Thứ Tư, 09/10/2024 01:24 SA
Âm nhạc gắn kết nhóm bạn trẻ
Thứ Năm, 20/12/2018 13:09 CH

Buổi tập luyện của các thành viên nhóm Tey Band - Ảnh: THIÊN LÝ

Hoạt động hơn 2 năm, Tey Band đã trở thành “mái nhà” nuôi dưỡng, phát triển những tâm hồn âm nhạc, góp phần lan tỏa niềm đam mê âm nhạc đến với mọi người.

 

Cứ mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, các thành viên của Tey Band lại tổ chức sinh hoạt định kỳ tại Bảo tàng tỉnh. Xuất hiện từ rất sớm, ngoài những chiếc ba lô quen thuộc, trên lưng những cậu học trò ấy còn mang thêm một số nhạc cụ như: đàn guitar, sáo trúc, trống cajon...

 

Trong khoảng sân rộng rãi, thoáng mát, tiếng đàn guitar, tiếng gõ trống cajon kết hợp với những âm thanh của sáo trúc tạo thành bản nhạc nhẹ nhàng, du dương. Những bạn trẻ ngồi lại với nhau cùng đàn hát bằng một tình yêu cháy bỏng.

 

Nguyễn Võ Trường Giang, Chủ nhiệm nhóm Tey Band, cho biết: Tey Band ra đời vào cuối năm 2016 tập hợp các bạn trẻ đam mê âm nhạc ở một số trường THPT trên địa bàn TP Tuy Hòa, gồm: Nguyễn Võ Trường Giang (lớp 12C5, Trường THPT Nguyễn Trãi), Trần Minh Tài (lớp 11C1, Trường THPT Nguyễn Trãi), Huỳnh Trọng Công (lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Huệ), Huỳnh Nhất Tinh (lớp 12A, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm), Trần Diệp Thi (lớp 12A, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm). Nhóm có các thành viên chơi nhạc cụ hiện đại (guitar, trống cajon) và nhạc cụ truyền thống (sáo trúc). Các thành viên trong nhóm đến với nhau bằng niềm đam mê âm nhạc, cùng ngồi lại đàn hát cho nhau nghe.

 

“Nhóm ra đời bắt nguồn từ việc Trần Minh Tài xin “chân” hát trong một tiết mục tại buổi sinh hoạt hè phường 2 (TP Tuy Hòa). Khi đó, bản mashup “Tôi yêu Việt Nam”, “Lá cờ”… đã lọt vào mắt xanh của anh Phạm Đình Huy, Bí thư Đoàn cơ sở phường 2. Từ đó, anh đã tạo điều kiện và giúp đỡ nhóm rất nhiều trong việc tham gia hoạt động văn nghệ ở phường cũng như thành lập nhóm Tey Band vào cuối năm 2016”, Giang kể.

 

Với tính cách và sở trường khác nhau nhưng một khi vào nhóm, các cô cậu học trò này đều cố gắng phát huy sở trường của mình. Khuôn mặt nhỏ nhắn với cặp mắt híp vô cùng dễ thương, Huỳnh Trọng Công luôn khao khát được đứng trên sân khấu biểu diễn.

 

Giống như Công, Tài mong muốn được sống với đam mê nhưng Tài vẫn còn khá rụt rè trong các hoạt động văn nghệ của trường. Vì thế, Tài hy vọng, tham gia nhóm Tey Band sẽ là cơ hội học hỏi thêm nhiều kỹ năng biểu diễn, có thêm sự tự tin trước đám đông, kỹ năng sống và trách nhiệm khi làm việc nhóm. Hay với thế mạnh là sáo trúc, Tinh đã thổi hồn âm nhạc dân tộc vào những giai điệu hiện đại. Vốn yêu thích những làn điệu mang âm hưởng dân gian, Tinh đã bị thu hút bởi âm thanh của tiếng sáo trúc ngay lần nghe đầu tiên.

 

Mãi đến năm lớp 8, Tinh mới bắt đầu tự mày mò, tập luyện và thổi được một số bản nhạc đơn giản. Còn đối với Thi, cajon tìm đến cậu một cách tình cờ. Nhờ thói quen thích tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ qua những trang sách, Thi đã bắt gặp hình ảnh của chính mình trong cuốn sách nói về một chàng trai Mexico thất tình ôm trống cajon hát nghêu ngao. Từ đó, Thi quyết định chọn cajon để gắn bó với mình.

 

Cũng là thành viên trong nhóm nhưng Giang lại có vẻ ngoài điềm đạm, chững chạc hơn so với tuổi, thể hiện là “đầu tàu” của nhóm. Từ nhỏ, Giang bị mê hoặc bởi tiếng đàn guitar của ông nội và cũng chính ông nội là người đã chỉ dạy cho Giang những bước căn bản về đàn guitar.

 

Sau 2 năm hoạt động, từ việc giao lưu giữa các thành viên trong nhóm, giờ đây, các thành viên còn thường xuyên giao lưu với các nhóm khác trong các trường học; đặc biệt là việc tham gia lễ hội âm nhạc đường phố do UBND TP Tuy Hòa tổ chức tại Công viên Thanh thiếu nhi để có cơ hội học hỏi, trau dồi nhiều hơn. Mới đây, nhóm còn kết nạp thêm thành viên mới. Hiện tại, số lượng thành viên trong nhóm có 7 bạn, trong đó một nữ.

 

Anh Phạm Đình Huy, Bí thư Đoàn cơ sở phường 2 (TP Tuy Hòa), cho biết: “Việc thành lập nhóm Tey Band nhằm giúp các em học sinh yêu thích âm nhạc được tiếp cận và trải nghiệm tích cực qua các hoạt động thiết thực: chơi các nhạc cụ, tham gia biểu diễn, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm lẫn nhau. Âm nhạc thực sự là nơi để các em thư giãn sau những giờ học căng thẳng, đồng thời rèn luyện thêm nhiều kỹ năng bổ ích và thẩm mỹ âm nhạc của mình. Hy vọng đây là nền tảng giúp các em vững bước trên con đường chinh phục ước mơ nghệ thuật”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek