Thứ Năm, 10/10/2024 21:20 CH
Đẹp và… không đẹp
Thứ Năm, 25/01/2018 14:00 CH

Trở về buôn làng trên chiếc xe công nông, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê đã “ghi điểm” bằng hình ảnh rất đẹp này. Người đẹp Ê Đê vừa mới nổi tiếng và được công chúng ngày càng yêu mến. Trong khi đó, một diễn viên hài đã có danh tiếng vừa bị “mất điểm” nghiêm trọng sau màn cầu hôn “gây bão”…

 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 rạng rỡ trên xe công nông khi trở về buôn làng - Nguồn: VNE

 

1 Chưa từng có người đẹp nào trở về quê nhà sau khi đăng quang hoa hậu mà làm cho cộng đồng mạng phấn khích như H’Hen Niê. Xuất hiện trên báo điện tử, hình ảnh tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mặc trang phục truyền thống của người Ê Đê, đứng trên xe công nông cùng cha mẹ, liên tục vẫy tay chào bà con buôn làng ở Cư Suê (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Người hâm mộ gửi “cơn mưa lời khen” đến H’Hen Niê và cả Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

 

“Hình ảnh thật tuyệt!”, bạn đọc Lê Quốc Khánh viết trên VnExpress. Bạn đọc Duy Bùi chia sẻ suy nghĩ: “Đây là lần đầu tiên một hoa hậu - một cô gái cho mình sự cảm phục”. Độc giả Đào Ngọc Quang viết: “Niềm tin ở người chấm điểm” (tức Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017)…

 

Khi rời buôn Sứt M’Đưng xuống TP Hồ Chí Minh học Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại thay vì ở nhà, lấy chồng sinh con và tất bật với công việc trên rẫy, chắc hẳn cô gái trẻ H’Hen Niê chỉ mong muốn có một cuộc sống tươi sáng hơn chứ không bao giờ mơ rằng mình sẽ đăng quang hoa hậu. Rồi trong quãng thời gian tất bật đi phát tờ rơi, trang trí cây thông Noel, trông trẻ… để có tiền trang trải cuộc sống, H’Hen Niê cũng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một ngày, cô trở về buôn làng và được bà con chào đón tưng bừng.

 

Sau bao vất vả, nỗ lực và cả may mắn nữa (khi được đánh giá bởi Ban giám khảo có đôi mắt tinh tường), người mẫu tự do ra đi từ buôn Sứt M’Đưng đã vượt qua Hoàng Thùy và Mâu Thủy - hai người đẹp được báo chí săn đón và gây chú ý nhất cuộc thi, đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 (ngoài ngôi vị hoa hậu, cô gái Ê Đê này còn đoạt giải phụ rất thú vị: Người đẹp biển).

 

Một hoa hậu da nâu, tóc tém, ánh mắt chân thành, nụ cười rạng rỡ. Sự kiện chưa từng có, làm cho nhiều khán giả ngỡ ngàng. Nhưng cho đến giờ phút này, ai cũng thấy rằng H’Hen Niê thật sự xứng đáng. Không phải vì cô đã rời khỏi chiếc xe mui trần sang trọng, cùng cha mẹ bước lên chiếc xe công nông quen thuộc, rạng rỡ vẫy chào bà con trên đường trở về nhà ở buôn Sứt M’Đưng và dặn dò bà con đừng chen nhau kẻo bị ngã.

 

Cô mặc chiếc áo xanh giản dị của Đoàn Thanh niên khi trở về thăm ba ngôi trường cũ mà cô từng học từ bậc tiểu học đến THPT, khích lệ các em thực hiện ước mơ của mình. H’Hen Niê xứng đáng vì đã nỗ lực không ngừng và làm được điều mà chưa từng có cô gái Ê Đê nào làm được trước đó.

 

Có thể nói hành trình đến với vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 của người đẹp 26 tuổi này như chuyện cổ tích giữa đời thường. Đó là hành trình của “nàng lọ lem” luôn khao khát vươn lên. H’Hen Niê sẽ truyền cảm hứng kiên trì thực hiện ước mơ cho nhiều cô gái người dân tộc thiểu số. Vì vậy, hình ảnh tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trên chiếc xe công nông là hình ảnh thật đẹp, thật đặc biệt!

 

2 Không lâu trước khi H’Hen Niê tạo ấn tượng đẹp trên chiếc xe công nông khi trở về buôn làng, diễn viên hài Trường Giang “gây bão” tại lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 23 của Báo Người Lao Động. Anh bất ngờ “chiếm sóng” truyền hình trực tiếp để cầu hôn Nhã Phương trước sự kinh ngạc của khán giả, sự rối bời của Ban tổ chức và sự ngượng ngùng của “nhân vật nữ chính”.

 

Màn cầu hôn “gây bão” của Trường Giang - Nguồn: NLĐ

 

Dù trước đó, người dẫn chương trình nhắc rằng Trường Giang có 30 giây để chia sẻ cảm xúc khi đoạt giải Diễn viên hài xuất sắc nhất và Nam nghệ sĩ sân khấu xuất sắc nhất, rồi mấy lần ngắt lời, nhưng Trường Giang vẫn “kiên trì” “chiếm sóng”, gấp gáp nói lời cầu hôn và chạy ào xuống hàng ghế nơi Nhã Phương đang ngồi để trao nhẫn trước sự ngượng ngùng, thiếu tự nhiên của bạn gái.

 

“Chiếm sóng” 3 phút, Trường Giang đã “góp phần” làm cho lễ trao giải Mai Vàng “trôi sóng” đến 12 phút. Chương trình bị cắt sóng trước phần công bố giải Nam, Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất, là phần được rất nhiều khán giả mong đợi.

 

Kết thúc lễ trao giải với “tình tiết” hết sức bất ngờ, đạo diễn Mai Thắm viết trên trang cá nhân: “Tui làm trực tiếp chứ đâu có làm phim mà bạn tự đưa kịch bản vô tạo scandal luôn vậy? Sóng VTV đâu phải của riêng nhà tui hay nhà bạn!”. Ai cũng biết Mai Thắm đang đề cập đến “nhân vật nam chính” của màn cầu hôn có một không hai.

 

Việc làm thiếu cân nhắc của Trường Giang đã bị nhiều người phản đối. Ban tổ chức đương nhiên rất phiền lòng, cho rằng anh không tôn trọng họ, không tôn trọng khán giả khi tự ý đưa “kịch bản cầu hôn” vào một chương trình được truyền hình trực tiếp mà không hề trao đổi trước với đạo diễn. Nam diễn viên đến muộn, lên sân khấu nhận giải thưởng với trang phục rất… “đời thường” và “cướp diễn đàn”. Thậm chí một số người còn cho rằng Trường Giang tạo scandal, hoặc là anh “mắc bệnh nghề nghiệp”.

 

Nói Trường Giang “diễn” trong lễ trao giải Mai Vàng là rất… oan, bởi sự chân thành của nam nghệ sĩ khi cầu hôn bạn gái thể hiện rất rõ trên gương mặt căng thẳng, tiếng nói gấp gáp và gần như muốn khóc. Chỉ có điều việc hết sức quan trọng, “đời người chỉ làm một lần”, như Trường Giang khẳng định, lại được anh thể hiện không đúng nơi, không đúng lúc nên đâm ra… phản tác dụng và bị chỉ trích…

 

Mới đây, “nam diễn viên chính” đã lên tiếng xin lỗi. Anh thừa nhận mình thiếu kiềm chế cảm xúc khi bày tỏ tình yêu với bạn gái ở giải Mai Vàng; anh thấy có lỗi với khán giả, với Ban tổ chức và đơn vị phát sóng trực tiếp sự kiện này. “Tôi cũng muốn được gửi lời xin lỗi tới MC Quý Bình, tới các cô bác, anh chị mấy ngày qua đã phiền lòng vì hành vi của tôi mà bày tỏ thái độ trên facebook hoặc báo chí. Mong các cô bác, các anh chị rộng lòng tha thứ. Tôi cũng xin lỗi Noo Phước Thịnh và Vũ Cát Tường, vì tôi mà phần trao giải cho các bạn không được lên sóng”, Trường Giang nói.

 

Làm “người của công chúng” thật không đơn giản! Khi có hàng trăm, hàng ngàn đôi mắt nhìn vào, người nổi tiếng càng phải cân nhắc, cẩn trọng mới giữ được hình ảnh đẹp.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek