Thứ Tư, 09/10/2024 01:23 SA
Tình nghĩa vợ chồng
Thứ Ba, 18/12/2018 08:58 SA

Hội thi “Con chăm ngoan - Gia đình hạnh phúc” thu hút nhiều gia đình trẻ tham gia - Ảnh: MỸ AN

Trong thực tế vẫn có những đôi vợ chồng chung sống hạnh phúc đến “đầu bạc răng long”, dù bản thân vợ hoặc chồng họ không phải là người hoàn hảo. Vậy thì điều gì đã làm cho hôn nhân của họ bền chặt? Đó chính là tình nghĩa vợ chồng. Tình nghĩa ấy, ngoài sự thương yêu, còn rất cần sự tôn trọng, tin tưởng, cảm thông, nhường nhịn với một tấm lòng rộng mở, bao dung.

 

Chị Nguyễn Thị Nhung ở phường 1 (TP Tuy Hòa) chia sẻ, sau một thời gian chung sống, chị cảm thấy thất vọng về chồng mình ở điểm này hoặc điểm kia. Chẳng hạn như: “anh ấy rất nóng tính”, “anh ấy cứ thích xem bóng đá”, “anh ấy không thích đi chơi vào cuối tuần”. Nhiều lúc chị cảm thấy cuộc sống hôn nhân của mình như đứng bên bờ vực thẳm. Nhưng rồi chị nghĩ đến các con đang tuổi ăn tuổi lớn, nghĩ đến cha mẹ hai bên sẽ ra sao khi vợ chồng con trẻ “cơm không lành, canh không ngọt”.

 

Vì vậy, lâu dần chị cũng cảm thông và chấp nhận sống chung với tính cách của chồng. Vì với chị, chả lẽ về sống chung với nhau cứ không hài lòng lại bỏ nhau, để đi tìm một tình yêu mới. Vậy trách nhiệm với con cái, với bản thân, với gia đình sẽ như thế nào?

 

Còn anh Phan Văn Toàn ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa), thổ lộ, cách đây 10 năm, cuộc sống hôn nhân của vợ chồng anh cũng có những lúc thăng trầm và đi vào ngõ cụt chỉ vì công việc nên anh thường xuyên không ăn cơm nhà, thường xuyên nhậu nhẹt đêm khuya; giao hết việc nhà và con cái cho vợ. Nhưng sau nhiều lần xảy ra mâu thuẫn và xích mích với vợ, anh đã rút ra được bài học kinh nghiệm, dù công việc bận rộn đến mấy, anh cũng tranh thủ về nhà dùng bữa cơm tối với gia đình.

 

Cùng hoàn cảnh với anh Toàn, anh Đào Minh Tâm ở xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa), bày tỏ: “Cùng nhau dọn chén bát, ăn uống chung và nói về những việc xảy ra trong ngày là điều vô cùng quan trọng không chỉ riêng cho vợ chồng tôi mà còn cho các con. Việc này sẽ giúp duy trì tình yêu thương và nhắc nhở bậc phụ huynh như chúng tôi thấy có trách nhiệm đối với gia đình”.

 

Thực tế cho thấy để xây dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình, cần thỏa mãn những nhu cầu vật chất và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, trong cuộc sống hiện đại, người bạn đời còn phải biết bảo vệ gia đình trước những cám dỗ; tình nghĩa trong thời gian dài đầu ấp tay gối là lợi thế giúp người bạn đời có những quyết định và hành động đúng đắn nhằm bảo vệ hạnh phúc gia đình mình.

 

Tình nghĩa vợ chồng chính là tình cảm yêu thương, chia sẻ, gắn bó; thậm chí chịu đựng, nhường nhịn nhau. Dù xã hội có phát triển đến đâu, gia đình vẫn là chốn bình yên của mỗi người. Ở đó luôn hiện hữu các giá trị đạo đức tốt đẹp như sự thủy chung của vợ chồng; sự thuận hòa, yêu thương của các anh chị em trong gia đình.

 

Và hơn ai hết, bản thân người vợ và người chồng chính là người gìn giữ, trao truyền và phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ ấy. Vì vậy, hãy vun đắp hạnh phúc trong ngôi nhà mình không chỉ bằng tình yêu, mà còn bằng tình nghĩa giữa vợ và chồng.

 

MỸ AN - NGUYỄN YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek