Thứ Năm, 10/10/2024 21:27 CH
Paddington 2: 103 phút của niềm vui và hạnh phúc
Chủ Nhật, 28/01/2018 09:47 SA

Một cảnh trong phim Paddington 2

Quên đi câu hỏi tại sao một chú gấu biết nói tiếng người lại tồn tại giữa xã hội mà không bị bắt vào sở thú, cũng chẳng cần xem lại phần 1 nếu bạn chưa có cơ hội hoặc lỡ quên hết tình tiết, hãy đến với TP London, khu Windsor Gardens, gặp chú gấu Paddington và tận hưởng 103 phút vô cùng tuyệt vời.

 

Paddington nay đã dần hòa nhập với loài người. Chẳng những nhà Brown xem chú là thành viên gia đình mà hàng xóm cũng rất quý mến chú gấu đến từ rừng rậm Peru. Được ở trong nhà mới và có cuộc sống ấm êm, Paddington càng trân trọng công ơn của dì Lucy đã đưa mình tới đây. Nhân sắp tới sinh nhật dì, chú quyết tâm kiếm tiền để mua quyển sách hình nổi về London làm quà sinh nhật. Xui xẻo thay, khi Paddington có gần đủ tiền, cuốn sách bị mất cắp còn chú trở thành nghi can và bị cảnh sát tống vào tù.

 

Hầu hết diễn viên cũ đều trở lại. Tính cách phát triển thống nhất với phần trước. Vợ chồng nhà Brown - Hugh Bonneville và Sally Hawkins giữ được nét duyên dáng, hài hước. Madeleine Harris và Samuel Joslin đủ ấn tượng còn Julie Walter vẫn đáng mến như bốn năm trước. Ông chú Curry cáu kỉnh do “Doctor Who” Peter Capaldi thủ vai tiếp tục cống hiến cho người xem những tràng cười nổ rạp.

 

Nếu phần 1 mời “thiên nga Úc” Nicole Kidman vào vai phản diện thì nay Paddington 2 cũng tìm ra đối trọng hoàn hảo khi có sự góp mặt của tượng đài dòng phim tình cảm hài. Hugh Grant - từng được cả thế giới biết đến qua các tác phẩm kinh điển như Notting Hill, Love Actually hay Four Wedding And A Funeral… thật tuyệt vời khi hóa thân thành kẻ ác “tự sướng” cao Phoenix Buchanan. Tên trộm có thân phận thật sự là minh tinh hết thời, sở hữu phép thần thông biến hóa với đủ vai trò khác nhau là thách thức lớn cho Hugh Grant. Thế nhưng, ngôi sao kỳ cựu chẳng mấy khó khăn để trình diễn hoàn hảo. Cảnh Phoenix vừa hóa trang vừa độc thoại là một trong những chi tiết “đắt” nhất phim. Đặc biệt, đối với các fan Hugh Grant, hãy cẩn thận đừng hét lên ở rạp chiếu phim khi máy quay lia quanh ngôi nhà Buchanan với hàng chục khung hình Hugh lúc trẻ - biểu tượng mỹ nam thời bấy giờ.

 

Lối kể chuyện và dựng phim gây cảm tình được nâng tầm, đưa Paddington 2 trở thành bộ phim của niềm hạnh phúc. Người xem chắc chắn sẽ xuýt xoa trước sự dễ thương “quá sức chịu đựng”. Paddington 2 nhiều cảnh hành động hơn, không đơn giản là đẩy kẻ ác ra khỏi mái nhà, phim có những pha mạo hiểm thót tim chẳng kém bom tấn hành động. Kịch tính được tăng lên gấp nhiều lần. Thật khó để kiềm nén cảm giác phấn khích khi xem Paddington 2. Gần như toàn bộ những cảnh trong phim đều được dùng màu ấm, nóng, tràn đầy sinh khí. Ngay cả ở nơi lạnh lẽo như trại giam, bộ quần áo tù “vô tình” trở thành màu hồng và nhà ăn ngập ánh sáng cũng khiến mọi thứ tươi tắn hẳn lên.

 

Là phim Anh “thuần” Anh, Paddington 2 tôn vinh TP London. Những ai đã yêu sẽ càng yêu hơn, những ai chưa một lần biết đến vùng đất xinh đẹp này sẽ mong được tới đó. Lẽ dĩ nhiên, Paddington 2 lọt vào vòng để cử giải BAFTA danh giá của xứ sở sương mù dành cho Phim hay nhất.

 

Những mảng miếng hài “tribute” ngay từ chính phần cũ, vừa quen thuộc vừa mới lạ. Những chi tiết quan trọng “cài cắm” trong những tình huống tưởng như vô thưởng vô phạt, thông thường, phim hài với những tràng cười thoải mái sẽ khó lòng khắc sâu ấn tượng với khán giả bằng các tác phẩm bi kịch nhưng vị đạo diễn kiêm biên kịch có gia tài làm phim ít ỏi Paul King đã xuất sắc làm được điều này.

 

Paddington nhận 98% tươi ngon trên Rotten Tomatoes, còn Paddington 2 tính đến nay vẫn vững ngôi vị số 1 trang đánh giá phim nổi tiếng với 100% điểm tươi mới. Sẽ khó lòng xếp bộ phim mới này vào hàng kinh điển, thế nhưng, đối với phim hay khiến người xem hạnh phúc, vui vẻ và tràn đầy năng lượng sau khi thưởng thức, ai lại “nhẫn tâm” dành cho nó một quả cà chua “thối”.

 

MỸ AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek