Thứ Tư, 02/10/2024 17:29 CH
Juno đoạt giải thưởng lớn tại Spirit Awards
Thứ Hai, 25/02/2008 09:02 SA

Phim hài kịch nói về một cô gái tuổi teen trót mang thai trong lần quan hệ đầu tiên đã đoạt giải thưởng lớn tại Spirit Awards - phiên bản của Oscar trao cho các bộ phim độc lập có kinh phí thấp.

080225-Elien.jpg

Ellen Page của Juno đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Juno được xướng tên phim xuất sắc nhất trong khi đó nữ diễn viên chính người Canada Ellen Page trở thành nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài ra Cody Diablo cũng giành giải cho kịch bản đầu tay của mình.

080225-Diablo.jpg

 Biên kịch Cody Diablo giành giải thưởng cho kịch bản đầu tay của mình (Juno)

Tuy nhiên, Juno đã để tuột mất giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất vào tay Julian Schnabel - Đạo diễn của bộ phim nói tiếng Pháp The Diving Bell and the Butterfly.

080225-Schnabel.jpg

Julian Schnabel giành giải đạo diễn xuất sắc nhất 

Nữ diễn viên người Australia Cate Blanchett giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn của cô trong bộ phim I’m Not There nói về huyền thoại Bob Dylan. Cô phát biểu: “Tôi hy vọng ông ấy (Bob) sẽ thích và xem nó”.

080225-Blanchett.jpg

Cate Blanchett giành giải nữ diễn viên phụ 

Các nhân vật chiến thắng khác bao gồm Philip Seymour Hoffman – Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn một người cha già yếu trong The Savages, đạo diễn của bộ phim, Tamara Jenkins cũng giành được một giải thưởng cho kịch bản.

080225-hoffman.jpg

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Philip Seymour Hoffman

Bộ phim âm nhạc lãng mạn của Ireland Once được xướng tên phim nước ngoài hay nhất. Đạo diễn của bộ phim, John Carney nhấn mạnh rằng tác phẩm của mình được sản xuất mà không có giấy phép, tiền và thậm chí là cả thức ăn.

Independent’s Spirit Awards trao giải cho những bộ phim độc lập có kinh phí thấp, dưới 20 triệu USD, được coi là “khắc tinh” của giải Oscar, trao thưởng vào ngày 23/2 hàng năm - trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra 1 ngày.

Giành giải tại Spirit Awards cũng có thể rơi vào tầm ngắm của Oscar nhưng cũng có thể triệt tiêu cơ hội đó, hai nữ diễn viên vừa đoạt giải năm nay đó là Ellen Page và Cate Blanchett đang rất được mong đợi sẽ làm nên chuyện tại Oscar.

Blanchett vinh danh Heath Ledger tại Spirit Awards

080225-Blanchett1.jpgCate nhận giải thưởng diễn xuất giành cho vai diễn của cô trong bộ phim nói về huyền thoại Bob Dylan mà Ledger cũng góp mặt, I’m Not There.

Sau khi nhận giải thưởng và nói lời cảm ơn, ngôi sao 38 tuổi đã miêu tả người bạn diễn của mình – Heath Ledger - là một trong những “tinh thần độc lập đẹp nhất mọi thời”.

Sau khi Heath qua đời đột ngột, bộ phim The Imaginarium of Doctor Parnassus mà anh đang tham gia đã bị hoãn lại.

Các cảnh quay của Heath trong bộ phim này vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên hoá thân của nhân vật này – Tony - sẽ được 3 siêu sao Johnny Deep, Jude Law và Colin Farrell tiếp tục.

Theo Reuters

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek