Thứ Bảy, 12/10/2024 11:34 SA
Nhà đài ý thức hơn với
Chủ Nhật, 14/05/2017 10:00 SA

Nghệ sĩ Trấn Thành bị loại khỏi chương trình “Tuyệt đỉnh song ca nhí” năm 2017 của đài Vĩnh Long - Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, các nhà đài đã ý thức hơn với “quyền trượng” trong tay mình. Việc Trấn Thành bị loại khỏi chương trình “Tuyệt đỉnh song ca nhí” là một trường hợp điển hình.

 

Trước đây, nhà đài dường như phó mặc “quyền trượng” vào tay các đối tác liên kết. Bài học của VTV những năm 2014-2015 từ các chương trình liên kết đầy sạn và sai quấy còn đó. Bởi mục tiêu tối thượng của đối tác liên kết là rating kéo theo doanh thu và lợi nhuận. Trong khi mục tiêu của nhà đài là mang đến những món ăn văn hóa, tinh thần, giải trí bổ ích, lành mạnh cho người dân. Cho dù nhà đài có thương mại hóa thế nào thì những tiêu chí này luôn là giá trị cốt lõi. Sẽ rất tốt nếu hai bên khớp nhau được ở các tiêu chuẩn, chuẩn mực. Còn nếu không, nhà đài phải luôn cầm chịch, chứ không thể buông bỏ “quyền trượng”.

 

Với sứ mệnh đó, VTV cũng vừa “cắt sóng” Minh béo khỏi bộ phim “Bước nhảy hoàn vũ” vì vết nhơ ấu dâm ở Mỹ. Nhiều ý kiến cho rằng VTV đã thể hiện sự quyết liệt trong quyết định này. Nhưng cũng có ý kiến phản hồi, nói rằng đó chưa phải là sự quyết liệt, ngay đối với quyết định của đài Vĩnh Long cũng thế. Đơn giản đó là việc thực hiện đúng thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ; phát huy sức mạnh của “quyền trượng” đúng nơi, đúng lúc trong công tác quản lý điều hành. Nhìn ở mặt phải, thấy “quyết liệt” là vì lâu nay nhà đài đã buông bỏ trách nhiệm của mình. Tình trạng này từng xảy ra liên tục trong hai năm 2014-2015, khiến nhiều chương trình liên kết của các nhà đài bị dừng phát sóng.

 

Bởi vậy, nghệ sĩ không phải cứ có chút tiếng tăm là xem nhẹ phản ứng của khán giả. Lâu nay, nhiều nghệ sĩ có những phát ngôn, hành vi ứng xử lố lăng, ăn mặc phản cảm… nhưng chưa bị xử lý thích đáng. Nhiều trường hợp bị dư luận phản ứng gay gắt nhưng rồi dần cũng đi vào lãng quên, đối tác liên kết của đài lại đưa họ quay trở lại vì họ là “con gà đẻ trứng vàng”. Đã có nhiều trường hợp bị phạt hành chính bằng tiền, nhưng nên nhớ rằng, phạt tiền không phải là biện pháp chế tài để những nghệ sĩ e sợ. Chế tài nặng nề nhất, nghiêm khắc nhất, là cấm biểu diễn, là “cắt sóng” biểu diễn và quảng cáo dưới các hình thức.

 

Trước những quyết định trên của đài Vĩnh Long, VTV, dư luận rất hoan nghênh và tất nhiên cũng gửi gắm kỳ vọng nhà đài cần rà soát lại tất cả các chương trình, các diễn viên, ngôi sao hợp tác, cộng tác. Nhà đài cần có những cuộc khảo sát thường kỳ để nắm rõ thái độ, phản ứng của khán, thính giả về sự biểu diễn cũng như thái độ phục vụ công chúng của các nghệ sĩ.

 

MỸ AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek