Thứ Sáu, 11/10/2024 19:28 CH
Đồng Xuân: Khi giáo viên hát
Chủ Nhật, 27/08/2017 14:00 CH

Một tiết mục tại Liên hoan Tiếng hát giáo viên ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân năm 2017 - Ảnh: CTV

Liên hoan Tiếng hát giáo viên ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân năm 2017 vừa khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Các chương trình, tiết mục văn nghệ được tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên (CB-GV-CNV) của mỗi đơn vị dàn dựng công phu, góp phần truyền tải trọn vẹn thông điệp của liên hoan đến với khán giả qua các ca khúc đầy sâu lắng ca ngợi con người, đất nước Việt Nam và người giáo viên nhân dân...

 

Khúc hát tâm tình của người giáo viên

 

Liên hoan thu hút hơn 700 CB-GV-CNV đến từ 35 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đồng Xuân tham gia. Trong đó, bậc mầm non có 11 trường, tiểu học 14 trường và THCS 10 trường. Với chủ đề “Tôi là người giáo viên nhân dân”, gần 150 tiết mục văn nghệ được lựa chọn với nhiều thể loại phong phú, đa dạng từ đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca đến tiểu phẩm... nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước đổi mới; đặc biệt là ca ngợi về người giáo viên nhân dân, về ngành Giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT.

 

Giai điệu mạnh mẽ cùng quyết tâm “Đồng lòng hy sinh gìn giữ bờ cõi/ Lời Bác còn ghi: vì độc lập tự do/ Đây Trường Sa, Hoàng Sa là máu thịt/ Biển trời non sông của ta/ Việt Nam dòng máu Lạc Hồng/ Giang vòng tay cùng bạn bè năm châu/ Người Việt Nam yêu hòa bình/ Cùng tiếng nói của công lý/ Ta quyết giữ biển trời bình yên” trong ca khúc “Quyết giữ biển trời bình yên” của tác giả Trúc Lam đã được tập thể CB-GV-CNV Trường tiểu học La Hai 1 mở đầu cho Liên hoan Tiếng hát giáo viên ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân năm 2017.

 

Chương trình nghệ thuật của Trường tiểu học La Hai 1 còn đưa khán giả trở về với cội nguồn của dân tộc qua ca khúc “Lời ru Âu Lạc”, hay ngược dòng quay về với những kỷ niệm khó quên của tuổi học trò cùng hát ca ngợi người thầy trong ca khúc “Vinh quang người thầy”; chìm đắm giữa không gian núi rừng Tây Bắc mộng mơ trong bản tình ca “Thơ tình của núi” và tiểu phẩm “Mùa hè của em” đầy ý nghĩa.

 

Trong suốt 3 ngày diễn ra liên hoan, các ca sĩ, diễn viên không chuyên ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, lúc thì sục sôi khí thế tự hào về những trang lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc, lúc lại trào dâng nỗi nhớ da diết về Bác Hồ, khi lại nhẹ nhàng, đằm thắm như khúc hát tự tình của những người thầy, người cô làm nhiệm vụ “đưa đò”.

 

Mỗi tiết mục mang một ý tưởng, màu sắc với phong cách biểu diễn, thể hiện theo nét đặc sắc riêng của từng đơn vị. Trong đó, có thể kể đến các tiết mục để lại những ấn tượng trong lòng khán giả như: đơn ca “Tổ quốc gọi tên mình” (Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi), song ca “Bài ca đất Phú” (Trường mầm non La Hai), tốp ca “Bài ca sư phạm” (Trường THCS Phan Lưu Thanh), múa “Ngày mùa” (Trường mầm non Phong Lan)...

 

Sân chơi bổ ích

 

Trong không khí hân hoan kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017), Liên hoan Tiếng hát giáo viên ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân năm 2017 đã diễn ra trong không khí sôi nổi và vui tươi. Đây là hoạt động truyền thống của ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân được tổ chức 5 năm một lần, nhằm tôn vinh nghề dạy học và động viên đội ngũ nhà giáo thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ và nâng cao đời sống tinh thần, tạo điều kiện cho CB-GV-CNV trong ngành có cơ hội giao lưu học hỏi, tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

 

Là người dày dặn kinh nghiệm biên đạo và xây dựng các chương trình văn nghệ trong ngành Giáo dục, thầy Nguyễn Hoàng Dũng, Trường tiểu học La Hai 1, chia sẻ: “Tôi đã tham gia khá nhiều chương trình văn nghệ nhưng mỗi lần được đồng nghiệp, nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ dàn dựng các chương trình là tôi lại thấy vui, thấy mới mẻ. Một tháng trước khi biểu diễn, tôi cùng 32 CB-GV-CNV trong trường cố gắng sắp xếp thời gian để luyện tập 4 buổi/tuần. Các tiết mục được xây dựng đa dạng về thể loại và được đầu tư công phu”. Còn cô Kiều Thị Liễu, Hiệu trưởng Trường mầm non Phong Lan, hồ hởi chia sẻ: “Hy vọng sẽ có nhiều chương trình văn nghệ như thế này nữa để những nhà giáo có cơ hội thể hiện cảm xúc với nghề”.

 

Bà Huỳnh Thị Minh Hạnh, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân, cho biết: “Hầu hết các tiết mục tham gia liên hoan được đầu tư, chuẩn bị công phu, kỹ càng, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Qua liên hoan, ban tổ chức mong muốn đẩy mạnh và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, nhằm phát hiện những hạt nhân có năng khiếu, làm nòng cốt cho phong trào văn hóa văn nghệ địa phương; đồng thời góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho CB-GV-CNV trong ngành”.

 

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất toàn đoàn cho các trường: tiểu học La Hai 1, THCS Nguyễn Văn Trỗi và mầm non Phong Lan; 6 giải nhì, 9 giải ba và 17 giải khuyến khích toàn đoàn và các tiết mục đạt giải cho các trường.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek