Thứ Năm, 03/10/2024 20:23 CH
Nữ hoàng từ thiện Angelina Jolie
Thứ Hai, 07/01/2008 13:30 CH

Không chỉ mê hoặc người hâm mộ bằng vẻ đẹp hút hồn của mình, Angelina Jolie còn được mọi người yêu mến vì những hoạt động từ thiện hết sức cao cả. Mới đây, cô được tạp chí Reuters phong cho danh hiệu mới “Nữ hoàng từ thiện”.

 

080105-Angelina-1.jpg

Angelina Jolie và con trai nuôi người Việt Nam Pax Thien

 

Angelina Jolie Voight sinh ngày 4/6/1975 tại Los Angeles (Mỹ), trong một gia đình diễn viên nổi tiếng.

 

Angelina tạo nên bước đột phá đầu tiên vào điện ảnh bằng các bộ phim rùng rợn, mở đầu là vai diễn trong Cyborg Glass Shadow năm 1993, tiếp đến là vai chính trong Hackers.

 

Sau một vài phim điện ảnh không thành công, Angelina chuyển sang đóng phim truyền hình. Cô góp mặt trong PlayingThe X -Flies cùng David Duchovny và Timothy Hurttoco. Ở lĩnh vực này, cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình, với việc giành chiến thắng tại giải Quả cầu vàng và giải Emmy cho vai diễn trong George Wallace (đóng cùng Gary Sinire) và vai diễn trong Gia của HBO.

 

Sau thành công của loạt phim truyền hình, cô quay trở về với màn ảnh rộng và được người xem đón nhận nồng nhiệt trong Playing By Heart, Pushing Tin (năm 1998), The Bone Collector (1999) và nổi bật nhất là phim Girl, interrupted. Với bộ phim này, cô đã giành được một giải Quả cầu vàng và một giải Oscar.

 

Trở thành diễn viên hạng A của Hollywood, Angelina là một cái tên sáng giá được nhiều đạo diễn mời chào với nhiều dự án làm phim lớn. Chỉ trong 4 năm (2001-2004), cô tham gia rất nhiều phim điện ảnh như Taking Lives, Sky Captain and the World of Tomorrow, Alexander, Shark Tale, Beyond Borders, … luôn nhận được nhiều khen ngợi từ giới phê bình

 

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Angelina còn được xem là biểu tượng sắc đẹp của thế giới, đặc biệt là đôi môi vô cùng quyến rũ. Cô luôn đứng ở vị trí cao trong các bảng xếp hạng bình chọn sắc đẹp của các tạp chí danh tiếng như People, FHM, Askmen,…

 

Khi nói về Angelina, không thể không nhắc đến các hoạt động từ thiện của cô trên khắp thế giới. Sau khi trở thành Đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR), Angelina đặt chân tới hơn 20 điểm nóng trên trái đất như Iraq, Kenya, Kosovo, Afghanistan,... Peter Kessler, đại diện của UNHCR, nói: “Angie hoạt động rất âm thầm. Cô ấy đến tận nơi để tự tìm hiểu, đánh giá tình hình, và không đòi hỏi đoàn quay phim đi cùng”.

 

Ngoài việc tham gia hoạt động từ thiện, Angelina nhân hậu đã xin nhận nuôi những em bé mồ côi, chăm sóc, dạy dỗ, yêu thương chúng như con đẻ của mình. Hiện cô có ba con nuôi: Maddox (người Campuchia), Zahara (Ethiopia) và Pax Thiên (Việt Nam). Mặc dù bận rộn với các dự án phim, nhưng Angelina vẫn thường xuyên báo tình hình của các con nuôi về cho quê hương của bọn trẻ, dạy dỗ chúng luôn nhớ và yêu thương quê hương của mình.

 

TRỌNG HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek