Thứ Ba, 08/10/2024 21:21 CH
Lùm xùm cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp
Thứ Sáu, 11/01/2019 07:07 SA

Các thí sinh tham gia cuộc thi trải qua vòng bán kết vào tối 7/1 tại TP Tuy Hòa - Ảnh: CTV

Ngày 10/1, đơn vị tổ chức đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019, dự kiến diễn ra vào tối nay (11/1) tại TP Tuy Hòa, quyết định dừng tổ chức cuộc thi này, do không trình được giấy phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL). Ban tổ chức cuộc thi và các thí sinh cũng rời Phú Yên, dù mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Nguyên nhân vì sao?

 

Trước đó, 25 thí sinh là những doanh nhân trên cả nước tham gia cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 hội ngộ tại TP Tuy Hòa, trải qua buổi tập luyện catwalk, tranh tài ở vòng bán kết cuộc thi và trải nghiệm các điểm du lịch trong tỉnh.

 

Liên quan đến việc lùm xùm trong cấp phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019, ông Hồ Văn Tiến, Giám đốc Sở VH-TT-DL cho biết, ngày 9/1, sở đã mời đại diện đơn vị tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 là Công ty Nguyên Bảo Media đến làm việc. Tại buổi làm việc, đơn vị tổ chức không trình được giấy phép do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp. Vì vậy, sở đã yêu cầu nếu đến sáng 10/1 không trình được giấy phép thì phải dừng cuộc thi.

 

Theo ông Hồ Văn Tiến, trước khi tổ chức cuộc thi này, Công ty Nguyên Bảo Media có đến Phú Yên đề nghị tổ chức đêm chung kết cuộc thi tại Nhà hát Sao Mai ở TP Tuy Hòa, kinh phí họ tự lo. UBND tỉnh đồng ý và gửi văn bản xin ý kiến của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Đơn vị tổ chức cuộc thi cũng gửi đầy đủ hồ sơ đến Cục Nghệ thuật biểu diễn.

 

“Theo quy định, chậm nhất trong vòng 15 ngày thì Cục Nghệ thuật biểu diễn phải cấp giấy phép cho người ta, còn không thì trả hồ sơ, nói rõ lý do để người ta biết. Đằng này Cục Nghệ thuật biểu diễn không làm như thế. Trong khi hồ sơ được đơn vị tổ chức nộp từ ngày 10/12/2018, nhưng mãi đến ngày 4/1/2019 Cục Nghệ thuật biểu diễn mới có công văn gửi UBND tỉnh với nội dung việc tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 là dịp tốt để giao lưu, quảng bá du lịch và đồng ý cho Công ty Nguyên Bảo Media tổ chức cuộc thi tại Phú Yên. Nhưng trên thực tế, cục này chưa cấp giấy phép tổ chức cuộc thi cho Công ty Nguyên Bảo Media. Khi nghe thông tin cuộc thi này chưa được cấp phép, chúng tôi mời đơn vị tổ chức lên làm việc thì mới biết như thế và yêu cầu họ dừng đến khi nào được cấp phép thì làm”, ông Tiến nói.

 

Đại diện UBND tỉnh cho biết, tỉnh đã chỉ đạo Sở VH-TT-DL yêu cầu dừng tổ chức đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 nếu đơn vị tổ chức cuộc thi không trình được giấy phép. Tỉnh đồng ý tổ chức đêm chung kết cuộc thi tại TP Tuy Hòa nhưng phải đầy đủ các thủ tục pháp lý. Nếu chưa có giấy phép thì phải dừng cuộc thi.

 

Trong khi đó, ông Bùi Phú Đức, đại diện Công ty Nguyên Bảo Media cho rằng, đơn vị có đầy đủ thủ tục để được tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 tại tỉnh Phú Yên. Cụ thể là Văn bản số 02, ngày 4/1/2019 của Cục Nghệ thuật biểu diễn, do Quyền Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh ký. Kinh phí tổ chức cuộc thi chúng tôi tự lo và không bán vé để mọi người có thể đến xem. “Qua vụ việc này cho thấy văn bản hành chính của tỉnh Phú Yên và Cục Nghệ thuật biểu diễn không thống nhất với nhau. Điều này khiến chúng tôi thiệt hại hàng tỉ đồng. Chúng tôi sẽ làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên để sáng tỏ vấn đề này”, ông Đức bức xúc.

 

Phóng viên Báo Phú Yên đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Vinh về việc cấp phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Tài năng và Sắc đẹp 2019 tại tỉnh Phú Yên, nhưng ông Vinh từ chối trả lời do bận họp.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek