Thứ Năm, 10/10/2024 21:26 CH
Hấp dẫn từ tiếng hát học sinh, sinh viên
Thứ Ba, 23/01/2018 14:00 CH

Tiết mục “Tre Việt Nam” của Khoa Khoa học xã hội - nhân văn - Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Nhằm mang đến một sân chơi bổ ích, thiết thực, Trường đại học Phú Yên vừa tổ chức Hội thi Tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ IX năm 2018. Đây là một hoạt động ý nghĩa, mừng Đảng, mừng xuân mới.

 

Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, mái trường thân yêu, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tình bạn và tình yêu, hội thi có những tiết mục ấn tượng, để lại nhiều cảm xúc cho nguời xem. Trải qua vòng sơ khảo với 41 tiết mục của 7 khoa, 13 tiết mục xuất sắc được chọn vào chung kết. Hội thi đã quy tụ hơn 200 diễn viên không chuyên tham gia.

 

Hội thi Tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ IX, năm 2018 diễn ra trong hai ngày 18-19/1. Kết quả: Khoa Giáo dục tiểu học - mầm non đoạt giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về Khoa Khoa học xã hội - nhân văn; đồng giải ba là Khoa Ngoại ngữ và Khoa Nông nghiệp; giải khuyến khích thuộc về Khoa Khoa học tự nhiên, Khoa Kỹ thuật - công nghệ và Khoa Kinh tế.

Mở đầu đêm chung kết là những giai điệu đầy niềm vui và phấn khởi của ca khúc Đất nước hôm nay, do Khoa Giáo dục tiểu học - mầm non biểu diễn. Lời hát thể hiện niềm tự hào và nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với quê hương đất nước. Tiết mục múa Bánh trôi nước thu hút khán giả và nhận được những tràng pháo tay giòn giã. Người xem lắng lòng thưởng thức phần thể hiện đầy uyển chuyển của các bạn nữ đến từ Khoa Khoa học tự nhiên. Tiếp nối chương trình, tiết mục múa Rực rỡ sắc xuân của Khoa Giáo dục tiểu học - mầm non như mang mùa xuân đến và xua đi cảm giác lạnh lẽo của những ngày cuối đông.

 

Không chỉ thu hút khán giả từ phong cách biểu diễn đến chất giọng, thí sinh Trần Quốc Cường (lớp Ngôn ngữ Anh C16) cũng đã chinh phục Ban giám khảo qua bài hát Đất nước và đoạt giải nhất thể loại đơn ca. Trần Quốc Cường chia sẻ: “Thật sự tôi rất vui và không thể diễn tả bằng lời. Tôi xin cảm ơn thầy cô, bạn bè đã đồng hành với tôi trong suốt chặng đường của hội thi. Đặc biệt, những tràng pháo tay cổ vũ trong lúc biểu diễn đã tiếp thêm động lực và giúp tôi hoàn thành phần thi của mình”. Lần đầu tiên đến Việt Nam và lưu lại đây 3 tháng, tình nguyện viên Benoit Williate (người Pháp) không tiếc lời khen ngợi khi xem các tiết mục dự thi. Benoit Williate thổ lộ: “Mặc dù chưa hiểu văn hóa của các bạn nhiều nhưng khi đến với hội thi này, tôi cảm nhận được phần nào, đặc biệt là truyền thống hào hùng của người Việt Nam. Những lời ca, tiếng hát của các bạn sinh viên rất hay, còn những điệu múa thì rất tuyệt vời! Tôi yêu con người và mảnh đất Việt Nam”.

 

Nồng nhiệt cổ vũ các diễn viên không chuyên, sinh viên Trần Thị Hồng Huệ (lớp Sư phạm Toán C14, Khoa Khoa học tự nhiên) chia sẻ: “Tôi rất vui và hào hứng khi xem các tiết mục dự thi. Theo dõi từ vòng sơ khảo cho đến chung kết, tôi thấy quy mô và chất lượng hội thi năm nay cao hơn hẳn những năm trước. Các đoàn khoa có sự đầu tư khá kỹ lưỡng từ những chi tiết nhỏ nhất; những tiết mục được chọn vào chung kết thật xứng đáng”. Còn sinh viên Nguyễn Thanh Tùng (lớp Giáo dục tiểu học C15, Khoa Giáo dục tiểu học - mầm non) nói: “Hội thi là dịp để các bạn ở các khoa giao lưu, học hỏi lẫn nhau và đặc biệt là có sự đoàn kết trong học tập cũng như tham gia phong trào văn hóa văn nghệ”.

 

Khép lại đêm chung kết là ca khúc Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam: “Đi ta đi lên tuổi trẻ dâng hiến non sông/ Làm chủ tương lai vững bước đời đời/ Băng qua gian khó kết đoàn vươn lên một lòng/ Ngọn cờ vinh quang lý tưởng mãi sáng ngời…” với tiếng hát của các đoàn viên Khoa Khoa học xã hội - nhân văn, thể hiện niềm tự hào và lý tưởng của tuổi trẻ hôm nay.

 

Cô Trần Thị Hồng Vân, giảng viên Trường đại học Phú Yên, Trưởng Ban giám khảo hội thi, nhận xét: “Hầu hết các tiết mục đều được dàn dựng công phu; nhiều tiết mục múa có tính sáng tạo cao, thể hiện đúng yêu cầu và chủ đề của hội thi. Các tiết mục dự thi có hình thức thể hiện phong phú, ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, tình yêu tuổi trẻ, tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước; đồng thời khơi dậy trong mỗi học sinh, sinh viên niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và dân tộc anh hùng, định hướng thẩm mỹ âm nhạc đúng đắn cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, hội thi này đã giúp phát hiện một số giọng ca hay, có nhiều tố chất để các em phát huy năng khiếu ở nhiều sân chơi lớn hơn”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek