Thứ Tư, 09/10/2024 03:16 SA
“Họa mi” Mỹ Tiên
Chủ Nhật, 25/11/2018 13:05 CH

Em Trần Mỹ Tiên đạt giải nhất ở thể loại hát tại Giải Cánh diều mơ ước lần thứ XII - năm 2018 - Ảnh: THIÊN LÝ

Cô học trò nhỏ nhắn xuất sắc đạt giải nhất ở thể loại hát tại cuộc thi “Cánh diều mơ ước lần thứ XII năm 2018” do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức. Đó chính là nữ sinh Trần Mỹ Tiên, họa mi của lớp 11C3, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa).

 

Đam mê ca hát

 

Chất giọng ngọt ngào, trong trẻo, cao vút của cô học trò Trần Mỹ Tiên đặc biệt tạo ấn tượng cho nhiều khán giả trong hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) của Trường THPT Nguyễn Huệ vừa qua. Với bản lĩnh sân khấu, Tiên đã chinh phục ban giám khảo và “rinh” về giải nhất, tiếp tục làm dày thêm bảng thành tích ca hát của mình.

 

Trước đó, Mỹ Tiên từng tham gia các hoạt động âm nhạc, hội diễn cấp trường, thành phố, ngành... đã giúp cô học trò này có cơ hội được trải nghiệm, học hỏi nhiều điều, từ cách trình diễn đến sự tự tin trên sân khấu và sống hết mình với những giai điệu. Không chỉ chăm ngoan, luôn cố gắng học tập, Mỹ Tiên còn là một trong những “cây văn nghệ” sôi nổi của trường.

 

Là con út trong một gia đình có 3 chị em gái, các thành viên trong gia đình Mỹ Tiên đều yêu thích sân khấu và ca hát. Mỹ Tiên kể: “Em biết đến ánh đèn sân khấu từ khi học mẫu giáo. Khi đó, em tham gia rất nhiều hoạt động văn nghệ của trường, lớp và được cô giáo chọn biểu diễn tại buổi lễ tổng kết năm học. Đó thực sự là kỷ niệm khó quên khi lần đầu tiên em trở thành một “ca sĩ” nhí”.

 

Lên lớp 5, Mỹ Tiên may mắn được biên tập viên Diễm Phúc của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên lúc bấy giờ biết đến khi em đạt giải nhất cuộc thi “Tìm kiếm tài năng” dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Cuộc gặp gỡ sau cuộc thi đã đánh dấu bước ngoặt mới trên con đường theo đuổi ước mơ của cô bé xinh xắn này. Lúc đó, Mỹ Tiên được mời đến buổi tuyển chọn diễn viên nhí cho chương trình “Giai điệu tuổi thơ”.

 

Trong buổi tuyển chọn, em xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký và trở thành một trong những thành viên trong đội văn nghệ của chương trình do nhà đài sản xuất. “Mỗi lần, cô Diễm Phúc gọi đi tập văn nghệ, em thích lắm, gọi “ba ơi, ba chở con đến chỗ tập văn nghệ. Con lên tivi cho ba xem!”. Giờ ngẫm lại thấy vui”, Tiên bộc bạch.

 

Nỗ lực chinh phục ước mơ

 

Sẵn năng khiếu và niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, nhất là tâm hồn trong sáng ấy lại được nuôi dưỡng bởi những làn điệu dân ca ngọt ngào, cho nên khi được tiếp xúc với dân ca bài chòi, Mỹ Tiên như “cá gặp nước”. Thêm vào đó, được sự chỉ dạy tận tình của nghệ nhân Bình Thảng, em đã chinh phục khán giả bằng những điệu bài chòi ngọt ngào, mê đắm lòng người.

 

Mỹ Tiên để lại ấn tượng khi đạt giải nhất, nhóm tuổi 12-17, tại “Liên hoan dân ca bài chòi lần thứ II năm 2014”, do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên tổ chức. Một năm sau đó, cũng ở lứa tuổi này, em xuất sắc đạt giải nhất với làn điệu bài chòi “Người bạn xóm biển” tại liên hoan bài chòi tổ chức ở Bình Định.

 

Mới đây nhất, Mỹ Tiên đạt giải nhất ở thể loại hát tại cuộc thi “Cánh diều mơ ước lần thứ XII năm 2018” do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức. Qua cuộc thi, Mỹ Tiên được biết đến nhiều hơn. Đó cũng là nền tảng giúp em có thêm cơ hội theo đuổi đam mê của mình.

 

Vì vậy, không chỉ nỗ lực trở thành một học sinh chăm ngoan, tiếp tục chinh phục con đường âm nhạc đã chọn, Mỹ Tiên còn thử sức biểu diễn và dẫn chương trình hát cho nhau nghe, tiệc cưới... Số tiền nhận được từ việc tham gia các chương trình ngoài trường, lớp, Mỹ Tiên dùng để đóng tiền học thêm và tạo cho mình lối sống tự lập.

 

Mỹ Tiên chia sẻ: “Ba là người đồng hành với em trong suốt chặng đường vừa qua. Từ các cuộc thi lớn nhỏ hay các buổi biểu diễn, ba đều đưa đón em tận nơi. Hơn nữa, các thành viên trong gia đình đều ủng hộ em hết mình, khuyến khích và tạo điều kiện cho em tham gia các hoạt động văn nghệ. Em nghĩ, không gì bằng khi được gia đình tin vào khả năng của mình, đó là động lực giúp em tiếp tục theo đuổi ước mơ được đứng trên những sân khấu chuyên nghiệp”.

 

Thầy Biện Ngọc Vàng, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ nhận xét: “Trần Mỹ Tiên không chỉ là học sinh chăm ngoan mà còn sở hữu “gia tài” thành tích cao ở các cuộc thi văn nghệ, âm nhạc trong và ngoài nhà trường. Đây không chỉ là niềm tự hào của Tiên mà còn là niềm tự hào của gia đình và nhà trường. Vì vậy, nhà trường, các đoàn thể luôn cố gắng tạo điều kiện giúp em phát huy khả năng hơn nữa”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek