Thứ Tư, 09/10/2024 03:24 SA
Chàng trai luôn “cháy” với hiphop dance
Thứ Năm, 22/11/2018 13:03 CH

Màn biểu diễn điệu nghệ của Nguyễn Hữu Thành (giữa) cùng bạn nhảy - Ảnh: THIÊN LÝ

Khi nhiều người cho rằng hiphop dance đã không còn trong thời kỳ đỉnh cao thì ở đâu đó vẫn có những người “cháy” hết mình với bộ môn nghệ thuật đường phố này. Với niềm đam mê ấy, anh Nguyễn Hữu Thành (SN 1989, còn gọi là Bboy Black) vẫn miệt mài theo đuổi những bước nhảy có nguồn gốc từ New York (Mỹ) và dần khẳng định mình.

 

Sống với đam mê

 

Hiphop dance có tính chọn lọc cao, chỉ những ai thực sự có đam mê mới sống được trong thế giới này; ngược lại, nếu đó chỉ là niềm vui bất chợt thì chắc chắn bạn sẽ bị đào thải. Tuy nhiên, hiphop dance luôn đề cao một đời sống tự do, cởi mở, với nhiều cảm xúc. Đó không đơn thuần chỉ là những bước nhảy mà còn là một lối sống vui vẻ, tôn trọng nhau. Không cần biết bạn đến từ đâu, giàu hay nghèo, một cái ôm, điệu nhảy hay cái chạm tay cũng đủ để kết nối những tâm hồn đồng điệu... (Nguyễn Hữu Thành)

Chiếc quần tụt, áo phông rộng kết hợp đôi giày thể thao và chiếc mũ phớt nhiều màu đội lệch, anh Thành chống thẳng tay xuống đất, xoay vòng đôi chân trên không khéo léo theo điệu nhạc sôi động. Màn diễn phối hợp đẹp mắt của anh cùng các thành viên trong nhóm P.A.S (Power and Sexy) khiến khán giả reo hò cuồng nhiệt. Đó là ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp Nguyễn Hữu Thành cùng những người bạn trong khi biểu diễn tại Đường hoa Xuân Đinh Dậu 2017.

 

Lần gặp thứ hai, sau một hồi trò chuyện, Thành cho hay anh biết đến hiphop dance từ khi học cấp 2. Lúc ấy, cậu trò nhỏ xem hiphop dance từ những đĩa nhạc của ca sĩ Phong Đạt. Bởi lẽ, các video âm nhạc của những ca sĩ thời bấy giờ thường lồng ghép những màn nhảy hấp dẫn của các nhóm nhảy nước ngoài, nhất là Hàn Quốc. Tuy lúc đó còn rất mơ hồ về hiphop dance nhưng những bước nhảy điệu nghệ đó khiến anh say mê. Dần dần, anh rủ thêm vài người bạn cùng lớp có chung sở thích tập hợp thành một nhóm nhảy.

 

Nhóm chính thức thành lập và lấy tên là KaTrina từ năm 2005, với Breakdance - phong cách nhảy tiêu biểu và phổ biến nhất trong hiphop dance. Nhóm gồm có 8 thành viên là những người có chung niềm đam mê hiphop dance. Ban đầu còn khá non nớt nên các thành viên luôn cố gắng trau dồi kỹ năng nhảy ở các cuộc thi phong trào trong và ngoài tỉnh. Mỗi cuộc thi là một sự trải nghiệm thú vị và là cơ hội học hỏi nhiều điều từ cách trình diễn đến những kỹ xảo trong từng bước nhảy. Đặc biệt, là thêm động lực để cháy hết mình với những vũ điệu.

 

Thành chia sẻ: “Lần đầu tiên nhìn thấy hiphop dance là khi tôi xem bài hát “Vũ điệu hiphop”. Tôi thích mọi người ăn mặc phong cách, đặc biệt thích những động tác nhảy điêu luyện. Lúc đó chưa biết nhảy là gì, cả nhóm góp tiền mua các đĩa nhạc về bắt đầu tập nhảy”.

 

Hồi mới biết đến môn nghệ thuật này, Thành không nhận được sự ủng hộ của gia đình vì sợ anh xao nhãng việc học. Chiều lòng cha mẹ, năm lớp 12, Thành nghỉ tập hơn nửa năm để chuyên tâm học hành và thi đậu vào ngành Cấp thoát nước của Trường cao đẳng Xây dựng số 3 (nay là Trường đại học Xây dựng Miền Trung). Tuy nhiên, sau khi ra trường, anh không theo nghề đã học mà chạy theo tiếng gọi của tình yêu nghệ thuật.

 

Nhiều trăn trở

 

Sau nhiều năm, nhóm KaTrina kết nạp không ít thành viên mới nhưng cũng chứng kiến bao lần chia tay, chỉ riêng mỗi mình Thành vẫn miệt mài theo đuổi đam mê cho đến nay. Nhóm của anh chủ yếu là các bạn trẻ có đam mê hiphop dance. Việc thành lập một nhóm nhảy không hề đơn giản, việc duy trì, góp lửa đam mê cho thế hệ trẻ còn đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng gấp bội. Chính vì vậy, đằng sau những bước nhảy là những giọt mồ hôi, sự hy sinh mà chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu.

 

Nguyễn Hữu Thành thổ lộ: “Khi có gia đình riêng, áp lực nặng nề hơn, không còn được thỏa thích làm những điều mình muốn hay không phải lo nghĩ gì. Những tưởng, đam mê nghệ thuật đường phố sẽ tắt lịm nhưng hoàn toàn ngược lại, vợ tôi luôn ủng hộ và cổ vũ cho tôi trong từng bước nhảy. Vì vậy, tôi nghĩ không có gì hạnh phúc hơn khi các thành viên trong gia đình nhỏ của mình đều yêu hiphop dance. Đó thật sự là động lực thúc đẩy niềm đam mê”.

 

Không chỉ dừng lại ở việc biểu diễn hiphop dance, dạy nhảy, biên đạo cho các bài nhảy, tổ chức chương trình..., anh còn sửa điện thoại thạo nghề mà ít ai biết đó là công việc chính của anh, giúp đảm bảo cuộc sống hàng ngày. “Đó là việc mà tôi làm để nuôi dưỡng đam mê của mình. Vì vậy, tôi hy vọng dù khó khăn thế nào thì các bạn trẻ hãy cố gắng theo đuổi giấc mơ của mình tới cùng”, Thành tâm sự.

 

Thời gian gần đây, Thành liên tục tổ chức chương trình “Dance Your Life Away” hàng tháng tại công viên Thanh thiếu niên, quảng trường 1 Tháng 4 và Vincom Plaza Tuy Hòa. Ngoài ra, các chương trình “Tuy Hòa Open Dance 2017” và “Street Festival 2017” sẽ được anh tái khởi động trong thời gian tới đây. Các chương trình này nhằm gây dựng phong trào nhảy hiện đại trong giới trẻ, tạo sân chơi giải trí lành mạnh. Vì vậy, trong suốt thời gian qua, anh không ngừng tìm tòi, học hỏi những bài nhảy mới từ đơn giản đến phức tạp của các nhóm nhảy trên thế giới để tổng hợp và tạo ra những vũ đạo riêng cho mình.

 

Dancer Lê Tấn Bằng (Bboy Change) chia sẻ: “Tôi ấn tượng từ những bước nhảy tuyệt vời khi lần đầu gặp gỡ anh Nguyễn Hữu Thành. Cho đến bây giờ, những người bạn đầu tiên đồng hành cùng anh đã có công việc và cuộc sống ổn định thì anh vẫn đương đầu với thử thách để tiếp tục chinh phục đam mê, nỗ lực mang niềm đam mê hiphop dance lan tỏa trong giới trẻ. Đó là điều tôi trân quý nhất ở anh Thành”.

 

Anh Nguyễn Huỳnh Bảo, Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn Tuy Hòa, cho biết: “Được sự cho phép của Ủy ban Hội LHTN và Thành đoàn Tuy Hòa, anh Nguyễn Hữu Thành đã phối hợp tổ chức chương trình “Tuy Hòa Open Dance” và lễ hội “Âm nhạc đường phố” với vai trò là người tư vấn tổ chức. Ngoài ra, “Dance Your Life Away”, “Street Festival” là những chương trình hấp dẫn và thú vị được anh phát động thu hút nhiều người tham gia. Mới đây, anh được Thành đoàn Tuy Hòa vinh danh “Thanh niên tiêu biểu, sống đẹp năm 2018”. Đây là phần thưởng tôn vinh những cá nhân có đam mê, luôn hướng tới cuộc sống tươi đẹp và nỗ lực cống hiến cho xã hội...”.

 

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek