Thứ Sáu, 04/10/2024 12:28 CH
Ngôi sao trẻ thành công nhất năm 2007
Thứ Bảy, 08/12/2007 07:59 SA

Mới 21 tuổi, nhưng Shia LaBeouf đã được xếp vào danh sách diễn viên hạng A tại Hollywood với 2 siêu phẩm ăn khách trong năm 2007 là Disturbia và Transformers.

 

071208-Shia-2.jpg

Shia Labeouf tại lễ trao giải Teen Choice Awards 2007

Shia Saide LaBeouf chào đời ngày 11/6/1986, tại Los Angeles (bang California, Mỹ) trong một gia đình hoạt động nghệ thuật. Anh bắt đầu đóng phim từ năm 7 tuổi với các bộ phim truyền hình như Dr. Quinn, Medicine Woman. Đến năm  10 tuổi, Shia đã có khả năng nói huyên thuyên chọc cười thiên hạ trong các tụ điểm hài, kể những câu chuyện lẽ ra chỉ phát từ miệng của người 50 tuổi.

 

Phim ảnh với Shia LaBeouf dường như là định mệnh. Shia tham gia rất nhiều phim truyền hình như ER, The X-Files, Freaks and Geeks, Touched by an Angel... và đóng vai chính trong hai phim Breakfast With Eistein, The Christmas Path. Tuy nhiên, những vai diễn này chưa làm công chúng và các nhà phê bình chú ý cho đến khi Shia vào vai Louis Stevens trong loạt phim Even Stevens do kênh Disney sản xuất. Louis Stevens được bình chọn là nhân vật yêu thích của khán giả truyền hình, còn bộ phim thì đoạt giải Emmy. Sau đó, đến năm 2003, khi Shia đoạt giải Emmy về diễn xuất của thể loại phim thiếu nhi thì người ta biết chàng trai 17 tuổi đang có bước đi đầu tiên của một ngôi sao điện ảnh.

 

Cũng trong năm 2003, Shia LaBeouf lại gây ấn tượng với bộ phim nhựa Holes, vai diễn đã mang về cho anh giải MTV Movie Award cho Nam diễn viên mới xuất sắc nhất. Chỉ tính từ năm 2003 đến nay, Shia LaBeouf đã tham gia 12 phim lớn của Hollywood mà đáng kể nhất là: Charlie’s Angels: Full Throttle, I, Robot, Constantine..., những phim cực kỳ thành công về doanh thu.

 

Tuy nhiên, năm 2007 mới thực sự là năm của Shia LaBeouf khi cùng lúc hai bộ phim đại thắng về doanh thu: Disturbia (Tội ác sau cánh cửa) và Transformers (Robots Đại Chiến)  ra mắt. Thành công của hai bộ phim này đã giúp Shia lọt vào mắt xanh của đạo diễn lừng danh  Steven Spielberg. Hiện Shia được ông chọn mặt gửi vàng cho Indiana Jones phần 4 bên cạnh các diễn viên gạo cội như Harrison Ford, Cate Blanchett. Trong phần 4 này, Shia sẽ vào vai con trai của Harrison Ford, cùng cha mình chu du qua nhiều miền đất lạ.

 

Mới 21 tuổi nhưng Shia đang được các đạo diễn của những bộ phim bom tấn nhắm tới và được đặt vào vị trí kế nhiệm hoàn hảo cho Tom Hanks trong 5 năm tới. Hiện Hãng sản xuất Paramount, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Steven Spielberg và đạo diễn Michael Bay đang lên kế hoạch cho phần tiếp theo của Transformers và Shia sẽ tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng” cho phần tiếp theo này.

 

Từng được đề cử giải SAG Award danh tiếng của Hiệp hội các diễn viên Mỹ cùng những thành tích đáng nể trong phim ảnh, Shia LaBeouf hiện đang được xếp vào danh sách những diễn viên hạng A của Hollywood.

 

TRỌNG HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek