múa nhạc gồm các bài hát ca ngợi truyền thống đấu tranh giữ nước của dân tộc mà đỉnh cao là ngày toàn thắng thống nhất đất nước 30/4/1975. Mỗi đội, dù mức độ chinh phục khán giả trong thi diễn và kết quả xếp loại có khác nhau nhưng đều gặp nhau ở điểm chung. Đó là tinh thần trách nhiệm của các công chức viên chức - những người vốn thường không quen với các hoạt động đòi hỏi năng khiếu như ca, múa, ngâm thơ, hô bài chòi… Liên hoan cũng khẳng định rằng, hoạt động văn hóa văn nghệ luôn là liều thuốc trợ lực tinh thần quý báu, góp phần thư giãn, động viên cán bộ viên chức vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị.

 

Nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, thành viên Ban giám khảo, nhận xét: Các tiết mục đoạt giải trong liên hoan lần này là kết quả của sự chuẩn bị tốt của 4 công đoàn khối. Các khối đã tập hợp được các hạt nhân văn nghệ của từng công đoàn cơ sở và phát huy để đạt hiệu quả cao nhất. Liên hoan đã khép lại, điều quan trọng nhất là công chức viên chức được giao lưu, đến với sân  chơi lành mạnh, bổ ích, tất cả vì sự phát triển của phong trào văn nghệ quần chúng  toàn tỉnh.

 

Kết quả Liên hoan tiếng hát Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Yên lần thứ I/2008:

 

 Giải nhất toàn đoàn:

- Công đoàn khối Văn hóa- Báo chí - Nội chính

- Công đoàn khối Đảng - Đoàn thể

 

Giải nhì toàn đoàn:

Công đoàn khối Sở - Ngành

 

Giải ba toàn đoàn:

Công đoàn khối Chính quyền

 

* Trong 22 tiết mục dự thi, có 5 tiết mục được trao giải A, 11 tiết mục được trao giải B. Giải người hát dân ca hay nhất và phần thưởng dành cho diễn viên cao tuổi nhất thuộc về nghệ sĩ Nguyễn Phụng Kỳ (57 tuổi, Công đoàn khối Văn hóa - Báo chí - Nội chính)

 

BÔNG LAU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek