Thứ Tư, 09/10/2024 11:29 SA
Bộ phim kinh dị để lại nhiều cảm xúc
Chủ Nhật, 16/09/2018 10:00 SA

Nhiều tín đồ yêu phim rạp đã mãn nhãn trước bộ phim kinh dị “The Nun” (“Ác quỷ ma sơ”) về ác ma Valak. Phim đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc xoay quanh cuộc kiếm tìm chân lý để chiến thắng cái ác.

 

Khán giả thích thú chụp ảnh cùng nhân vật “Valak” tại rạp CGV Cinemas, Vincom Plaza Tuy Hòa - Ảnh: MỸ AN

 

Nếu bạn là một người mê phim kinh dị, thì ắt hẳn sẽ không bỏ qua loạt phim “The Conjuring” đình đám của đạo diễn tài ba James Wan. Những tình tiết tạo nên sự ám ảnh đến rợn người, cũng như yếu tố làm nên sự khác biệt cho các tác phẩm này chính là nhân vật Valak đầy bí ẩn. Và đạo diễn người Mỹ Corin Hardy đã quyết định phát triển nó để làm nên một tác phẩm kinh dị mang tên “Ác quỷ ma sơ”.

 

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện sau vụ tự tử đầy bí ẩn của một nữ tu tại tu viện kín ở Rumani xa xôi. Khi đó, Vatican đã cử linh mục Burke (Demián Bichir thủ vai) cùng nữ tu trẻ Irene (do diễn viên Taissa Farmiga đóng) đến điều tra. Cả hai may mắn được sự giúp đỡ của một nông dân sống ở vùng đó là Frenchie (do Jonas Bloquet đảm nhận).

 

Bước vào hành trình điều tra, những bí ẩn giấu kín về một thời đẫm máu của tòa lâu đài mà nay chính là tòa tu viện dần được khám phá. Bằng trách nhiệm của mình, cả ba đã cùng nhau trấn áp thế lực xấu xa này, và họ không chỉ gặp nguy hiểm về tính mạng của bản thân, mà còn chịu sự đe dọa về đức tin lẫn linh hồn trước một thế lực tàn độc đội lốt một nữ tu ma quỷ.

 

Khán giả Trần Thị Kim Thoa (phường 9, TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Phim kinh dị nhưng lại nhẹ nhàng, lấy được tình cảm của khán giả từ cái nhìn đầu tiên qua chi tiết sơ Irene liếc nhìn anh chàng nông dân Frenchie để có được sự đồng ý giúp đỡ của anh trong hành trình này.

 

Đúng với thể loại của phim, một số tình tiết, cảnh quay làm tôi thót tim, sợ hãi và đặc biệt ở những chi tiết cuối phim khi hai bên thiện - ác tranh giành thánh tích. Người xem có thể nhận thấy thông điệp trong bộ phim, nếu con người có thiện chí và quyết tâm thì sẽ loại trừ được cái ác”.

 

Vẫn là công thức cũ trong bộ phim thứ 5 của loạt phim kinh dị nói trên: diễn ra tại một địa điểm, con người bị ám và một câu chuyện hãi hùng bị chôn giấu trong sự mặc nhiên vốn có của nó. Và rồi có người quyết khám phá ra bí mật, để tìm cách ngăn chặn thế lực tà ma.

 

Sự đầu tư mạnh tay với kinh phí 22 triệu USD, công nghệ hiện đại với những màn kỹ xảo và những hiệu ứng âm thanh sống động cùng ánh sáng ma mị đã làm cho khán giả mê phim kinh dị thích thú. Dù thế, phim vẫn còn chút gì đó nợ khán giả về sự thỏa mãn.

 

Bạn Trần Thị Sao Mai (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa), bày tỏ: “So với “Conjuring 1, 2”, theo em ở “The Nun” có những chi tiết chưa được đẩy lên cao trào. Mặc dù yếu tố kinh dị xuất hiện dày đặc, nhưng so với “The Conjuring” kinh điển thật sự chưa tạo ra sự đột phá nào rõ nét”.

 

Tuy vậy, “The Nun” vẫn được xem là một trong những phim kinh dị ăn khách nhất thế giới, ra mắt từ ngày 7/9 đã thu về ước tính 53,5 triệu USD. Phim trở thành tác phẩm điện ảnh thể loại kinh dị có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử. Kỷ lục đến nay vẫn thuộc về “IT” (2017) với 123,4 triệu USD.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek