Chủ Nhật, 13/10/2024 03:21 SA
Grammy 2017: Adele thâu tóm giải thưởng
Thứ Hai, 13/02/2017 17:05 CH

Adele thắng lớn

* La La Land  thắng lớn tại lễ trao giải Bafta

 

Trong lễ trao giải Grammy diễn ra tối 12/2 (giờ địa phương) tại Mỹ, Adele chiến thắng tại các hạng mục danh giá Album của năm và Ghi âm của năm cho ca khúc ăn khách Hello và album 25.

 

Đáng chú ý là Adele, với đôi mắt ngấn lệ vì xúc động, đã bước lên sân khấu và cất lời ca ngợi đối thủ chính của cô trong đêm trao giải Beyonce. Theo lời Adele, album Lemonade của Beyonce là một cảm hứng lớn của cô. 

 

“Tất cả các nghệ sĩ chúng tôi tôn thờ cô. Cô là ánh sáng của chúng tôi”, Adele nói với Beyonce, người rõ ràng đã rất xúc động trước những lời lẽ đó. Trước khi giành 2 giải trên, Adele đã đoạt giải Ca khúc của năm, một trong ba hạng mục lớn nhất trong mỗi lễ trao giải Grammy. Đây cũng là những chiến thắng mới nhất cho ca khúc bom tấn này, đánh dấu sự trở lại vinh quang của nữ ca sĩ người Anh. 

 

 

Ngoài ra, Adele giành giải Màn trình diễn Pop xuất sắc và Album nhạc Pop xuất sắc. Đây là một mùa giải trọn vẹn với "họa mi nước Anh" bởi cô chiến thắng ở cả năm hạng mục được đề cử.

 

Với kết quả này, Adele "vượt mặt" Beyonce. Trước đó, Beyonce được nhiều người dự đoán giành chiến thắng ở các hạng mục quan trọng. Thậm chí, với chín đề cử, cô được kỳ vọng phá kỷ lục 27 lần chiến thắng Grammy của Alison Krauss. Tuy nhiên, bà mẹ một con và đang mang song thai chỉ lên sân khấu một lần để nhận giải Album nhạc thành thị đương đại xuất sắc dành cho Lemonade, ngoài ra giành thêm giải "Video xuất sắc".

 

Nghệ sĩ Chance The Rapper được Jennifer Lopez công bố là người chiến thắng đầu tiên trong đêm trao giải với giải thưởng ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc. Chance The Rapper đã đánh bại những tên tuổi khác như Kelsea Ballerini, The Chainsmokers, Maren Morris, Anderson Paak. Ngoài ra, Chance The Rapper còn chiến thắng giải Màn biểu diễn Rap xuất sắc với No Problem sau khi xuất sắc vượt qua Panda (Desiigner); Pop Style (Drake & The Throne); All The Way Up (Fat Joe & Remy Ma featuring French Montana & Infared); That Part (Schoolboy Q & Kanye West). Trình diễn Rap/Sung xuất sắc thuộc về Hotline Bling của Drake. Ca khúc này cũng thắng giải ở hạng mục  Ca khúc nhạc Rap xuất sắc.

 

Nhóm nhạc Twenty One Pilots giành chiến thắng ở hạng mục Trình diễn nhóm/ Song ca Pop xuất sắc  với ca khúc Stressed Out.

 

Mặc dù đã qua đời vào hồi tháng 1/2016, huyền thoại người Anh David Bowie vẫn ghi dấu ấn tại lễ trao giải năm nay khi Blackstar, album cuối cùng trong sự nghiệp âm nhạc của ông, giành chiến thắng tại cả 4 hạng mục được đề cử, trong đó bao gồm Ca khúc Rock xuất sắc, Màn trình diễn nhạc rock hay nhất; Album nhạc alternative music hay nhất và một giải nữa mang tên Best Engineered, non-classical album.

 

Album nhạc Rock của năm thuộc về Tell Me I'm Pretty của nhóm Cage the Elephant. Summertime: Willie Nelson Sings Gershwin của Willie Nelson thắng giải Album Traditional Pop Vocal  xuất sắc.

 

Một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất trong năm 2016 vừa qua, Don't Let Me Down của nhóm The Chainsmokers và Daya đã giành chiến thắng trong hạng mục Bản thu âm nhạc dance của năm.

 

Giải thưởng Trình diễn R&B xuất sắc được trao cho ca khúc Cranes In The Sky của Solange - cô em gái của Beyoncé. Ca khúc này được trích từ Album ăn khách A seat at the table của cô. Trong khi đó, hạng mục Màn trình diễn nhạc R&B truyền thống xuất sắc thuộc về Angel của Lalah Hathaway. Ca khúc này cũng thắng giải Album nhạc R&B xuất sắc.

 

Tại hạng mục nhạc đồng quê, hạng mục Trình diễn Solo nhạc đồng quê xuất sắc được trao cho My Church của Maren Morris. Trong khi đó, hạng mục Album nhạc đồng quê xuất sắc thuộc về A Sailor's Guide to Earth của Sturgill Simpson với những sáng tác lấy cảm hứng từ triết học Phật giáo; Ca khúc nhạc đồng quê hay nhất được trao cho Humble and Kind của Tim McGraw; Bộ đôi/nhóm nhạc trình diễn nhạc đồng quê xuất sắc được trao cho Jolene của Pentatonix kết hợp cùng Dolly Parton.

 

Ở mảng nhạc phim, ca khúc Can't Stop the feeling của Justin Timberlake nhận giải Ca khúc nhạc phim xuất sắc. Đây là ca khúc trong phim hoạt hình Trolls, cũng có đề cử tại Oscar 2017 và giúp nam ca sĩ sở hữu tượng vàng Grammy thứ 10 trong sự nghiệp.

 

Hạng mục Album nhạc nền trong phim xuất sắc được trao cho John Williams với Star wars: The force Awakens.

 

Giải Grammy lần thứ 59 diễn ra tại trung tâm Staples ở TP Los Angeles, bang California tối 12/2/2017. Khoảng 13.000 chuyên gia âm nhạc tiến hành bỏ phiếu để bầu chọn các tác phẩm đoạt giải. Đây là chiến thắng mới cho ca khúc bom tấn này, đánh dấu sự trở lại vinh quang của nữ ca sĩ người Anh. 

 

Đoàn làm phim La La Land tại lễ trao giải Bafta ở London, Anh

 

* Trong khuôn khổ buổi lễ trao giải Bafta tối 12/2 tại Lâu đài Hoàng gia Albert ở thủ đô London, sau khi được đưa vào danh sách tranh giải ở tổng cộng 11 đề cử, La La Land đã ẵm trọn 3 hạng mục giải thưởng chính gồm phim hay nhất, đạo diễn phim xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, hứa hẹn gặt hái nhiều thành công trong lễ trao giải Oscar vào cuối tháng này của Viện Hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ. Không chỉ có vậy, La La Land còn giành chiến thắng ở hạng mục phim được dàn dựng với kỹ xảo điện ảnh hay nhất và nhạc phim hấp dẫn nhất. 

 

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh còn trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho tài tử điện ảnh Casey Affleck, với vai diễn trong bộ phim Mỹ Manchester By The Sea. Ngoài ra, phim này còn được nhận giải Kịch bản gốc xuất sắc cho Kenneth Lonergan.

 

Trong khi đó, Kịch bản chuyển thể xuất sắc thuộc về Luke Davies với phim Lion. Phim Lion còn nhận thêm một giải thưởng khác ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Dev Patel.

 

Viola Davis với vai diễn trong Fences được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

 

L.HỘI (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek