Chủ Nhật, 13/10/2024 03:26 SA
Những bộ phim “kinh điển” về tình yêu
Thứ Năm, 16/02/2017 11:08 SA

Một cảnh trong phim “Crazy, Stupid, Love” - Nguồn: VOV 

Đó là những tác phẩm điện ảnh đầy lôi cuốn và mang lại nhiều cảm xúc về tình yêu, vẫn được khán giả khắp thế giới “ôn đi luyện lại”.

 

In the Mood for Love

 

Phim chinh phục người xem bằng những rung cảm và sự thấu hiểu tinh tế nhất về tình yêu. Kể về một tình yêu bảng lảng như sương khói và không thể nắm bắt, In the Mood for Love (2000) để lại một nỗi sầu muộn đẹp đẽ về tình yêu, sự đam mê và nuối tiếc.

 

Năm 2000, In the Mood for Love được đề cử giải Cành Cọ Vàng ở Liên hoan phim Cannes danh giá. Dù không đoạt giải thưởng lớn này, phim vẫn giúp mang về cho Lương Triều Vỹ giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Tác phẩm điện ảnh này nhắc chúng ta nhớ rằng đôi khi có những tình yêu không trọn vẹn như ước muốn, nhưng vẫn đáng được trân trọng và gìn giữ đến hết đời.

 

(500) Days of Summer

 

Ra đời vào năm 2009, tác phẩm nói về tình yêu không chỉ đưa sự nghiệp của tài tử Joseph Gordon-Levitt lên cao mà còn là một trong những phim gây sốt ở bất kỳ thời điểm nào được chiếu lại. Bộ phim lãng mạn này có cấu trúc không theo trật tự tuyến tính thời gian. Mỗi cảnh phim được giới thiệu bằng một tấm thẻ đề thứ tự ngày trong hồi ức của nhân vật nam chính về mối tình dang dở với cô gái mang tên Summer. Phim lôi cuốn người xem bằng những khung hình đậm chất thơ và một câu chuyện vừa sâu đậm, dữ dội lại vừa rất đỗi thờ ơ im lặng của hai nhân vật chính.

 

Crazy, Stupid, Love

 

Nội dung phim xoay quanh Cal, một anh chàng có công việc tốt, nhà đẹp và những đứa con ngoan cùng một cô vợ xinh đẹp Emily. Một ngày kia, Emily đột ngột tuyên bố muốn ly hôn. Cuộc sống hoàn hảo nhanh chóng biến mất và Cal trở nên quá chán nản với những vấn đề không thể tháo gỡ trong cuộc hôn nhân 25 năm của mình. Sau khi được một anh chàng đẹp trai và đào hoa tư vấn, Cal đã biến mình thành một tay chơi phong độ khác hẳn với mình lúc trước.

 

Dù trong phim có nhiều tình tiết chọc cười nhưng đằng sau nội dung lại là những ý niệm rất sâu sắc về hạnh phúc, về việc phải làm sao để trân trọng người thương và những gì mình đang có. Ra đời vào năm 2011, bộ phim này đã mang lại cho Ryan Gosling đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất ở giải Quả cầu vàng.

 

Love Actually

 

Bộ phim từng giành 2 đề cử Quả cầu vàng này do đạo diễn Richard Curtis thực hiện, xoay quanh câu chuyện tình yêu của 8 cặp đôi người Anh. Với nhịp điệu chậm rãi, 8 câu chuyện tình lần lượt được đan chéo với nhau mà không làm mạch phim bị xáo trộn. Yêu thực sự (2003) trở thành bộ phim hài lãng mạn có doanh thu cao nhất vào dịp cuối tuần trong lịch sử phim được công chiếu ở Anh và giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất nước Anh.

 

Dreamers

 

Đây là một bộ phim lãng mạn do Bernardo Bertolucci đạo diễn, kịch bản được viết bởi Gilbert Adair, dựa trên cuốn tiểu thuyết The Holy Innocents của chính ông. Phim kể về một sinh viên người Mỹ đang học tại Paris, gặp gỡ 2 anh em sinh đôi kỳ quặc, những người có cùng niềm đam mê phim ảnh giống anh và đã vướng vào mối quan hệ phức tạp cùng họ. Pha trộn với một chút cổ điển cùng một ít thông điệp về xã hội, Dreamers (2003) là một tác phẩm tình yêu có thể khiến bạn bị sốc, nhưng rất xứng đáng để thưởng thức.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek