Thứ Tư, 09/10/2024 01:23 SA
Da nâu, tóc tém và… váy “bánh mì”
Chủ Nhật, 16/12/2018 13:02 CH

Hoa hậu H’Hen Niê trình diễn váy “bánh mì” - Nguồn: Missosology

Sau khi hoa hậu Trần Tiểu Vi dừng bước ở top 30 Miss World 2018, sự chú ý của những người quan tâm đến “đấu trường” sắc đẹp lớn đều dồn về Thái Lan, nơi 94 người đẹp từ khắp các châu lục sẽ khoe sắc trong đêm chung kết Miss Universe vào 17/12, nơi hoa hậu H’Hen Niê dường như đang làm thay đổi cái nhìn của bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của phụ nữ Việt.

 

Khi bánh mì trở thành nguồn cảm hứng

 

Trong phần thi trang phục dân tộc mới đây, đại diện Việt Nam trình diễn bộ trang phục gây tranh cãi - váy “bánh mì” của nhà thiết kế Phạm Phước Điền. Thoạt nhìn, bộ váy chẳng khác nào ba cái rổ ghép lại, trên đó trưng bày món ăn phổ biến khắp hang cùng ngõ hẻm Việt Nam: bánh mì. Một thiết kế vô cùng táo bạo cho một cuộc thi nhan sắc lớn, ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

 

Trang phục lạ lùng này được hình thành từ cảm hứng của Phạm Phước Điền khi nhìn thấy nhiều du khách nước ngoài xếp hàng mua bánh mì trên một con đường ở TP Hồ Chí Minh và tấm tắc khen ngon. Kết thúc cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho H’Hen Niê trình diễn tại Miss Universe 2018, Ban Tổ chức chọn váy “bánh mì”. Khi trang phục này xuất hiện trên mặt báo, không ít độc giả đã... sốc, và thiết kế của Phạm Phước Điền nhận về vô số “gạch đá”.

 

Tuy nhiên, Ban Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không phải là không có lý khi chọn váy “bánh mì” cho H’Hen Niê. Trang phục quá đỗi lạ lùng này lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Váy “bánh mì” xuất hiện trên nhiều báo, diễn đàn và được khen về sự sáng tạo. Thậm chí, có báo còn mô tả cách chế biến và ăn bánh mì. Missnews - diễn đàn sắc đẹp của Pháp bình chọn váy “bánh mì” là một trong sáu trang phục dân tộc đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

 

Trang Straits Times cũng có bài viết về váy “bánh mì” và không quên nhắc lại việc nhiều người đã chế nhạo đại diện Thái Lan khi người đẹp này xuất hiện trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2015 với bộ trang phục mô phỏng... xe tuk tuk có đèn pha và tay vịn - loại xe ba bánh rất phổ biến ở xứ sở chùa vàng. Kết quả thì sao? Với “xe tuk tuk”, đại diện Thái Lan đoạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

 

Phần thi trang phục dân tộc của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, dù gặp “sự cố kỹ thuật” khi “rổ bánh mì” có dấu hiệu “nổi loạn” nhưng H’Hen Niê đã có màn trình diễn thật cuốn hút. Một tay giữ váy, một tay cầm “bánh mì”, đại diện Việt Nam tự tin sải bước, gương mặt rạng ngời, nụ cười tỏa nắng. Những giây phút ấy, dù không khoác lên người lụa là lộng lẫy, H’Hen Niê vẫn vô cùng xinh đẹp.

 

“Mình thích bộ đồ trình diễn bánh mì của cô hoa hậu xứ nhà lắm nha vì nó sáng tạo và có duyên, nó giới thiệu được điểm nhấn về văn hóa ẩm thực, đặc sản bản xứ một cách hóm hỉnh... Bánh mì thịt nghiễm nhiên trở thành thức ăn chính của Việt Nam từ hơn 100 năm nay rồi. Cuộc trình diễn trang phục này của Việt Nam không hề lạc lối, đúng tiêu chí của giải”, NSƯT Thành Lộc viết trên trang cá nhân.

 

Đại diện Việt Nam lộng lẫy và ấn tượng khi trình diễn trang phục dạ hội

Váy “bánh mì” được chuyên trang nhan sắc Missosology đưa vào vị trí thứ 7 trong top 10 trang phục đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Theo đánh giá của các biên tập viên và chuyên gia nhan sắc của Missosology, đứng đầu bảng xếp hạng là trang phục cầu kỳ, rực rỡ mang đậm sắc màu vùng Amazon của Mayra Dias - đại diện Brazil, lấy cảm hứng từ lễ hội Parintins Folklore. Đứng thứ hai là trang phục cũng cầu kỳ không kém, với lớp lớp lông vũ trắng được thiết kế ấn tượng cùng những chiếc mặt nạ lấy cảm hứng từ lễ hội truyền thống của El Salvador, do đại diện nước này - người đẹp Marisela de Montecristo trình diễn. Bộ trang phục kể câu chuyện về những chiếc lá phong và lá cờ của Canada đưa người đẹp Marta Magdalena Stępień lên vị trí thứ ba…

 

Với vị trí thứ bảy, váy “bánh mì” của H’Hen Niê đứng trên bộ trang phục “thủy thủ mặt trăng” của đại diện Nhật Bản Yuumi Kato cũng như bộ trang phục lấy cảm hứng từ văn hóa Lào của người đẹp On-anong Homsombath và trên đại diện chủ nhà Thái Lan - Sophida Kanchanarin với bộ trang phục lấy cảm hứng từ chú voi trắng - biểu tượng của hoàng gia Thái Lan. Kể ra, váy “bánh mì” cũng rất đáng gờm!

 

Sự khác biệt

 

Giữa “rừng” người đẹp tóc suôn mượt, tóc bồng bềnh, tóc xoăn… khoe sắc thi tài tại Miss Universe 2018, đại diện Việt Nam hoàn toàn khác biệt với mái tóc tém đầy cá tính. Kiểu tóc này rất xa lạ với khuôn mẫu vẻ đẹp Việt, nhất là với các hoa hậu, á hậu “đem chuông đi đánh xứ người”. Tóc tém, làn da nâu khỏe khoắn, lại thường mặc những trang phục có màu nổi để tôn nước da sôcôla, chắc hẳn hoa hậu H’Hen Niê đã làm cho bạn bè quốc tế ngạc nhiên về một nhan sắc Việt khác lạ. Người thích thì rất thích, tấm tắc: “Lâu rồi mới thấy hoa hậu Việt Nam đẹp như vậy, chứ xưa nay hoa hậu cứ trắng như cục bột, môi đỏ, không thần thái gì hết”.

 

“Khỏe, trẻ, đẹp, cá tính, chân thành, gần gũi cộng đồng”, đó là những lời khen dành cho H’Hen Niê. Nhưng người chê cũng không ít. “Đẹp cỡ nào chứ nhìn kiểu tóc là không ưa nổi”, một bạn đọc bình luận. Là vì họ vẫn còn “thương lắm tóc dài ơi”, vẫn không chấp nhận những gì khác với khuôn mẫu da trắng tóc dài, mặt tròn phúc hậu, miệng cười chúm chím... Vì vậy, cho dù hình thể “đẹp từng centimet” với chiều cao 1m72, số đo ba vòng 84-60-93 và thần thái rạng ngời, H’Hen Niê vẫn không được lòng những người thiên về vẻ đẹp “cổ điển”.

 

Dường như con đường của H’Hen Niê chưa bao giờ trải hoa hồng, ngay cả khi cô được trao vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào năm 2017 cũng như lúc này, khi cô đang nỗ lực hết mình trên hành trình đến chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Trên trang Instagram của Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova, người đẹp này cùng Á hậu Hoàn vũ 2016 Raquel Pélissier và Á hậu Hoàn vũ 2003 Miyako Miyazaki đều chọn H’Hen Niê là thí sinh trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất. “Khi cô ấy xoay lần đầu tiên, cách cô ấy xử lý chiếc váy. Cô ấy đúng là ngôi sao của vòng thi dạ hội, không thể chối cãi”, Natalie Glebova nói.

 

Cố lên, cô gái Ê Đê mạnh mẽ và xinh đẹp! Có thể đại diện Việt Nam sẽ làm nên điều bất ngờ trong chung kết tối mai, có thể cô sẽ dừng bước ở top nào đó. Không sao cả! Điều đáng nói là H’Hen Niê, người đẹp khác biệt, đã để lại dấu ấn giữa một “rừng” nhan sắc tham gia Miss Universe năm nay.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek