Thứ Tư, 09/10/2024 23:26 CH
Tùng Dương hát “bộ tứ sông Hồng”
Thứ Ba, 05/06/2018 11:02 SA

Tùng Dương và “bộ tứ sông Hồng” trong buổi họp báo giới thiệu liveshow tại Hà Nội - Nguồn: VOV

Những tác phẩm âm nhạc thành công nhất của “bộ tứ sông Hồng”: Dương Thụ, Trần Tiến, Phó Đức Phương và Nguyễn Cường sẽ được ca sĩ Tùng Dương thể hiện trong đêm nhạc Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng - Cuộc đối thoại thế hệ. Chương trình bắt đầu vào tối nay (5/6), tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

 

Sau thành công của liveshow Trời và đất năm 2017, ca sĩ Tùng Dương bắt tay vào làm liveshow thứ 10 trong sự nghiệp âm nhạc của anh: Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng - Cuộc đối thoại thế hệ. Đây là giấc mơ được anh ấp ủ trong nhiều năm trời với một concept âm nhạc độc đáo: kết hợp tác phẩm của 4 nhạc sĩ trong “bộ tứ sông Hồng” gồm: Dương Thụ, Phó Đức Phương, Nguyễn Cường và Trần Tiến.

 

Trước đây, chưa từng có một ca sĩ solo nào tổ chức một đêm nhạc riêng với tác phẩm của “bộ tứ sông Hồng” bởi nhiều lẽ: Với số lượng tác phẩm đồ sộ, sẽ rất khó để chắt lọc, sắp xếp đưa vào trong một đêm nhạc chỉ gói gọn có 2-3 tiếng đồng hồ. 4 nhạc sĩ là 4 cá tính âm nhạc khác nhau, việc một ca sĩ thể hiện tác phẩm của 4 người là thử thách mà không phải ai cũng có can đảm thực hiện. Thêm vào đó, cũng rất khó để cả 4 nhạc sĩ cùng gật đầu giúp sức cho một đêm nhạc.

 

Tùng Dương may mắn có được nhân duyên đó bởi anh đã có một thời gian rất lâu được tìm hiểu, trò chuyện và tiếp xúc với âm nhạc của “bộ tứ sông Hồng”.

 

Anh gọi Trần Tiến, Nguyễn Cường thân mật là “bố” và gọi Phó Đức Phương, Dương Thụ là chú. Đứng trước các bố, các chú, Tùng Dương tự nhận mình vẫn chỉ là “thằng oắt con”, nếu làm sai sẽ bị mắng. Và chính nhờ mối quan hệ thân thiết mà khi Tùng Dương ngỏ lời, cả bốn nhạc sĩ đã cùng đồng ý thực hiện đêm nhạc.

 

Một điều quan trọng hơn, đó là tài năng của Tùng Dương được cả bốn nhạc sĩ công nhận, tán dương. Và họ sẽ biến Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng thành “quả bom” của làng nghệ thuật - như lời nhạc sĩ Phó Đức Phương nói.

 

Tại cuộc họp báo trước đó ở Hà Nội, ca sĩ Tùng Dương thổ lộ rằng anh muốn thêm một lần cống hiến cho khán giả, đặc biệt là 4 nhạc sĩ mà anh ngưỡng mộ, bằng một đêm nhạc đặc sắc. Bằng nhạc cảm tinh tế, khả năng xử lý thông minh và giọng hát đầy nội lực, nam ca sĩ này tràn đầy tin tưởng mình sẽ có một màn “đối thoại thế hệ” đầy thú vị với cảm hứng mới, giọng điệu mới, tâm thế mới.

 

Tùng Dương chia sẻ: “Có một sợi dây liên kết giữa 2 thế hệ, giữa những người mà tôi gọi là bố, là chú với một người trẻ như tôi. Họ đã có ảnh hưởng đến tôi rất nhiều về tư duy và âm nhạc. Tôi nghĩ, đã đến lúc chúng ta nói lời tri ân với những người đã sáng tạo ra thứ âm nhạc mang tầm vóc lịch sử. Liveshow sắp tới như một cuộc đối thoại, một sự chuyển giao giữa hai thế hệ. Tôi hy vọng sẽ có được 4 màn phân thân, vừa nồng nhiệt, hào sảng lại vừa tĩnh tại, mênh mang…”.

 

Nói thêm về âm nhạc của 4 nhạc sĩ gạo cội, Tùng Dương cho rằng dù cùng nhau đi qua và nếm trải bao biến động cam go của thời cuộc nhưng kỳ lạ là trong âm nhạc của 4 người chỉ thấy niềm vui phơi phới của những cánh buồm no gió, hoặc nếu có buồn, là những nỗi buồn thật đẹp. Hiện có thể có những người làm nhạc nổi tiếng, thành công về mặt thị trường nhưng quả không dễ tìm thấy ai đạt được tầm vóc, nổi tiếng đúng nghĩa và xứng đáng như bộ tứ này.

 

Còn nhạc sĩ Phó Đức Phương khẳng định: “Với sự chuẩn bị kỹ càng, trừ phi thành phố mất điện, còn đêm nhạc của Tùng Dương sẽ thành công. Tùng Dương đã dám nghĩ, dám làm, dám đào sâu tìm tòi và thấy được những khía cạnh mới trong âm nhạc. Bởi thế, thành công lại càng đáng quý”.

 

Liveshow Tùng Dương hát bộ tứ sông Hồng - Cuộc đối thoại thế hệ với sự tham gia của 2 khách mời là Hà Trần và Bằng Kiều sẽ diễn ra vào tối 5-6/6 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

 

NGỌC LAN (tổng hợp) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Về Diên Khánh xem hội Am Chúa
Chủ Nhật, 03/06/2018 09:33 SA
Sức sống của bài chòi
Thứ Bảy, 02/06/2018 14:00 CH
“Cơn bão” mang tên Phút 89
Thứ Năm, 31/05/2018 13:00 CH
Boléro đang nhạt
Thứ Năm, 31/05/2018 09:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek