Thứ Ba, 08/10/2024 23:40 CH
Hai phim truyền hình Việt thu hút nhiều khán giả
Thứ Ba, 08/01/2019 09:32 SA

Hình cảnh trong bộ phim “Chạy trốn thanh xuân” đang được khán giả quan tâm - Nguồn: Internet

Hai phim truyền hình Việt là “Chạy trốn thanh xuân” và “Những cô gái trong thành phố” đang được nhiều khán giả quan tâm.

 

“Chạy trốn thanh xuân” do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) thực hiện, mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc. Trong hành trình trải dài 32 tập, bám theo nhân vật từ thời mới lớn đến khi trưởng thành, “Chạy trốn thanh xuân” được xem là câu chuyện của tuổi thanh xuân đầy hài hước, lãng mạn, ngọt ngào nhưng cũng nhiều day dứt.

 

Bộ phim khắc họa không khí một xóm trọ sinh viên sôi động và xoay quanh cuộc đời của nữ chính An (do Lưu Đê Ly đóng) - một cô gái có số phận tréo ngoe, luôn bị mẹ ruột đối xử tàn nhẫn. Khi mẹ vào tù, An chạy trốn đến một xóm trọ sinh viên. Sự xuất hiện của An kéo theo một loạt biến động của xóm trọ vốn yên ổn và đầy gắn kết. Nhưng cũng vì những biến động ấy, tất cả các thành viên trong xóm trọ ấy đã đi qua một quãng đời đáng nhớ.

 

Khi trưởng thành, mỗi người trong xóm trọ sinh viên có những lựa chọn của riêng mình về tình bạn, tình yêu và hạnh phúc. Có người thành công, có người phải trả giá, nhưng sau này khi nhìn lại, họ đều nhận ra rằng trong những cơ duyên cuộc sống, họ đã cùng nhau lên một chuyến tàu tuổi trẻ, dẫu có từng gặp phải những sân ga không như mong đợi, thì đến điểm cuối, họ mới biết đây là chuyến tàu chỉ có một chiều, khi đã đi qua là đi qua mãi.

 

Cùng phát sóng trên VTV3, “Những cô gái trong thành phố” của đạo diễn Vũ Trường Khoa cũng xoay quanh cuộc sống của người trẻ. Họ là 4 cô gái trẻ từ vùng quê nghèo lên thành phố lập nghiệp. Bốn cô gái là bốn hoàn cảnh, vì muốn thay đổi cuộc sống, họ lên thành phố làm công nhân may trong một khu công nghiệp. Bắt đầu từ đó, 4 cô gái phải đối mặt với vô vàn cám dỗ nơi thành thị.

 

Cúc (do Thu Trang đóng) - người chị trong nhóm có sự chín chắn của người từng va vấp trong cuộc sống. Trúc (do Mai Anh đóng) tính bộc trực, thẳng thắn nên nhiều lần gặp rắc rối trong công việc. Mai (do Lương Thanh đóng) chân ướt chân ráo theo người yêu lên thành phố, 18 tuổi nhưng đã mang trên mình gánh nặng gia đình. Trái với sự bộc trực của Trúc, sự khéo léo, nhẫn nhịn của Cúc và sự hiền lành của Mai, Lan lại là người tươi vui, lạc quan, luôn đơn giản hóa mọi chuyện nhưng ít ai biết được gia cảnh cô cũng đầy bi đát.

 

Nhìn chung, hai bộ phim đều miêu tả cuộc sống của người trẻ ở những xóm trọ, người may mắn tìm được hạnh phúc, người không vượt qua được cạm bẫy để rồi sa ngã. “Những cô gái trong thành phố” và “Chạy trốn thanh xuân” không chỉ chứa đựng thông điệp nhân văn về tình bạn, tình yêu, về nghị lực sống và khát khao hạnh phúc mà còn là bức tranh thu nhỏ của cuộc sống.

 

MỸ AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek