Thứ Năm, 10/10/2024 21:27 CH
Đạo diễn “Người phán xử” chọn Phú Yên làm bối cảnh cho phim mới
Chủ Nhật, 21/01/2018 14:00 CH

Bộ phim “Ngày ấấy mình đã yêu” của đạo diễn Khải Anh được quay tại Mũi Điện (huyện Đông Hòa) - Ảnh: LÊ MINH

“Ngày ấy mình đã yêu” là bộ phim truyền hình mới của đạo diễn trẻ Khải Anh. Ngoài những phân cảnh được quay ở TP Hồ Chí Minh, bộ phim hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với khán giả bởi những địa điểm nổi tiếng tại Phú Yên. Phóng viên Báo Phú Yên đã có dịp gặp gỡ đạo diễn Khải Anh, được nghe những chia sẻ rất chân thành về quá trình thực hiện bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu”.

 

Đạo diễn trẻ Khải Anh - Nguồn: Internet

* Anh có thể chia sẻ với chúng tôi về bộ phim mới vừa được bấm máy tại xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”?

 

- Đây là bộ phim truyền hình mang tên “Ngày ấy mình đã yêu”. Các phân cảnh quay ở Phú Yên sẽ tập trung kể về miền ký ức đẹp của một thời tuổi trẻ. Những ký ức đó mãi ám ảnh cô gái khiến cô không thể nào quên được hình bóng người cũ, chỉ biết chôn chặt trong tim. 8 năm sau, gặp lại mối tình đầu tại chính nơi hai người đã hò hẹn, những kỷ niệm đẹp ấy một lần nữa được khơi dậy, và một chuyện tình tay ba bắt đầu xảy ra từ đó.

 

Bộ phim xoay quanh ba nhân vật chính. Nữ chính là diễn viên khả ái của màn ảnh Việt - Nhã Phương trong vai Hạ, một cô gái có tính cách ngang bướng, thích nổi loạn, dám yêu và dám sống hết mình. Hai nam chính do diễn viên Nhan Phúc Vinh và Lương Thế Thành thủ vai, trong đó người yêu cũ của Hạ (Nhan Phúc Vinh đóng) là một kiến trúc sư với mối tình đầu khó quên tại mảnh đất xinh đẹp và lãng mạn (Phú Yên là bối cảnh chính) trong suốt 5 năm. Còn người yêu hiện tại của Hạ (Lương Thế Thành đóng) là một bác sĩ phẫu thuật tim, được xây dựng với mẫu hình lý tưởng về một người đàn ông chín chắn, tử tế và sẵn sàng tha thứ, bao dung cho những lỗi lầm của người yêu.

 

* Cơ duyên nào để anh và ekip chọn Phú Yên làm bối cảnh cho miền ký ức của phim, thưa anh?

 

- Trước đó, tôi biết Phú Yên qua phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Tôi nhận thấy rằng, vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn sẽ phù hợp với phim của mình nên quyết định đến Phú Yên chụp hình, chọn cảnh. Đến đây, tôi càng cảm nhận thêm nhiều điều kỳ diệu mà thiên nhiên, tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất đầy nắng và gió này. Tôi muốn khán giả cả nước biết thêm về vùng đất xinh đẹp này.

 

Hơn nữa, tôi biết nhiều về Phú Yên là nhờ người bạn, nhà báo Hoa Thanh Tùng. Từng có thời gian làm việc ở Phú Yên, anh đã đi rất nhiều nơi, khắp các ngõ ngách ở đây. Qua các clip giới thiệu, quảng bá Phú Yên do chính anh thực hiện, tôi chỉ biết thốt lên “Thật tuyệt vời!”. Điều đó thôi thúc tôi quyết tâm khảo sát, chọn địa điểm quay ở Phú Yên.

 

Thật ra, chúng tôi cũng rất may mắn khi đoàn phim có 2 thành viên đến từ xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”; một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn phụ trách hóa trang và một chàng trai phụ trách ánh sáng. Khi tiếp xúc với họ, ấn tượng đầu tiên của tôi về con người Phú Yên là cực kỳ mến khách, gần gũi và hiền hòa.

 

Đạo diễn Khải Anh tên đầy đủ là Nguyễn Khải Anh. Anh được biết đến là một đạo diễn trẻ tài năng, từng là đạo diễn của nhiều bộ phim được khán giả yêu thích; trong đó phải kể đến bộ phim “Tuổi thanh xuân” hay bộ phim “Người phán xử” gây sốt trong thời gian gần đây.

* Được biết, đoàn làm phim đến Phú Yên trong thời điểm thời tiết không thuận lợi, trong quá trình thực hiện bộ phim, ekip đã gặp những khó khăn gì?

 

- Đoàn phim đến Phú Yên từ ngày 2/1/2018. Trước đó khoảng 4 tháng, tổ đạo diễn đã đến Phú Yên khảo sát địa điểm và nhận thấy còn nhiều điều mới lạ cần khám phá. Chúng tôi quyết định chọn những cảnh đẹp nhất của Phú Yên như: Gành Đá Đĩa, Tháp Nhạn, Mũi Điện... đưa vào bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu”.

 

Tuy nhiên, 2 ngày đầu bị ảnh hưởng bão nên thời tiết khá xấu, mưa nhiều, gây trở ngại cho đoàn làm phim. Nhớ nhất là cảnh đêm tại Mũi Điện, rất may chỉ có gió to nên anh em trong đoàn miệt mài làm việc đến 6 giờ sáng hôm sau là hoàn thành. Những ngày sau, thời tiết tương đối đẹp nên chỉ trong vòng 10 ngày, đoàn làm phim đã gần như quay được những cảnh đẹp nhất của Phú Yên dưới con mắt của người làm nghề này. Bản thân tôi rất hài lòng với các cảnh quay ở nơi đây.

 

* Trong 10 ngày tại Phú Yên, anh có ấn tượng sâu sắc gì?

 

- Ngay trong buổi chiều đóng máy tại Phú Yên, tôi đã ngồi trên gành Đá Đĩa hơn 1 giờ đồng hồ. Nhìn xung quanh, những cơn sóng, bờ đá, vách núi đẹp đến ngỡ ngàng, tôi dường như quên đi thời gian. Không biết vô tình hay hữu ý mà từ khi tôi đặt chân đến Phú Yên, thời tiết thay đổi liên tục, cái cảm giác trải qua bốn mùa trong thời gian ngắn làm tôi thích thú.

 

Tôi nghĩ, ai chưa đến với vùng đất này thì nên đến một lần để được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ, kỹ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng nơi đây.

 

* Và thông điệp mà anh muốn truyền tải đến khán giả qua bộ phim này?

 

- “Ngày ấy mình đã yêu” dài 24 tập, trong mỗi tập phim và trong những tuyến truyện của từng nhân vật đều chứa đựng từng thông điệp nhỏ. Theo tôi, ai cũng một lần trải qua ít nhất một mối tình, và mối tình đầu lúc nào cũng để lại trong lòng người ta một cảm giác bồi hồi, xao xuyến khó tả. Nếu may mắn, mối tình đầu sẽ kết thúc có hậu hay chỉ là mối tình dang dở. Tất cả đều phô bày những cảm xúc chân thực nhất, mà quan trọng hơn, người xem có thể cảm nhận được mình trong bộ phim, những người đang và đã từng trải về tình yêu đầu đời để rồi có những chiêm nghiệm riêng.

 

* “Ngày ấy mình đã yêu” khi nào sẽ ra mắt khán giả, thưa anh?

 

- Sau khi hoàn thành các cảnh quay, chúng tôi sẽ bắt tay làm hậu kỳ cho bộ phim và kịp ra mắt khán giả trong tháng 5 tới đây theo dự kiến.

 

* Cảm ơn những chia sẻ rất chân thành của đạo diễn Khải Anh, chúc bộ phim sớm ra mắt khán giả cả nước!

 

THIÊN LÝ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cây bút mới cho thế giới trẻ thơ
Thứ Năm, 18/01/2018 15:00 CH
“Nóng” vì hoa hậu
Thứ Năm, 18/01/2018 12:04 CH
59 tác giả, nhóm tác giả được vinh danh
Thứ Năm, 18/01/2018 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek