Thứ Bảy, 05/10/2024 08:24 SA
Chàng trai vàng của Hollywood
Thứ Bảy, 20/10/2007 07:10 SA

Matt Damon được xem là “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà sản xuất phim ở Hollywood. Nhiều bộ phim có anh tham gia đều đạt được lợi nhuận kết sù và luôn được giới chuyên môn đánh giá cao.

 

071020-matt-damon-1.jpg

Matt Damon trong bộ phim “The Departed”

 

Sinh ra trong một gia đình nghèo, Matthew Paige Damon đã có ý thức tự lập ngay từ nhỏ. Với niềm đam mê điện ảnh, Matt đã tận dụng mọi cơ hội mình có được để tìm kiếm vinh quang tại kinh đô điện ảnh Hollywood, kể cả đóng những vai phụ chỉ xuất hiện trên màn ảnh có vài giây. Cơ hội tỏa sáng cũng đến với Matt, khi anh cùng người bạn thân là Ben Affleck tự sáng tác kịch bản cho bộ phim mà hai anh diễn xuất chính có tên là Good will hunting. Với bộ phim này, Matt và Ben đã có một bước tiến dài trong sự nghiệp. Good will hunting đã đoạt nhiều giải thưởng uy tín như Oscar, Quả cầu vàng và có doanh thu cao tại các quầy bán vé. Thoát khỏi cuộc sống nghèo khó, Matt ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp chứ không trồi sụt như anh bạn Ben. Các vai diễn tiếp theo của anh  trong các bộ phim The talented Mr Ripley, Dogma, Stuck on you, Gerry… đều được đánh giá cao và giành được nhiều cảm tình của khán giả.

 

071020-Matt-Damon.jpg

Nam diễn viên Matt Damon

Tính đến thời điểm hiện tại, vai diễn được xem là thành công của Matt là vai điệp viên Jason Bourne trong series phim rất ăn khách The Bourne Identify, The Bourne Supremacy, và The Bourne Ultimatum. Trong phim, Matt Damon vào vai Jason Bourne, một người không có tổ quốc và không quá khứ. Trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt đến phi nhân tính, Bourne không còn nhớ mình là ai. Anh bị biến thành một vũ khí hiện đại, xứng tầm một điệp viên CIA siêu hạng. Từ khi được một thuyền đánh cá của Ý cứu ở vùng biển Địa Trung Hải vài năm về trước, Bourne luôn bị ám ảnh bởi một giấc mơ mà trong đó anh là một người khác. Sự trăn trở thôi thúc Bourne cùng với người yêu Marine đi tìm câu trả lời: anh là ai và tổ chức nào đã dạy anh giết người. Việc làm của Bourne đã đánh động “ai đó” và họ tìm mọi cách xóa sổ sự tồn tại của anh. Khán giả không thể quên cuộc hành trình đầy những bất ngờ, hấp dẫn và kịch tính của một điệp viên và cũng là sát thủ cực kỳ nguy hiểm Jason Bourne. Bên cạnh đó, có một bộ phim cũng gắn liền tên tuổi của anh, đó là Ocean’s Eleven, với các bạn diễn toàn là dàn sao đỉnh nhất của Hollywood như George Clooney, Brad Pitt, Julia Roberts.

 

Không chỉ thành công trong các bộ phim giải trí đơn thuần, Matt cũng đã có những vai diễn ấn tượng được các nhà chuyên môn đánh giá cao, nổi bật nhất là vai diễn trong bộ phim đoạt giải Oscar The Departed (Kẻ nội gián - vừa chiếu ở rạp Hưng Đạo - TP Tuy Hòa) của đạo diễn lừng danh Martin Scorsese. Matt đã giành được giải Quả cầu vàng và nhận được đề cử Oscar năm 2006 cho vai diễn kẻ nội gián của xã hội đen trong lực lượng cảnh sát.

 

Có thể xem Matt đã đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp với việc có tên trong top 5 diễn viên được trả thù lao cao nhất mọi thời đại. Anh được các nhà sản xuất phim tán dương với danh hiệu “Chàng trai vàng”, vì chỉ cần trả thù lao cho anh 1 đôla thì họ sẽ thu lợi nhuận gấp 29 lần!

 

TRỌNG HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek