Thứ Năm, 09/05/2024 14:21 CH
Quán quân Solo cùng bolero 2016 Ngô Nguyễn Quỳnh Như:
Niềm đam mê mang về quả ngọt
Thứ Bảy, 13/04/2019 13:00 CH

Đam mê ca hát và miệt mài tập luyện, năm 14 tuổi, Ngô Nguyễn Quỳnh Như trở thành quán quân cuộc thi đình đám Solo cùng bolero 2016 do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp với Công ty Truyền thông Khang tổ chức. Từ đây, cuộc sống của cô bé có giọng ca ngọt ngào trong vắt ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương bắt đầu sang trang.

 

Ca sĩ Ngô Nguyễn Quỳnh Như sinh năm 2002, trong một gia đình công nhân nghèo. Cô bé tham gia cuộc thi Solo cùng bolero 2016 - sân chơi thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu dòng nhạc bolero, với hơn 24.000 thí sinh dự thi trong cả nước và giành chiến thắng. Ba năm đứng trên sân khấu, Quỳnh Như giờ là một thiếu nữ dịu dàng và chững chạc hơn tuổi của mình. Ca sĩ trẻ này vừa đến Phú Yên, biểu diễn tại Khu du lịch Sao Việt và chia sẻ với phóng viên về niềm đam mê ca hát.

 

Ngô Nguyễn Quỳnh Như trong đêm nhận giải quán quân cuộc thi Solo cùng bolerlo - Nguồn: Vietnammoi.vn

* Cuộc sống của Quỳnh Như thay đổi thế nào sau khi trở thành quán quân cuộc thi Solo cùng bolero 2016?

 

- Em cảm thấy may mắn khi tham gia cuộc thi Solo cùng bolero 2016 và đoạt giải cao nhất. Em có thể trang trải một phần nào đó cho gia đình qua giai đoạn khó khăn. Em rất hạnh phúc khi đoạt giải thưởng đó.  

 

* Để giành chiến thắng, một giọng ca quá trẻ như Quỳnh Như phải vượt qua những trở ngại nào?

 

- Những người lớn tuổi mới dễ dàng cảm nhận và trải lòng mình trong các ca khúc bolero. Em là thí sinh nhỏ tuổi, chưa có trải nhiệm, chưa hiểu hết tâm sự của các tác giả qua những bài bolero. Vì vậy, em phải nghe rất nhiều lần một bài hát để hiểu được tâm tư, tình cảm mà tác giả đặt vào bài hát đó. Em cũng thường xuyên nghe các cô chú nghệ sĩ trước đây hát để học hỏi cách thể hiện những bài bolero.

 

* Vì sao một cô bé xinh xắn lại thích bolero - dòng nhạc mà người ta vẫn nói là của người già?

 

- Gia đình em yêu thích văn nghệ. Ba mẹ em thường tham gia phong trào văn nghệ quần chúng và rất yêu thích bolero, còn em trước đây thì thích dòng nhạc trẻ trung sôi động. Sau đó, em theo dõi cuộc thi Solo cùng bolero, thấy những người trẻ tuổi đi thi và hát rất hay. Vì vậy, em cố gắng tập luyện và đi thi xem thử sức mình đến đâu. Để có được kết quả đó, em đã trải qua một quãng đường cùng ba mẹ, những ngày tập luyện rất cực khổ và dốc hết sức để đi thi. Em không nghĩ rằng mình sẽ đoạt giải cao nhất mà chỉ muốn được đứng trên sân khấu hát cho mọi người nghe. Em rất yêu thích cô Như Quỳnh và luôn cố gắng để có thể trở thành một ca sĩ như cô.   

 

* Quỳnh Như có thấy buồn không khi người ta vẫn nói bolero là dòng nhạc kém sang?

 

- Em nghĩ từ “kém sang” sẽ không dành cho bolero nữa đâu. Những ai hiểu sâu sắc về dòng nhạc bolero thì sẽ cảm nhận được nỗi niềm mà tác giả đặt vào bài hát của mình. Bây giờ giới trẻ cũng yêu thích bolero.

 

* Trong tương lai, Quỳnh Như có định thử sức mình ở một dòng nhạc khác?

 

- Em đã có một sự khởi đầu rất tốt với dòng nhạc bolero. Nếu thay đổi thì em sẽ hát thêm dân ca nữa thôi, vì em vẫn luôn yêu thích bolero.

 

* Lần đầu đến Phú Yên, Quỳnh Như cảm nhận vùng đất này trên thực tế có gì khác với một số hình ảnh của Phú Yên trong âm nhạc?

 

- Em đã nghe một số ca khúc về Phú Yên của chị Trần Huyền Nhung và thấy trong đó có nỗi niềm riêng. Đến đây, em cảm nhận Phú Yên rất hiền hòa và yên bình.

 

* Xin cảm ơn ca sĩ Quỳnh Như!

 

Sau vòng sơ tuyển với hơn 24.000 thí sinh dự thi trong cả nước, Ban tổ chức cuộc thi Solo cùng bolero 2016 chọn 22 thí sinh vào bán kết cùng với 2 thí sinh được đặc cách do giành giải nhất cuộc thi Khán giả cùng bolero được phát động từ trước đó. Sau bán kết, chỉ có 12 thí sinh vào chung kết. Thể hiện ca khúc Thương về miền đất lạnh bằng giọng hát trong trẻo và đầy cảm xúc, nói như ca sĩ Phi Nhung là “không còn chỗ nào để chê”, cô bé Ngô Nguyễn Quỳnh Như đã chinh phục cả bốn thành viên Ban giám khảo trong đêm chung kết xếp hạng, trở thành quán quân Solo cùng bolero 2016, nhận giải thưởng 200 triệu đồng. Khán giả cũng công nhận Quỳnh Như đoạt giải cao nhất là hoàn toàn xứng đáng.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek