Thứ Tư, 09/10/2024 15:32 CH
Nghẹn ngào khi nghe nhạc phim “Phận làm dâu”
Thứ Hai, 20/08/2018 07:00 SA

Một cảnh trong phim “Phận làm dâu”.

Nhiều khán giả đã không kìm được nước mắt khi nghe “Ngược xuôi con nước”, ca khúc nhạc phim “Phận làm dâu”.

 

Ca khúc “Ngược xuôi con nước”, nhạc phim “Phận làm dâu” là một sáng tác mới của nhạc sĩ Vũ Quốc Bình do ca sĩ Nhã Phượng trình bày. Đây cũng là ca khúc chủ đề của phim “Phận làm dâu”. Những hình ảnh chính trong MV cũng là những phân đoạn lấy cảm xúc, nước mắt của khán giả. Từ khi ra mắt cho đến nay, “Phận làm dâu” đã nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của rất nhiều khán giả Việt.

 

Với giọng hát da diết như “cào xé ruột gan”, nhất là những đoạn cao trào, Nhã Phượng đã lột tả được cái hồn của bài hát trong nhạc phim “Phận làm dâu”: Thức trắng canh thâu, giọt nước mắt đẫm mưa ngâu/ Đời lục bình trôi theo con nước xuôi/ Người đã cất bước sang sông, còn đâu mà ngóng mà trông/ Chuyện ngày xưa chôn chặt vào lòng... Lời bài hát như lời tự tình của phận người con gái khắc khổ. Số phận nghiệt ngã, những thăng trầm đầy nước mắt của phận “bèo dạt mây trôi” đã khiến nhiều người xúc động. Tâm trạng và cảm xúc, nữ ca sĩ Nhã Phượng đã mang đến chất nhạc đầy chiều sâu, đưa khán giả đến tận cùng của sự đau khổ. Qua đó, nhiều người dường như thấu hiểu được cuộc sống “làm trâu làm ngựa” của cô gái nhà nghèo khi bước về làm dâu nhà giàu. Bài hát không chỉ lột tả được sự cơ cực, tủi nhục đẫm nước mắt mà còn là tiếng lòng cào xé tâm can của người phụ nữ thời xưa.

 

“Phận làm dâu” có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như: NSƯT Công Ninh, Nguyễn Sanh... và những gương mặt trẻ tài năng như: Lê Bê La, Lương Thế Thành, Thúy Diễm... Bộ phim xoay quanh cuộc đời đầy oan trái của Thảo (do diễn viên Lê Bê La thủ vai), là một cô gái đảm đang, nhân hậu. Tuy nhiên, khác với mô típ nhà nghèo, hiền lành, cam chịu, Thảo lại có tính cách cương trực, thẳng thắn. Chính vì vậy, cô sẵn sàng đứng lên bảo vệ lẽ phải khi thấy điều “chướng tai, gai mắt”. Nhưng vì nặng chữ hiếu, cô đành phải mang tiếng phụ người yêu để về làm dâu nhà ông hội đồng Tâm giàu nứt vách.

 

Gần cuối bộ phim, nhiều khán giả cho rằng, cuộc đời của Thảo còn bi kịch, khốn khổ hơn cả cô con dâu quốc dân Minh Vân (Bảo Thanh thủ vai) trong “Sống chung với mẹ chồng”. Bộ phim còn khiến khán giả nhớ đến phim “Người đẹp Tây Đô”. Bạch Cúc trong bộ phim này cũng từng bị dày vò đến “chết đi sống lại” khi về làm dâu một nhà địa chủ. Trong chuỗi ngày tăm tối ấy, Bạch Cúc cũng như Thảo đã phải nếm mùi roi vọt của nhà chồng, mang tiếng là làm dâu nhà giàu nhưng họ đều vốn chỉ được coi như người ăn kẻ ở trong nhà, chịu một cổ bốn năm tròng...

 

Bạn Nguyễn Mai Linh, một khán giả ở phường 6 (TP Tuy Hòa) bày tỏ: “Không thể phủ nhận hiệu ứng của bài hát “Ngược xuôi con nước” mang đến cho bộ phim “Phận làm dâu”. Lời bài hát là những nỗi lòng chất chứa nhiều ưu tư của người phụ nữ xưa. Vừa nghe bài hát lần đầu tiên, tôi đã cảm nhận được sự đồng điệu và có chút gì đó xót xa cho những phận “hồng nhan bạc mệnh”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek