Thứ Năm, 03/10/2024 22:26 CH
In Yeong dịu dàng trong “người yêu dấu “
Thứ Năm, 03/01/2008 10:10 SA

Không mang vẻ đẹp quá rực rỡ, nhưng Lee Bo Young vẫn hấp dẫn khán giả qua từng vai diễn của mình, đặc biệt là vai In Yeong trong bộ phim Người yêu dấu  đang chiếu trên VTV1.

 

080103-Lee-Bo-Young.jpg

Nữ diễn viên Lee Bo Young

Sinh ngày 12/1/1981, nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Bo Young đã có bước khởi nghiệp khá sớm ở tuổi 17 trong một cuộc thi người mẫu. Sau đó 3 năm, cô tiếp tục có tên trong danh sách các người đẹp dự thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000. Mặc dù không đạt giải, nhưng đây là bước đệm khá thuận lợi để cô bước chân vào điện ảnh.

 

Nổi tiếng với nụ cười sang trọng, thông minh, lịch lãm cùng vốn ngoại ngữ tốt, Lee Bo Young là một trong những số ít bông hoa nghệ thuật Hàn Quốc có kiến thức và văn hóa chuẩn đang dần khẳng định mình trong làng sao xứ sở kim chi. Mang theo vốn kiến thức thu được từ trên ghế giảng đường Trường Cao đẳng nữ sinh Seoul, Trường Thiết Kế Parsons - New York cùng với niềm đam mê sẵn có, Lee Bo Young bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với việc tham gia bộ phim truyền hình Escape From Unemployment vào năm 2003,  nhưng vai diễn của cô lúc đó chưa thực sự tạo được ấn tượng. Một năm sau đó, Lee tham gia 3 bộ phim truyền hình: People of the Water Flower Village (MBC), Jang Gil San (SBS), Save the Last Dance for Me (SBS) (Bài tình ca cho anh), nhưng vẫn chưa thật sự thành công lắm. Năm 2004, Lee Bo Young nhận lời tham gia bộ phim nhựa My brother bên cạnh nam diễn viên Won Bin và Han Suk Gyoo. Bộ phim này đã giúp Lee Bo Young phần nào thoát khỏi cái bóng người mẫu đóng phim.

 

Tuy nhiên, phải sang năm 2005 với vai diễn In Yeong trong My Sweetheart My Darling (KBS) (Người yêu dấu), vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của Lee Bo Young đã thực sự để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Cũng từ đây, sự nghiệp của Lee Bo Young mới có những khởi sắc đáng kể.

Người yêu dấu được coi là một góc nhìn khác của phim Hàn với những cái nhìn cận cảnh và đa dạng về cuộc sống gia đình hiện đại, với những mâu thuẫn muôn đời giữa nàng dâu - gia đình chồng, tình yêu mới hàn gắn vết thương lòng của quá khứ và tình yêu nảy sinh từ tình cảm bạn bè. Những va chạm hàng ngày cùng cách ứng xử của nhân vật là nét hấp dẫn của bộ phim này. 80 tập phim được coi là 80 nhịp đập về tình yêu với các trạng thái sinh động và muôn màu của tình yêu trong giới trẻ Hàn Quốc.

 

Thành công của Người yêu dấu đã mang về cho Lee Bo Young hai giải thưởng lớn trong năm 2005, đó là: Giải thưởng Ngôi sao mới của đài SBS, Giải thưởng diễn viên mới của đài KBS.

 

Cuối năm 2005, sự nghiệp diễn xuất của Lee Bo Young mới thực sự chuyển sang bước ngoặt mới khi cô góp mặt trong bộ phim truyền hình cổ trang hoành tráng The ballad of Seo Dong. Vai diễn công chúa Seon Hwa của cô đã nhận được lời khen ngợi của giới truyền thông, của đạo diễn và phần lớn khán giả truyền hình.

 

Năm 2006, Lee Bo Young tiếp tục nhận được lời mời cho các phim Queen of the Game, Mr Goodbye và phim điện ảnh Mean Streets. Các vai diễn này đều được đánh giá cao bởi vậy, Lee đã có tên trong danh sách top 10 diễn viên được yêu thích nhất do đài SBS bình chọn.

 

Mặc dù diễn xuất của Lee Bo Young có phần “hơi non” so với các ngôi sao khác nên các bộ phim của cô chưa được khán giả nước ngoài biết nhiều. Nhưng bù lại, Lee Bo Young lại khá thành công trong vai trò “gương mặt quảng cáo”. Với vẻ đẹp thanh khiết của mình, cô lại được rất nhiều hãng quảng cáo mời làm người đại diện, nên Lee vẫn thường xuyên xuất hiện trên truyền hình với hình ảnh tươi tắn, trong sáng, thông minh qua các mẫu quảng cáo. Cái tên Lee Bo Young vẫn được xem là “thương hiệu” thuần chất Hàn Quốc qua vai trò quảng bá cho hàng không Asiana và CJ Home Shopping.

 

TRỌNG HẢO (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek