Thứ Năm, 10/10/2024 21:19 CH
UNI BAND - những người trẻ yêu acoustic
Chủ Nhật, 28/01/2018 13:00 CH

Một tiết mục hát đơn và các tay ghita, trống của nhóm UNI BAND tại Feel Coffee (TP Tuy Hòa) - Ảnh: CTV

Chỉ với chiếc trống cajon, cây đàn guitar, 5 chàng trai: Phạm Tuấn Đạt (SN 1994), Trương Hoàng Vũ (SN 1994), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1994), Trà Quốc Việt (SN 1996) và Lương Nguyễn Văn Phú (SN 1994) đã thành lập nên nhóm UNI BAND, góp phần lan tỏa niềm đam mê âm nhạc đến với mọi người.

 

Thỏa niềm đam mê

 

Biết đến nhóm UNI BAND lần đầu tiên trong cuộc thi Nữ sinh duyên dáng và tài năng - MISS MUCE OPEN do Trường đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức, đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ như in về buổi “gặp gỡ” ấy. Tối hôm ấy, cái cảm giác lạnh tê khi rút chân ra khỏi chiếc chăn ấm để ra đường trong thời tiết khá ẩm ướt với những cơn mưa phùn kèm theo những đợt gió lạnh khiến con người ta trở nên bần thần. Ấy vậy, khi bản mashup Tình đơn phương Yêu 5 cất lên: Nhiều lần ngập ngừng muốn ngỏ/ Tiếng yêu đương sao không thành câu/ Sợ rằng đường về không còn xa/ Để bên em anh đưa lối về (Tình đơn phương)... Xin những bối rối nàу cứ thế lên ngôi/ Xin con tim rẽ lối tìm giâу phút nghẹn lời/ Cho thêm chơi vơi, để những ánh mắt đôi môi/ Chạm nhau mang theo gọi mời/ Xin cho ta tan vào những đắm đuối miên man/ Khi em ghé ngang đời chợt mang sắc hương thiên đàng/ Và cho những ấm áp lại đến lấp kín nhân gian/ Ngàу ta уên vui cùng nàng... (Yêu 5), các chàng trai làm rực sáng cả sân khấu, lan tỏa và sưởi ấm cho bao trái tim yêu nhạc trong đêm đông lạnh giá.

 

Đều là sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Tuy Hòa, nhóm UNI BAND gồm 5 chàng trai: Phạm Tuấn Đạt, Trương Hoàng Vũ, Nguyễn Thanh Tùng, Trà Quốc Việt và Lương Nguyễn Văn Phú đã không còn là cái tên xa lạ với khán giả tại các tụ điểm âm nhạc. Các chàng trai trẻ này dần khẳng định được vị trí của mình và chiếm lấy tình yêu của khán giả bằng tài năng của mình. “UNI BAND sẽ tạo điều kiện giúp các thành viên thỏa lòng đam mê âm nhạc. Ngoài ra, nhóm còn mang đến những bản mashup, cover các ca khúc nổi tiếng theo phong cách riêng đến với mọi người, lan tỏa niềm say mê âm nhạc cho nhiều bạn trẻ hơn nữa”, Phạm Tuấn Đạt, trưởng nhóm UNI BAND chia sẻ.

 

Vũ và Tùng là những chàng trai trẻ đến từ tỉnh Khánh Hòa và cùng theo học Khoa Xây dựng tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Tâm hồn đồng điệu về âm nhạc đã khiến đôi bạn này ngày càng gắn bó với nhau. Vũ - Tùng quen biết Đạt khi thường chơi nhạc tại quán Trà chanh 360 của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên. Phát hiện những người bạn của mình có chung sở thích âm nhạc, người hát hay, người biết đàn, người gõ trống nên các thành viên lúc bấy giờ đều đề xuất thành lập nhóm nhạc. Và từ đó bổ sung thêm hai người bạn mới kết do cùng sở thích, đam mê là Phú và Việt cho ra đời UNI BAND vào tháng 3/2017 với 5 thành viên.

 

Hòa nhịp cùng acoustic

 

Trà Quốc Việt, thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm nói: “Từ nhỏ, tôi đã rất thích những giai điệu nhẹ nhàng, du dương mỗi khi nghe tiếng nhạc phát ra từ chiếc đầu máy cũ của nhà hàng xóm. Trong quá trình học ngành Kiến trúc tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung, tôi vừa tham gia các hoạt động nghệ thuật, vừa đi làm, vừa là Chủ nhiệm CLB Ghita của trường và tham gia nhóm UNI BAND để thỏa mãn niềm đam mê cá nhân cũng như có thể tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Tôi chơi ghita, Phú chơi trống, còn Đạt chơi ghita vừa cùng với Tùng giữ vai trò là ca sĩ chính trong nhóm”.

 

Là những chàng trai trẻ yêu nhạc, thích mang đến cho khán giả những nét mới lạ, đậm phong cách trẻ nhưng không phá vỡ đi những thông điệp mà tác giả đã gửi gắm vào bài hát, vì vậy, acoustic là lựa chọn phù hợp của các thành viên trong nhóm. Acoustic được hiểu là một kiểu chơi nhạc “mộc”, trình diễn bằng những nhạc cụ không sử dụng thiết bị điện tử (phổ biến là guitar gỗ và trống cajon) kết hợp với giọng hát. Không được hiệu ứng điện tử chắp cánh hoặc che lấp khuyết điểm, giọng hát acoustic rất “nguyên chất”. “Acoustic không kén người nghe, ngày càng được nhiều người đón nhận và yêu mến, nhất là các bạn trẻ. Bởi những bản nhạc luôn được làm mới, tạo nên âm thanh trong trẻo và nhẹ nhàng, giản dị và gần gũi”, Hoàng Vũ chia sẻ. Còn Thanh Tùng lại cho rằng: “Bằng cách làm mới, tạo nên âm thanh trong trẻo và nhẹ nhàng nhưng không kém phần sôi động, cả người chơi lẫn người nghe đều cảm thấy thoải mái và tràn đầy sức sống. Với một bản acoustic, tâm trạng con người không còn quá bi lụy bởi những bản tình ca sướt mướt hay quá căng thẳng bởi tiếng xập xình chói tai”.

 

Anh Lê Văn Vĩ, chủ quán cà phê Delta (TP Tuy Hòa) cho biết: “Sở trường của nhóm UNI BAND chủ yếu chơi nhạc và hát acoustic. Để làm phong phú thể loại cho các đêm nhạc tại quán cũng như tạo điều kiện giúp nhóm nâng cao kỹ thuật phối khí, hòa âm... tôi quyết định mời nhóm đến biểu diễn ở quán vào tối thứ 4 hàng tuần. Hy vọng trong thời gian tới, nhóm sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả hơn”.

 

Còn bạn Nguyễn Thị Hằng, sinh viên Trường đại học Phú Yên thổ lộ: “Mình thích nhóm UNI BAND đơn giản vì mình thường nghe các bản nhạc acoustic. Có thể người hát chính trong nhóm chưa được đào tạo bài bản về âm nhạc nhưng qua giọng hát, cách thể hiện... mình cảm nhận ở đó được sự chân thành, mộc mạc”.

 

Hát tại quán cà phê, tụ điểm âm nhạc trong và ngoài tỉnh đã giúp UNI BAND dần hoàn thiện cách diễn, trau dồi kỹ năng chơi đàn và hát, lại có thêm thu nhập. Hiện tại, UNI BAND thường có lịch diễn tại Feel Coffee, các quán cà phê Delta (TP Tuy Hòa), Suối Đá (huyện Đông Hòa)... Đặc biệt, trong năm 2017, tiết mục hát của Tùng dưới sự hỗ trợ của nhóm đã đạt giải nhất “Cánh diều mơ ước” lần thứ XI năm 2017 do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức, cột mốc đánh dấu thành quả đầu tiên của nhóm.

 

Trưởng nhóm UNI BAND Phạm Tuấn Đạt

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek