Thứ Tư, 09/10/2024 17:20 CH
Truyện Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục được chuyển thể thành phim
Thứ Ba, 31/07/2018 13:30 CH

Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh - Nguồn: Internet

Nhắc đến Nguyễn Nhật Ánh, người ta nhớ ngay đến một giọng văn giản dị, trong sáng, mộc mạc nhưng tình cảm. Ông đã để lại ấn tượng sâu sắc với bạn đọc qua nhiều tác phẩm. Trong đó, nhiều cuốn sách của ông đã được chuyển thể thành phim. Mới đây, “Ngồi khóc trên cây” - truyện dài thứ ba của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục được chọn để chuyển thể thành phim, sau thành công của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và “Cô gái đến từ hôm qua”.

 

Trong cuộc đời cầm bút của Nguyễn Nhật Ánh, nhiều cuốn sách của ông được giới điện ảnh ái mộ và chuyển thể thành phim. Bạn Nguyễn Thị Hằng, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, chia sẻ: “Mình ủng hộ những bộ phim được chuyển thể từ các tác phẩm Việt Nam. Mình từng đọc nhiều cuốn sách của Nguyễn Nhật Ánh và nhận thấy các câu chuyện của ông luôn tạo được những cảm xúc đồng điệu trong lòng người đọc. Vì vậy, mình hy vọng không những được đọc mà còn được nhìn thấy hình ảnh tuổi thơ của chính mình trên màn ảnh rộng”.

 

Sau thành công của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và “Cô gái đến từ hôm qua”, điện ảnh Việt tiếp tục chào đón truyện dài thứ ba của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể, đó là “Ngồi khóc trên cây”. Cũng giống “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” khi tạo hiện tượng xuất bản (tái bản thêm 10.000 bản chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi tác phẩm ra mắt), nhưng “Ngồi khóc trên cây” có nhiều cao trào hơn so với các bộ truyện khác của Nguyễn Nhật Ánh.

 

Bạn Trần Văn Thanh, một độc giả tại TP Tuy Hòa, bày tỏ: “Tôi nghĩ, ai đã từng đọc cuốn “Ngồi khóc trên cây” sẽ không tiếc thời gian đã bỏ ra vì những giá trị nhân văn mà cuốn sách mang đến. Vì vậy, tôi vui mừng và cũng hy vọng mọi người không phải thất vọng về bộ phim được chuyển thể từ truyện”.

 

Sau khi NXB Trẻ (đơn vị phát hành và giữ bản quyền sách) cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký kết hợp đồng chính thức chuyển giao tác phẩm văn học “Ngồi khóc trên cây” để chuyển thể thành phim, vấn đề đoàn làm phim lấy bối cảnh tại đâu là điều khiến nhiều khán giả quan tâm nhất. Bởi bối cảnh gốc trong “Ngồi khóc trên cây” là Đo Đo, một ngôi làng nhỏ ở xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

 

“Ngồi khóc trên cây” kể về tình yêu trong sáng giữa Đông và cô bé Rùa. Rùa trong sáng, hồn nhiên; mặc dù sống trong hoàn cảnh cơ cực từ nhỏ nhưng cô bé vẫn yêu đời, dạt dào tình cảm. Còn Đông là một cậu sinh viên từ thành phố về thăm quê cũ, vô tình gặp Rùa và hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm. Tâm hồn đồng điệu của Đông và Rùa như những đóa hoa dại mới chớm nở đã vội hòa quyện hương thơm phảng phất đầu mùa. Cả nụ hôn đầu vụng dại trong khu vườn diễn ra một cách nhẹ nhàng, bỡ ngỡ mà cũng vô cùng đáng yêu. Tất cả đều mở ra một khung cảnh đầy thơ mộng từ con thác, nhành cây, ngọn cỏ… Và liệu rằng, đoàn làm phim có thể tìm được mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” thứ hai cho bộ phim này không?

 

Tất cả hiện vẫn chưa có câu trả lời, chỉ biết theo thông tin từ phía nhà sản xuất, “Ngồi khóc trên cây” hướng tới âm hưởng mộc mạc, gần gũi đúng chất truyện Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim cũng sẽ được đầu tư công phu về kỹ xảo hình ảnh (CGI) để khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của Việt Nam. Dự kiến, phim bấm máy tháng 9/2018.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek