Thứ Ba, 01/10/2024 02:30 SA
Sự trở lại của những ngôi sao một thời vang bóng
Thứ Ba, 06/05/2008 13:45 CH

Đầu thập niên 90 của thế kỷ XX, điện ảnh Việt Nam cho “ra lò” một lứa diễn viên rất sáng giá, đẹp về ngoại hình và hầu hết đạt được thành công vang dội: Lý Hùng, Diễm Hương, Diễm My, Thanh Mai, Lê Tuấn Anh... Khi kỷ nguyên phim “mì ăn liền” nhanh chóng lụi tàn, các ngôi sao thời thượng cũng lui vào bóng tối. Gần đây, khán giả lại bắt đầu thấy sự xuất hiện của họ.

 

SỰ TRỞ LẠI CỦA CÁC NGÔI SAO

 

080506-Viet-Trinh.jpg

Diễn viên Việt Trinh – ngôi sao điện ảnh một thời

Lý Hùng là một cái tên “bán vé” những năm 1990. Sự nghiệp đến lúc anh còn chưa học xong phổ thông và nở rộ khi bước vào thời thanh niên. Trong khoảng thời gian gần 10 năm, vai diễn do Lý Hùng đảm nhận đã lên tới con số 80, mà hầu hết là vai chính. Sự nghiệp của anh cũng dừng khi thời hoàng kim của điện ảnh Việt Nam thoái trào. Suốt 7 năm không đóng phim, năm 2006 anh trở lại với bộ phim Đô la trắng. Và năm nay là vai nam chính trong bộ phim truyền hình 30 tập Mưa thủy tinh của đạo diễn Lê Bảo Trung.

 

Thời gian dường như vẫn không làm Việt Trinh thay đổi dù trải qua bao biến cố của cuộc đời. Xuất hiện trở lại với các phim: Nợ đời, Giá mua một thượng đế, Chiếc lá thời gian, Duyên trần thoát tục, “nữ hoàng nước mắt” của điện ảnh Việt đang muốn làm mới mình khi thể hiện những nhân vật phụ nữ nền nã, thâm trầm. Mười tám năm gắn bó với điện ảnh, trải nghiệm hơn 100 nhân vật khác nhau, giờ đây với chị niềm đam mê vẫn còn nguyên vẹn nhưng bớt đi chút mộng mơ, giảm đi nhiều tham vọng.

 

Diễm My là một trong những gương mặt được nhiều người chú ý nhất khi liên tục xuất hiện trên các trang bìa lịch, sách, báo... Được mệnh danh là “ảnh hậu” của Việt Nam thời đó, Diễm My đã tham gia rất nhiều phim. Sau bộ phim Bình minh Châu Thổ (1999) chị cũng chợt vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Bẵng đi một thời gian khá dài, khán giả được gặp lại Diễm My trong các bộ phim: Hướng nghiệp 2, 39 độ yêu, Nghề báo, Xin lỗi tình yêu... Cuộc đời dường như rất ưu ái Diễm My, chị vẫn xinh đẹp, mặn mà như ngày nào dù đã là mẹ của hai cô công chúa xinh đẹp.

 

Hơn mười năm qua, phim truyền hình lên ngôi và hàng loạt chương trình gameshow, talkshow ra đời, khán giả màn ảnh nhỏ lại thấy “cô thủ môn tội nghiệp” thuở ấy xuất hiện hàng ngày trên truyền hình với vai trò MC cùng diễn viên Trung Dũng trong chương trình Sức sống mới của Đài THVN. Bên cạnh đó, Thanh Mai cũng trở lại phim trường với phim Tết dương cầm trong mưa và Bẫy tình.

 

TRÓT MANG CÁI NGHIỆP VÀO THÂN

 

Nghệ thuật thứ bảy lắm hào quang nhưng cũng đầy nghiệt ngã và luôn có sức hút mạnh mẽ. Ai đã từng bước chân vào đó thì rất khó mà thoát ra được. Việt Trinh tâm sự: “Điện ảnh với tôi vẫn luôn là niềm đam mê cháy bỏng không thể rời xa. Điện ảnh đã cho tôi những giấc mơ đẹp, giờ lại cho tôi phương tiện để giúp đỡ mọi người”. Đóng góp kinh phí và đảm nhận vai chính trong phim Duyên trần thoát tục, Việt Trinh chỉ hy vọng phim sẽ cháy vé ở tất cả các rạp để có nhiều tiền cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi Việt Nam, Ấn Độ và Nepal. Năm 2008 này, Việt Trinh và hãng Sena đang chuẩn bị thực hiện tiếp phim Nước mắt của sao về đề tài đương đại nhưng thấm đẫm tư tưởng đạo Phật.

 

Hai năm qua, sau khi “tái xuất” với bộ phim Đô la trắng, Lý Hùng đã từ chối khá nhiều kịch bản vì không tìm thấy nhân vật ưng ý có tính cách thực sự lôi cuốn. Cho đến khi gặp đạo diễn Lê Bảo Trung với kịch bản Mưa thủy tinh, anh đã bị thu hút và dồn hết tâm huyết vào đó. Trong Mưa thủy tinh, Lý Hùng vào vai Hoàng Dũng, một doanh nhân Việt kiều lịch lãm ở độ tuổi 30, được ba đầu tư vốn về làm ăn tại Việt Nam. Khi được hỏi về cát xê, anh chia sẻ: “Cát xê hiện tại tôi nhận không là gì so với 30 triệu đồng cho một tập phim ngày trước. Nhưng tôi đóng phim bằng lòng yêu nghề chứ không vì thù lao”.

 

Rời xa phim trường, sống cuộc sống đầy đủ, đầy ắp tiếng cười nhưng Diễm My vẫn cảm thấy thiếu thiếu đi cái gì đó. Trở lại làng điện ảnh, Diễm My lại bị cuốn hút vào không khí sinh hoạt của đoàn làm phim, của bạn bè đồng nghiệp. Nhưng với chị bây giờ gia đình vẫn là ưu tiên số một, chị chỉ nhận lời đóng phim khi có kịch bản thực sự phù hợp và đã sắp xếp được việc gia đình.

 

Sự trở lại của các ngôi sao một thời vang bóng chắc hẳn không đủ sức làm sống lại dòng phim thị trường trước kia, nhưng chí ít cũng cho khán giả và đạo diễn có thêm những sự lựa chọn. Những tên tuổi một thời chắc chắn sẽ tác động không nhỏ tới những diễn viên trẻ, họ có thể nhìn vào đó để cố gắng học hỏi, rèn luyện và đôi khi tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh cần thiết cho nền điện ảnh nước nhà. 

 

Theo VTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek