Thứ Tư, 02/10/2024 17:19 CH
Yoon Eun Hye - công chúa xinh đẹp của truyền hình Hàn Quốc
Chủ Nhật, 24/02/2008 07:00 SA

Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, tự nhiên; cộng với khả năng diễn xuất tốt, Yoon Eun Hye đang là một trong những nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại Hàn Quốc bên cạnh Song Hye Kyo, Kim Tae Hee, Lim Soo Jeong. Cô đang rất thành công với hai bộ phim Vườn nhoCoffee Prince Shop No1.

 

080223-Eun-Hye.jpg

Nữ diễn viên xinh đẹp Yoon Eun Hye

 

Yoon Eun Hye sinh ngày 3/10/1984. Cô gia nhập làng giải trí khi mới 15 tuổi trong nhóm nhạc nữ số một Hàn Quốc lúc này là Baby V.O.X, thay thế cho một thành viên ra đi vì scandal. Chỉ sau mấy tháng gia nhập, Eun Hye được bình chọn là thành viên dễ thương, đáng yêu nhất. Không chỉ giữ vị trí “đinh”, với khả năng vũ đạo bài bản, nhuần nhuyễn và khá chuyên nghiệp do đã từng theo học lớp múa từ năm 8 tuổi, Eun Hye còn kiêm luôn cả vai trò biên đạo, dàn dựng những màn biểu diễn của nhóm.

 

Năm 2004, Yoon Eun Hye quyết định chính thức rời bỏ Baby V.O.X để tìm cho mình cơ hội mới. Được công ty quản lý tạo điều kiện thuận lợi để phát triển sự nghiệp, Eun Hye quyết định nhảy sang đóng phim. Bước sang phim ảnh, Eun Hye làm quen với diễn xuất  bằng một vai nhỏ trong sitcom Rainbow Romance. Năm 2005, cái tên Yoon Eun Hye được các đạo diễn chú ý khi cô được giao vai nữ chính Shin Chae Kyung trong Goong (Được làm hoàng hậu), bộ phim được chuyển thể từ cuốn truyện tranh ăn khách Hoàng cung của Park So Hee.

 

Tháng 1/2006, bộ phim phát sóng và đã nhanh chóng thu hút hơn 30% lượng người xem. Diễn xuất hồn nhiên của Eun Hye đã thực sự gây ấn tượng. Hình ảnh cô nữ sinh Shin Chae Kyung từ “vịt con xấu xí” bỗng chốc hóa “thiên nga”  đã in sâu vào tâm trí khán giả tạo nên thành công trên cả mong đợi của Goong. Không chỉ làm mưa làm gió ở các nước châu Á, tạp chí Varity của Mỹ cũng đánh giá đây là một trong những phim truyền hình ấn tượng nhất từ trước tới nay của xứ sở kim chi.

 

Sau khi cởi bỏ lớp áo thái tử phi, Eun Hye chỉ góp mặt trong đúng một bộ phim truyền hình The Vineyard Man (Vườn nho), chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Kim Rang. Trong đó, Eun Hye vào vai cô tiểu thư thành thị ham tiền Lee Ji Hyun. Lee bỗng dưng được người ông họ xa hứa hẹn sẽ cho một gia sản kếch xù là một vườn nho rộng hàng vạn mét vuông với điều kiện cô phải làm việc ở vườn nho trong một năm. Tại đây, cô quen với chàng trai nông thôn Jang Taek Gi có tính cách hoàn toàn khác biệt với cô. Tuy nhiên, sau bao nhiêu trắc trở, cô bắt đầu cảm thấy yêu thích cuộc sống đơn sơ, mộc mạc nhưng ấm áp tình người ở vùng quê thanh bình và đôi oan gia đã trở thành một cặp đôi ăn ý. Diễn xuất của Eun Hye trong phim được khán giả hết lời khen ngợi. Cô đã hóa thân hết sức sinh động vào hình ảnh cô tiểu thư thành thị Ji Hyun ngơ ngác trên vùng quê lạ. Cuối năm 2006, các giải thưởng do khán giả bình chọn như Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nữ diễn viên triển vọng nhất, Bộ đôi ăn ý nhất của các đài truyền hình lớn như MBC, KBS, SBS đều thuộc về cô.

 

Nối tiếp thành công, Eun Hye nhận lời tham gia bộ phim truyền hình dài 16 tập Coffee Prince, Shop No1, kịch bản của bộ phim dựa theo tiểu thuyết lãng mạn của nhà văn Lee Sun Mi kể về cuộc sống của một cô gái đóng giả nam giới để trốn khỏi cuộc hôn nhân do cha mẹ sắp đặt. Cô nàng trở thành một hầu bàn trong quán cà phê và đem lòng yêu ông chủ. Với bộ phim này, cô chính thức  trở thành ngôi sao truyền hình hàng đầu châu Á, khi nó trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất 2007 với tỉ suất người xem rất cao. Nhờ vai diễn trong bộ phim này, cô tiếp tục đoạt giải nữ diễn viên được yêu thích nhất của Đài KBS, đặc biệt là giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Rồng Xanh.

 

Không chỉ tạo cơn sốt trên thị trường phim ảnh, cô còn nổi lên trong lĩnh vực quảng cáo và trở thành người mẫu của các hãng mỹ phẩm, thời trang danh tiếng như DHL, Viki, Louis Vuitton, … với khoản thù lao lên tới hàng trăm triệu won. Không những vậy, cô luôn lọt vào top các diễn viên được yêu thích trong các cuộc bình chọn tại các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek