Thứ Năm, 03/10/2024 20:30 CH
Bài học cho cuộc sống
Thứ Bảy, 05/01/2008 08:00 SA

Đôi khi có một số người lướt qua cuộc đời bạn và ngay tức khắc bạn nhận ra sự có mặt của họ có ý nghĩa như thế nào với cuộc đời bạn. Họ giúp bạn nhận ra giá trị của chính mình hoặc trở thành con người mà bạn từng mơ ước. Có lẽ, bạn sẽ không biết được những con người này từ đâu đến (bạn cùng phòng, người hàng xóm, vị giáo sư, người bạn mất liên lạc từ lâu hay thậm chí là một người xa lạ…).

 

080105-hoa.jpgBạn hãy tiếp xúc với những người mà bạn chưa từng nói chuyện và nên học cách lắng nghe. Hãy để trái tim biết yêu thương người khác.

 

Nếu có ai đó làm tổn thương bạn, phản bội bạn hay lợi dụng tấm lòng của bạn, hãy tha thứ cho họ, bởi vì chính họ đã giúp bạn nhận ra được ý nghĩa của sự chân thật. Nhưng nếu có người nào đó thương yêu bạn chân thành, bạn hãy yêu thương họ một cách vô điều kiện, không chỉ đơn thuần là họ đã yêu bạn, mà họ đang dạy bạn cách để yêu.

 

Hãy sở hữu cuộc sống của bạn và đừng bao giờ hối tiếc về lối sống ấy. Nếu bạn thương yêu ai đó thì hãy nói cho họ biết, dù rằng sẽ bị từ chối nhưng nó có thể làm cho một trái tim tan nát có thể đập trở lại.

 

Có những sự việc ban đầu xảy ra trông có vẻ kinh khủng, đau khổ và bất công, nhưng khi lấy tấm gương của cuộc đời ra đối chiếu, bạn sẽ hiểu được nếu không có những giây phút để bạn vượt qua mọi khó khăn, thì bạn khó có thể thấy được tài năng, sức mạnh, ý chí và tấm lòng của chính mình.

 

Mọi việc diễn ra trong cuộc sống không có gì gọi là tình cờ hay may rủi cả. Những tổn thương trong tình yêu, giây phút tuyệt vời nhất của cuộc sống bị đánh cắp hoặc những điều không may khác xảy đến với bạn, hãy nhớ rằng đó là những bài học quí giá. Nếu không có nó, cuộc đời này chỉ là một lối đi thẳng tắp, một con đường mà không hề có đích đến, cũng như bạn sống từng ngày mà không hề ước mơ. Thật sự con đường đó rất an toàn và dễ chịu, nhưng sẽ rất nhàm chán và vô nghĩa. Kinh nghiệm của thành công hay thất bại, chính là bài học đáng giá nhất. Nó giúp bạn nhận ra được giá trị chính mình.

 

Hãy trân trọng những khoảnh khắc trong cuộc đời bạn và hãy ghi nhớ từng khoảnh khắc ấy, những điều mà sau này bạn không còn có cơ hội để trải qua nữa.

 

Hãy lắng nghe nhịp đập của trái tim mình và tự tin rằng: Bạn là một cá nhân tuyệt vời. Và hãy trân trọng bản thân mình, vì nếu bạn không tin bạn thì ai sẽ làm điều ấy?                 

                              

 VI CẦM (st)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek