Thứ Bảy, 05/10/2024 10:20 SA
Nghĩ từ “vụ án” Trà – Chanh
Chủ Nhật, 21/10/2007 07:05 SA

Tuy không đáng lo ngại bằng vụ “phim đen Vàng Anh” được phát tán trên mạng, nhưng giới truyền thông một phen nóng bỏng vì sự kiện ca sĩ Phương Thanh lên tiếng quyết tâm kiện blogger Cô Gái Đồ Long. Phương Thanh là một ngôi sao ca nhạc, còn Cô Gái Đồ Long là một ngôi sao blog. Có thể đánh giá vụ ầm ĩ này như thế nào?

 

071020-Tra---Chanh.jpg

Trà - Chanh thời thân thiện

 

Cô Gái Đồ Long nổi tiếng trong thế giới ảo, vì đây là blog của nhà báo Hương Trà, một cây bút được nhìn nhận “thạo tin” hậu trường nghệ sĩ vào bậc nhất. Hương Trà cũng rất chịu khó chụp ảnh, chụp riêng hoặc chụp chung với người nổi tiếng, nên blog của chị khá sinh động và hấp dẫn. Nói không ngoa, mỗi ngày có hàng ngàn người truy cập vào địa chỉ blog Cô Gái Đồ Long. Sau live show Mưa của ca sĩ Phương Thanh, trên blog Cô Gái Đồ Long xuất hiện một bài viết với nội dung miêu tả live show mở cửa cho khán giả xem thoải mái. Đọc được những dòng nhận định không mấy thiện chí ấy, cô ca sĩ có tên gọi là Cờ trong blog Cô Gái Đồ Long đùng đùng nổi giận, gửi đơn khiếu nại khắp nơi và hôm 17/10 đã chính thức nộp đơn khởi kiện!

 

Cuộc “đại chiến” giữa Cô Gái Đồ Long – Hương Trà và ca sĩ Phương Thanh – Chanh, được dư luận gọi tắt là vụ án Trà – Chanh, chưa biết sẽ đi đến đâu. Thế nhưng, nhiều báo vẫn tưng bừng mổ xẻ để “nện cho Hương Trà một trận nên thân”, còn trên blog của Cô Gái Đồ Long thì vẫn tiếp tục xuất hiện những bài viết trả đũa. Và thú thật, những người chứng kiến đầu đuôi vụ án Trà – Chanh cảm thấy chẳng thú vị gì, bởi lẽ đâu đó cứ như ai lớn giọng thì thắng!

 

Quả thật, vụ án Trà – Chanh quá mới mẻ đối với đời sống truyền thông nước ta. Tốc độ phát triển của blog nhanh đến mức các nhà quản lý không thể phản ứng kịp. Cho đến nay, vẫn chưa có văn bản pháp lý nào đặt ra giới hạn của blog. Những cư dân mạng vẫn xem blog như một ngôi nhà riêng, và họ muốn làm gì trong nhà mình thì tùy thích. Tất cả biên bộ thẩm mỹ chỉ đành trông chờ vào thái độ của blogger, trông chờ vào sự tự kiềm chế cũng như sự tự dằn vặt khi có những câu, những dòng không hay về người khác!

 

Vụ án Trà – Chanh là một ví dụ sinh động, để đòi hỏi những cơ quan chức năng suy nghĩ về một giải pháp văn minh cho thế giới ảo!

 

TUY HÒA

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek